Thị trường toàn cầu về pin lưu trữ cố định sẽ đạt 11 nghìn tỷ yên và 700 GWh vào năm 2040, nhờ sử dụng lưới điện.

Thị trường toàn cầu về pin lưu trữ cố định sẽ đạt 11 nghìn tỷ yên và 700 GWh vào năm 2040, nhờ sử dụng lưới điện.

    Vào ngày 23 tháng 8, Fuji Keizai (Chuo-ku, Tokyo) đã công bố kết quả khảo sát thị trường toàn cầu về pin lưu trữ cho ESS (Hệ thống lưu trữ năng lượng) và hệ thống lưu trữ điện cố định. Theo báo cáo này, thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng lên giá trị 11.522,4 tỷ yên vào năm 2040, gấp 3,4 lần mức năm 2023 và công suất khoảng 700GWh.

    (Nguồn: Fuji Keizai)

    Thị trường toàn cầu về pin lưu trữ cho hệ thống lưu trữ năng lượng cố định/ESS
    (Nguồn: Fuji Keizai)

    Nhu cầu tự tiêu dùng và như một nguồn năng lượng để điều chỉnh cung cầu ngày càng tăng do giá năng lượng tăng, cung cầu điện thắt chặt và đưa ra các khoản trợ cấp để giới thiệu. Trong trung hạn, việc sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng sẽ đạt được động lực trên các thị trường giao dịch điện khác nhau và về lâu dài, với sự lan rộng của xe điện (xe điện), sẽ có phong trào tái sử dụng pin lưu trữ được lắp trong xe điện làm ESS. , và giá pin sẽ giảm. Người ta nói rằng nó đang trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh việc sử dụng năng lượng tái tạo và cắt giảm sản lượng tăng nhanh, lĩnh vực lắp đặt lưới điện/năng lượng tái tạo nhằm cải thiện sự cân bằng cung cầu trong lưới điện dự kiến ​​sẽ góp phần mở rộng thị trường.

    Nhìn vào quy mô thị trường theo khu vực vào năm 2024, riêng Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ chiếm hơn một nửa. Mặt khác, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ chỉ chiếm khoảng 4% trong tổng số. Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy việc mở rộng thị trường, nhưng châu Âu dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng đáng kể và nhu cầu cũng sẽ tăng đều ở Nhật Bản.

    Theo lĩnh vực chính, lĩnh vực nhà ở dự kiến ​​sẽ đạt 635,1 tỷ yên vào năm 2024, tăng 21,6% so với năm 2023 và dự kiến ​​sẽ đạt 1,2733 nghìn tỷ yên vào năm 2040, tăng 2,4 lần so với năm 2023. Số lượng lắp đặt ngày càng tăng do giá điện tăng, khả năng tự tiêu thụ năng lượng mặt trời tăng lên, các hoạt động xúc tiến bán hàng của các nhà sản xuất được nối lại chính thức và các chính sách trợ cấp hào phóng. Người ta nói rằng việc áp dụng các hệ thống lưu trữ năng lượng sẽ tăng lên khi các quy định trở thành. bắt buộc. Việc sử dụng hệ thống lưu trữ điện làm nguồn năng lượng và đa dạng hóa các hình thức bán hàng cũng được mong đợi.

    Lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng 20,7% lên 126,7 tỷ yên vào năm 2024 và lên 571,3 tỷ yên vào năm 2040, tăng 5,4 lần. Ngoài việc tăng cường áp dụng các biện pháp BCP (lập kế hoạch kinh doanh liên tục) ngoài việc tự tiêu dùng, thị trường đang mở rộng vì có thể giới thiệu nó mà không cần đầu tư ban đầu bằng cách sử dụng các chương trình PPA (hợp đồng mua bán điện) tại chỗ. Về lâu dài, chúng tôi kỳ vọng các mô hình hoạt động như dịch vụ DR (đáp ứng nhu cầu)/VPP (nhà máy điện ảo) sẽ được hình thành.

    Lĩnh vực lắp đặt lưới điện/năng lượng tái tạo dự kiến ​​sẽ tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.296,6 tỷ yên vào năm 2024 và lên 8.600,9 tỷ yên vào năm 2040, tăng 4,4 lần. Tại Nhật Bản, việc cải thiện hệ thống thị trường điện đã làm tăng cơ hội lợi nhuận cho hệ thống lưu trữ năng lượng và ở nước ngoài, các công ty điện lực ngày càng có yêu cầu lắp đặt hệ thống lưu trữ năng lượng. Về lâu dài, khi nhu cầu điều tiết năng lượng tăng lên do năng lượng tái tạo tràn lan, các giao dịch trên thị trường điện dự kiến ​​sẽ trở nên sôi động hơn và thị trường sẽ mở rộng.

    Lĩnh vực UPS (nguồn điện liên tục) và trạm gốc dự kiến ​​sẽ tăng 8,2% vào năm 2024 lên 806 tỷ yên, và vào năm 2040, dự kiến ​​sẽ tăng 39,2% lên 1.036,3 tỷ yên. Nhu cầu về UPS cho các trung tâm dữ liệu vẫn ổn định do những tiến bộ trong dịch vụ đám mây, số hóa và xây dựng mạng 5G. Về lâu dài, nguồn cung cấp điện dự phòng dự kiến ​​sẽ tăng khi số lượng trạm gốc 5G/6G tăng lên, góp phần mở rộng thị trường.

    Thị trường cần theo dõi là hệ thống lưu trữ năng lượng lưới, dự kiến ​​sẽ tăng 18,5% lên 1.507,5 tỷ yên vào năm 2024 và lên 6.849,4 tỷ yên gấp 5,4 lần vào năm 2040. Mặc dù pin lithium-ion là phổ biến nhưng nhu cầu về pin NAS và pin dòng oxi hóa khử dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai như một biện pháp đối phó với những biến động dài hạn và cho các hệ thống lớn.

    Tại Nhật Bản, chiếm khoảng 10% thị trường, hoạt động kinh doanh pin lưu trữ lưới điện đang phát triển nhờ những tiến bộ trong thiết kế thể chế của các thị trường điện khác nhau, bao gồm thị trường điện bán buôn, thị trường điều chỉnh cung cầu và thị trường công suất. Một cuộc đấu giá nguồn năng lượng khử cacbon dài hạn sẽ mang lại thu nhập cố định trong 20 năm sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm 2024 và được kỳ vọng rất cao cùng với vô số đơn đăng ký. Từ nửa cuối những năm 2020, thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng đáng kể khi các hệ thống lưu trữ điện được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Chính quyền Thủ đô Tokyo giới thiệu trong các dự án trợ cấp khác nhau cũng như trong các cuộc đấu giá nguồn điện dài hạn đã khử cacbon đi vào hoạt động đầy đủ. .

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline