Chính phủ Nhật Bản muốn kiểm soát từ xa các nguồn AC tư nhân để tránh mất điện

Chính phủ Nhật Bản muốn kiểm soát từ xa các nguồn AC tư nhân để tránh mất điện

    Chính phủ Nhật Bản muốn kiểm soát từ xa các nguồn AC tư nhân để tránh mất điện

    Chính phủ Nhật Bản đang thảo luận về khả năng điều khiển từ xa các máy nước nóng và điện xoay chiều thuộc sở hữu tư nhân để tránh tình trạng mất điện khi nước này chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.

    Japan power outages

    Giải pháp cho tình trạng mất điện ở Nhật Bản?
    Nihon Keizai Shimbun báo cáo rằng Tiểu ban Tiết kiệm Năng lượng của Chính phủ Nhật Bản thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đang xem xét các biện pháp khuyến khích việc sử dụng máy điều hòa không khí và máy nước nóng có thể điều chỉnh từ xa - để chính phủ có thể tự kích hoạt chúng hoặc xuống khi thấy cần thiết.

    Theo bản dịch tiếng Anh của bài báo, chính phủ Nhật Bản tuyên bố:

    Khi việc sử dụng năng lượng tái tạo, sản lượng bị ảnh hưởng bởi khí hậu đang ngày càng tiến triển, chúng tôi hướng tới mục tiêu ổn định cung và cầu điện.

    Tình trạng mất điện có thể xảy ra nếu nhu cầu và nguồn cung không phải lúc nào cũng khớp nhau. Cần phải mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo theo hướng khử cacbon, nhưng sản lượng biến động theo khí hậu và rất khó điều chỉnh. Ngay cả khi năng lượng tái tạo không thể tạo ra điện, thì những gì có thể làm được chỉ riêng với sản xuất nhiệt điện cũng có giới hạn và cần phải giảm tiêu thụ điện năng và bổ sung bằng pin dự trữ.

    Ở Nhật Bản, đất nước lạnh giá vào mùa đông và nóng ẩm vào mùa hè, máy điều hòa không khí chiếm khoảng 30% điện năng tiêu thụ trong gia đình. Và, chương trình này sẽ không khó để triển khai, vì các thiết bị HVAC và máy nước nóng của Nhật Bản thường đi kèm với các điều khiển thông minh.

    Nhưng trước khi bạn nghĩ rằng điều này nghe có vẻ như là sự tiếp cận quá mức của chính phủ, Japan Times chỉ ra rằng “ủy ban hiện đang làm việc theo khái niệm rằng chính phủ sẽ chỉ có thể đóng cửa các đơn vị AC nếu chủ sở hữu cá nhân của họ đã đồng ý, trước đó, thẩm quyền đó. ”

    Ý tưởng của chính phủ Nhật Bản là sai lầm, nhưng không phải vì muốn kiểm soát từ xa hệ thống HVAC của những người tự nguyện đăng ký để được kiểm soát.

    Ý tưởng của chính phủ Nhật Bản là sai lầm vì nó có vẻ không cần thiết. Điều tôi thấy khó hiểu là chính phủ, đặt mục tiêu 53 GW công suất điện mặt trời vào năm 2030 và mục tiêu đáp ứng 10% tổng nhu cầu năng lượng sơ cấp trong nước bằng năng lượng mặt trời vào năm 2050, muốn bảo vệ lưới điện bằng “giải pháp” này vì nó (không nhanh chóng) chuyển sang năng lượng tái tạo.

    Nhật Bản nên luôn kết hợp năng lượng mặt trời với bộ lưu trữ và nỗ lực nâng cấp lưới điện phía đông và phía tây càng nhanh càng tốt để tránh tình trạng mất điện. Trích dẫn của chính phủ ở trên khiến cho việc lưu trữ nghe có vẻ như là phương sách cuối cùng, nhưng nó nên đi đôi với năng lượng mặt trời.

    Zalo
    Hotline