Các công ty Nhật Bản nhắm vào chuỗi cung ứng hydro ở Kawasaki

Các công ty Nhật Bản nhắm vào chuỗi cung ứng hydro ở Kawasaki

    Các công ty Nhật Bản nhắm vào chuỗi cung ứng hydro ở Kawasaki
    Sáu công ty Nhật Bản thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau và thành phố Kawasaki đã đồng ý khám phá phát triển chuỗi cung ứng hydro ở khu vực ven biển của thành phố Kawasaki dựa trên mục tiêu khử cacbon của họ.

    Refiner Eneos, nhà sản xuất hóa dầu Asahi Kasei và Showa Denko, công ty kỹ thuật Toshiba Energy Systems and Solutions, công ty cơ sở hạ tầng Đường sắt Đông Nhật Bản, nhà cung cấp axit amin và chăm sóc sức khỏe Ajinomoto và thành phố Kawasaki có kế hoạch điều tra nhu cầu hydro tiềm năng và khả năng xây dựng chuỗi cung ứng trong khu vực phía đông tỉnh Kanagawa của Nhật Bản.

    Họ đang nhắm mục tiêu tạo ra và làm rõ nhu cầu hydro trong khu vực để thúc giục các nhà cung cấp đẩy mạnh nhập khẩu và sản xuất đồng thời giảm chi phí mua. Các đối tác cũng nhằm đánh giá công nghệ hữu ích và xây dựng quan hệ đối tác với các nhà cung cấp hydro.

    Các đối tác đã chọn khu vực ven biển của Kawasaki để tận dụng các khách hàng tiềm năng lớn trong khu vực như nhà máy phát điện chạy bằng khí đốt, nhà máy lọc dầu, khu liên hợp hóa dầu, nhà máy và sân bay, cũng như cơ sở hạ tầng hiện có như cảng, nhà ga và đường ống dẫn hydro.

    Các công ty và chính phủ Nhật Bản đã thúc đẩy hydro cho mục tiêu khử cacbon năm 2050 của đất nước. Eneos đang nghiên cứu tính khả thi của chuỗi cung ứng hydro không có carbon ở Kawasaki và ở Mutsu Ogawara thuộc tỉnh Aomori phía bắc Nhật Bản, với mục tiêu hoàn thành nghiên cứu vào cuối tháng 3 năm 2023. Eneos cũng đã đồng ý với thành phố Kawasaki vào tháng 11 năm ngoái để mở rộng việc sử dụng hydro và nguồn cung cấp.

    Công ty lọc dầu Cosmo Energy của Nhật Bản và nhà cung cấp khí đốt công nghiệp Iwatani hồi đầu tháng cũng quyết định hợp tác thiết lập chuỗi cung ứng hydro bao gồm nhập khẩu và xây dựng các trạm nạp hydro.

    Zalo
    Hotline