Acciona đăng ký cung cấp năng lượng mặt trời cho dự án hydro xanh 3 GW

Acciona đăng ký cung cấp năng lượng mặt trời cho dự án hydro xanh 3 GW

    Acciona đăng ký cung cấp năng lượng mặt trời cho dự án hydro xanh 3 GW


    Năng lượng Stanwell của Úc và công ty năng lượng tái tạo Acciona Energia của Tây Ban Nha đã ký một thỏa thuận có thể sử dụng năng lượng được tạo ra tại Trang trại năng lượng mặt trời Aldoga 600 MWp được đề xuất để cung cấp năng lượng cho một dự án hydro xanh 3 GW đang được phát triển ở Queensland.

    Hình ảnh: Acciona

    Một cơ sở hydro xanh 3 GW được lên kế hoạch cho Queensland, Australia, có thể được cung cấp năng lượng bằng năng lượng mặt trời sau khi Tập đoàn Stanwell thuộc sở hữu nhà nước và Acciona Energia, một công ty con của tập đoàn Acciona của Tây Ban Nha, đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) về việc cung cấp năng lượng trong tương lai cho hydro được đề xuất sản xuất và xuất khẩu.

    Stanwell đã hợp tác với một tập đoàn các công ty năng lượng của Úc và Nhật Bản để phát triển một nhà máy điện phân quy mô lớn tại Aldoga, cách Gladstone khoảng 20 km về phía tây bắc, với mục đích sản xuất hydro xanh để xuất khẩu sang Nhật Bản và sử dụng trong ngành công nghiệp địa phương. Kể từ khi dự án CQ-H2 được công bố, đất đai đã được đảm bảo tại Aldoga, một nghiên cứu quy hoạch đã hoàn thành, một nghiên cứu khả thi được công bố, và bây giờ một Biên bản ghi nhớ đã được ký kết cho phép thiết lập kết nối trực tiếp giữa cơ sở sản xuất hydro và đề xuất của Acciona Trang trại năng lượng mặt trời Aldoga.

    Ban đầu được dự kiến ​​là một dự án 250 MW, Trang trại năng lượng mặt trời Aldoga dự kiến ​​sẽ đạt công suất 600 MWp sau khi Acciona gần đây đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Queensland về việc mở rộng đáng kể dự án.

    Brett Wickham, Giám đốc điều hành Acciona Energia cho biết công ty rất vui mừng được cung cấp cho tập đoàn CQ-H2 do Stanwell đứng đầu “cung cấp năng lượng tái tạo cho dự án hydro sáng tạo của họ”.

    Phó Thủ tướng Steven Miles cho biết thỏa thuận này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với tổ hợp CQ-H2 bao gồm các công ty Nhật Bản Iwatani Corporation, Kawasaki Heavy Industries, Kansai Electric Power Company và Marubeni, và tập đoàn kinh doanh cơ sở hạ tầng năng lượng Úc APA.

    Dự án hydro xanh CQ-H2 được đề xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào giữa những năm 2020 với quy mô dự án lên đến hơn 3 GW công suất điện phân vào đầu những năm 2030.

    Dự án, đã thu hút sự hỗ trợ tài chính từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA), nhằm sản xuất lên đến 36.500 tấn hydro tái tạo hàng năm và xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2026, mở rộng quy mô lên đến 328.500 tấn mỗi năm vào năm 2031 để đáp ứng nhu cầu dự báo.

    Giám đốc điều hành Stanwell, Michael O’Rourke cho biết Biên bản ghi nhớ sẽ cho phép tập đoàn xúc tiến các kế hoạch của mình nhưng cho biết sẽ cần nhiều năng lượng tái tạo hơn để cung cấp đầy đủ dự án.

    Ông nói: “Chúng tôi sẽ tận dụng kết nối trực tiếp với Trang trại năng lượng mặt trời Aldoga để cung cấp năng lượng cho giai đoạn một trong những cơ sở hydro CQ-H2 được đề xuất. “(Nhưng) cơ sở được đề xuất của chúng tôi sẽ yêu cầu lượng năng lượng tái tạo cao hơn đáng kể để hỗ trợ sự phát triển của giai đoạn hai.”

    Trang trại năng lượng mặt trời Aldoga sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 9 năm 2023, với sản lượng phát điện dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 12 năm 2025.

    Zalo
    Hotline