Toho Gas của Nhật Bản bắt đầu cung cấp hydro vào năm 2024

Toho Gas của Nhật Bản bắt đầu cung cấp hydro vào năm 2024

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Toho Gas của Nhật Bản bắt đầu cung cấp hydro vào năm 2024
    Nhà phân phối khí đốt Nhật Bản Toho Gas có kế hoạch bắt đầu cung cấp hydro được sản xuất từ ​​khí tự nhiên tại một nhà máy có công suất đầu ra 1,7 tấn / ngày ở Chita, tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản, vào năm 2024.

    Đây là bước đầu tiên để Toho Gas cung cấp hydro cho các khu vực lân cận, nơi nhu cầu từ những người sử dụng công nghiệp được dự đoán sẽ tăng cao. Công ty sẽ bắt đầu với nhà máy 1,7 tấn / ngày và mở rộng công suất lên 5 tấn / ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào nhu cầu trong khu vực. Công ty cũng đang khám phá khả năng sử dụng nhà máy này như một trạm nhập khẩu hydro trong tương lai.

    Hydro được sản xuất dự kiến ​​sẽ được bù đắp lượng khí thải carbon dioxide bằng tín chỉ carbon và công nghệ thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS). Toho Gas cho biết, nhưng hydro không có bất kỳ sự bù trừ nào có thể được giao cho những người dùng yêu cầu hydro rẻ hơn.

    Dự án nhằm mục đích thúc đẩy nhu cầu hydro với giá cả phải chăng bằng cách sản xuất nó từ khí tự nhiên, vì nhu cầu là một phần quan trọng trong việc thiết lập chuỗi cung ứng hydro, công ty cho biết thêm. Công ty cũng sẽ cung cấp các đề xuất từ ​​phía nhu cầu, chẳng hạn như công nghệ đồng đốt hydro, cho khách hàng của họ để khuyến khích tiêu dùng bằng cách tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc sử dụng hydro.

    Nhật Bản đang thảo luận về việc hỗ trợ thiết lập chuỗi cung ứng hydro ở những khu vực có nhu cầu hydro lớn, trong chiến lược năng lượng sạch sắp tới của nước này, dự kiến ​​được xây dựng vào tháng 6. Theo Meti, việc giảm chi phí dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các ngành công nghiệp đầu tư vào thị trường và mở rộng nhu cầu hydro.

    Ngoài ra, nhà sản xuất thép Kobe Steel (Kobelco) của Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu trình diễn hệ thống cung cấp khí hydro kiểu hybrid tại công trình Takasago của công ty từ tháng 3 năm 2023 ở tỉnh Hyogo, để hỗ trợ người dùng trong ngành với nguồn cung cấp hydro ổn định và giá cả hợp lý.

    Hệ thống được thiết kế để có một máy hóa hơi hydro lỏng và một máy tạo hydro điện phân nước sử dụng năng lượng tái tạo song song, cho phép người dùng sử dụng hydro có nguồn gốc từ năng lượng hóa lỏng và năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời. Điện sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo cũng sẽ được sử dụng tại các cơ sở công nghiệp. Điều này có thể giảm thiểu chi phí và loại bỏ sự bất ổn về năng lượng tái tạo cho người sử dụng, Kobelco cho biết.

    Dự án nhằm mục đích khuyến khích quá trình khử cacbon cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là cho đến khi hydro xanh có thể được cung cấp với giá cả phải chăng và đủ khối lượng, Kobelco nói thêm.

    Zalo
    Hotline