Temasek tài trợ cho công ty công nghệ sinh học Carbon sống cho siêu cây biến đổi gen

Temasek tài trợ cho công ty công nghệ sinh học Carbon sống cho siêu cây biến đổi gen

    Temasek tài trợ cho công ty công nghệ sinh học Carbon sống cho siêu cây biến đổi gen

    Living Carbon biotech super trees
    Temasek, quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore, cùng với Toyota, đã dẫn đầu vòng tài trợ Series A trị giá 21 triệu USD cho công ty công nghệ sinh học khí hậu Living Carbon nhằm tìm cách cải thiện khả năng hấp thụ carbon của cây xanh.

    Living Carbon là một công ty hoạt động vì lợi ích công nhằm mục đích cân bằng chu trình carbon của trái đất bằng cách sử dụng thực vật, đặc biệt là các loại cây tăng cường quang hợp. Nó tạo ra những siêu cây phát triển nhanh hơn và hấp thụ nhiều CO2 hơn so với cây thông thường.

    Được thành lập vào năm 2019, công ty công nghệ khí hậu cho biết sản phẩm đầu tiên của họ, một cây dương lai, có thể thu được nhiều hơn tới 27% lượng carbon. Maddie Hall, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập Living Carbon cho biết:

    “Chúng tôi rất vui khi kết thúc Series A của mình và tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc loại bỏ carbon quy mô lớn bằng công nghệ sinh học thực vật…Tăng cường quang hợp làm tăng sinh khối thay vì năng suất, vì vậy phù hợp hơn với thị trường carbon, nơi thành công được đo bằng lượng carbon bị khóa …”

    Carbon sống Sê-ri A trị giá 21 triệu đô la
    Công ty có trụ sở tại San Francisco này đã huy động được 21 triệu đô la trong vòng cấp vốn Series A do Temasek dẫn đầu và được hỗ trợ bởi nhà sản xuất ô tô lớn nhất Toyota. Vòng này cũng có sự tham gia của Lowercarbon Capital, Felicis Ventures và các thiên thần chiến lược khác. Điều này nâng tổng số tiền huy động được lên 36 triệu đô la.

    Công ty công nghệ sinh học cho biết họ sẽ sử dụng số tiền này để phát triển đội ngũ của mình và mở rộng công việc của mình về các giải pháp khí hậu được thiết kế sinh học. Nó cũng sẽ chi tiền để sản xuất tới 5 triệu siêu cây giống và tài trợ cho việc nghiên cứu các sản phẩm mới. Và điều đó bất chấp những lời chỉ trích về những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra của việc biến đổi gen cây cối.

    Các nhà vận động phi lợi nhuận như “Chiến dịch ngăn chặn cây biến đổi gen” phản đối ý tưởng này. Họ nói trong một báo cáo rằng làm như vậy có thể có tác động với "bản chất không thể đoán trước, không thể kiểm soát và không thể đảo ngược". Không thể chứa phấn hoa và hạt của cây.

    Nhưng đầu năm nay, Living Carbon đã công bố một bài báo cho thấy tiềm năng to lớn của công nghệ sinh học trong việc giúp ổn định khí hậu.

    Công nghệ sinh học Carbon sống: Tăng cường quang hợp
    Khả năng hút carbon của cây xanh là rất quan trọng đối với những nỗ lực của thế giới nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ phá rừng tiếp tục gia tăng, đạt mức cao kỷ lục ở Amazon vào năm ngoái.

    Có nhiều cách để tăng cường thu giữ carbon trong thực vật. Chúng bao gồm tăng khả năng chống lại bệnh tật và hạn hán, khả năng chịu mặn, khả năng chống phân hủy và tăng cường quang hợp.

    Trong khi hầu hết các nỗ lực tập trung vào việc bảo vệ rừng hoặc trồng lại chúng, Living Carbon đang điều chỉnh mã di truyền của cây cối để chúng phát triển nhanh hơn đồng thời loại bỏ nhiều CO2 hơn.

    Cây giống tăng cường quang hợp

    Living Carbon biotech trees - hybrid poplar sapling
      Trái: cây dương lai với đặc điểm tăng cường quang hợp. Phải: kiểm soát cây giống dương lai. Nguồn: Carbon sống

    Như thể hiện trong hình trên, cây con được tăng cường quang hợp (trái) cao hơn so với cây con được kiểm soát (phải).

    Trọng tâm ban đầu của công ty là hai lần:
    Cải thiện thu giữ carbon trong cây thông qua quá trình quang hợp hiệu quả hơn
    Cải thiện khả năng lưu trữ carbon thông qua gỗ chống mục nát, làm chậm quá trình giải phóng carbon thông qua quá trình phân hủy
    Tăng cường thu hồi carbon trong các siêu cây được thiết kế
    Nghiên cứu của công ty công nghệ sinh học này cho thấy rằng việc tăng cường quang hợp có thể thúc đẩy quá trình tích lũy sinh khối trong cây nhiều hơn 53% so với cây đối chứng.

    Tích lũy sinh khối là một chỉ số rõ ràng về quá trình đồng hóa cacbon, với khoảng một nửa sinh khối là cacbon dự trữ.
    Như được hiển thị bên dưới, sự kiện A (cây dương lai dạng thanh màu xanh lá cây) có sản lượng sinh khối cao hơn đáng kể ở tất cả các loại mô thực vật, ở cả mức trọng lượng tươi và trọng lượng khô.

    Sản xuất sinh khối trong Hybrid Poplar Vs. Thực vật được kiểm soát

    Living Carbon biotechnology increases biomass accumulation

    Nghiên cứu cũng tiết lộ, lần đầu tiên trên thế giới, khả năng thu giữ thêm khoảng 27% carbon.

    Nhiều sinh khối hơn và tăng trưởng nhanh hơn có nghĩa là thu hồi nhiều carbon hơn.
    Công nghệ sinh học của Living Carbon là một ví dụ về cách kỹ thuật có thể phối hợp với khả năng thu giữ và lưu trữ carbon của tự nhiên. Việc công ty sử dụng công nghệ sinh học trên cây cho thấy đây có thể là một giải pháp khả thi và có thể mở rộng cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

    Các cây được tăng cường quang hợp của công ty công nghệ sinh học mang đến cơ hội loại bỏ carbon dựa trên tự nhiên. Bằng cách trồng những cây này và loại bỏ nhiều carbon hơn, chủ đất có thể tạo ra tín dụng carbon mà họ có thể bán cho các tổ chức đang tìm cách bù đắp lượng khí thải CO2 của họ.

    Lisa Coca, Đối tác Quỹ Khí hậu tại Toyota Ventures, nhận xét:
    “Thị trường tín dụng carbon tự nguyện đang trên đà vượt quá 50 tỷ đô la vào năm 2030… Nền tảng sinh học tổng hợp của Living Carbon có tiềm năng lấp đầy khoảng cách giữa cung và cầu bằng cách tận dụng sự kết hợp mạnh mẽ của các giải pháp dựa trên tự nhiên đã được chứng minh là bể chứa carbon và kỹ thuật di truyền để cung cấp các khoản tín dụng carbon chất lượng cao cho thị trường.”

    Living Carbon đang tăng cường sản xuất cây lai công nghệ sinh học. Nó đang trên đà sản xuất 4-5 triệu cây con trên khắp Hoa Kỳ vào năm 2023-2024. Các cây con sẽ có sẵn cho các công ty mua để giảm lượng khí thải của họ.

    Công ty đang hợp tác với các chủ đất phát triển các dự án carbon ở Pennsylvania và Georgia. Với việc tập trung vào thị trường Hoa Kỳ trước tiên, họ đặt mục tiêu tăng gấp đôi diện tích hàng năm.

    Living Carbon sẽ trồng 60.000 cây giống vào tháng 2 và đã bán hết các khoản tín dụng carbon cho chúng cho năm 2023. Tuy nhiên, họ cũng đang tiến hành bán trước trong hai năm tới.

    Zalo
    Hotline