Tái phát triển quận Sendai/Ichiban-cho 3-chome 7-ban (Phường Aoba) được chứng nhận là dự án hệ thống công trình xanh đầu tiên

Tái phát triển quận Sendai/Ichiban-cho 3-chome 7-ban (Phường Aoba) được chứng nhận là dự án hệ thống công trình xanh đầu tiên

     Thành phố Sendai đã phê duyệt "Dự án tái phát triển (tên tạm thời) Ichiban-cho 3-chome 7-ban District", đang được thực hiện tại khu nhà điện ở phường Aoba, là dự án đầu tiên áp dụng màu xanh lá cây của riêng mình hệ thống tòa nhà. Các quy hoạch công trình có chiều cao từ 100m hoặc tổng diện tích từ 50.000m2 trở lên được công nhận đảm bảo mức độ xem xét cao về môi trường sẽ được miễn thủ tục đánh giá tác động môi trường theo pháp lệnh. Thời gian khởi công có thể rút ngắn khoảng một năm đến một năm rưỡi. Thành phố và hiệp hội chuẩn bị tái phát triển (Chủ tịch Noboru Hasegawa) đã ký một thỏa thuận vào ngày 23.

    Hình ảnh hoàn thiện của tòa nhà tái phát triển (do hiệp hội chuẩn bị tái phát triển cung cấp)

     Ở giai đoạn thiết kế chi tiết của dự án, hệ thống đánh giá hiệu quả môi trường xây dựng toàn diện (CASBEE) - Tòa nhà (xây dựng mới) sẽ được chứng nhận xếp hạng S và kết quả sẽ được nộp cho thành phố trước khi bắt đầu xây dựng. Trường hợp không đạt được chứng nhận hạng S phải thông báo lý do bằng văn bản. Các biện pháp bảo tồn môi trường bổ sung sẽ được thực hiện trong khi lắng nghe ý kiến ​​của Ủy ban Đánh giá Môi trường Thành phố.

     Dự án này cũng sẽ là dự án thứ năm sử dụng các biện pháp của "Dự án tái thiết trung tâm thành phố Sendai" bên cạnh việc chứng nhận hệ thống công trình xanh. Là một hệ thống đề xuất quy hoạch thành phố dựa trên Đạo luật Quy hoạch Thành phố và Đạo luật về các biện pháp đặc biệt liên quan đến phục hưng đô thị ▽ Nới lỏng tỷ lệ diện tích sàn tập trung vào phát triển các văn phòng hiệu suất cao ▽ Mở rộng hệ thống trợ cấp dự án tái phát triển đô thị ▽ Áp dụng pháp lệnh lắp đặt bãi đậu xe sửa đổi Chúng tôi đang thảo luận ba mục sau đây với bộ phận phụ trách thành phố.

     Thị trưởng Kazuko Kori cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 23, "Chúng tôi đang lên kế hoạch xem xét các biện pháp môi trường khác nhau, chẳng hạn như lắp đặt các trung tâm tiết kiệm năng lượng và phủ xanh bằng cách giới thiệu các thiết bị tiết kiệm năng lượng cao và bố trí tòa nhà có tính đến cảnh quan và bóng râm.” giải thích. Ông nói: “Tôi rất kỳ vọng vào việc cải thiện chức năng của trung tâm thành phố và thúc đẩy một thành phố khử cacbon.

     Hai tòa nhà chọc trời với tổng diện tích khoảng 172.000 mét vuông sẽ được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 1,8 ha đối diện với Hirose-dori ở phía bắc và Higashi Nibancho-dori ở phía đông. Tòa nhà Điện nằm ở Ichiban-cho 3-7-1. Thiết kế chi tiết cho phần ở phía bắc của địa điểm sẽ được phát triển trước, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025 và việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2026 sau khi đạt được chứng nhận CASBEE.


     Đối với đoạn phía nam, sau khi hoàn thành thiết kế chi tiết của tòa nhà phụ vào năm 2013, đánh giá CASBEE đã được xác nhận cho toàn bộ đoạn này. Việc xây dựng tòa nhà phụ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2026. Tòa nhà chọc trời đã hoàn thành thiết kế chi tiết vào năm 2031 và đạt được chứng nhận CASBEE, bao gồm cả tòa nhà phụ, nơi việc xây dựng đã bắt đầu trước đó. Việc xây dựng sẽ bắt đầu với mục tiêu hoàn thành vào năm 2035.

    Zalo
    Hotline