Sản xuất khí đốt thành phố hầu như không thải ra CO2

Sản xuất khí đốt thành phố hầu như không thải ra CO2

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sản xuất khí đốt thành phố hầu như không thải ra CO2


    Tokyo Gas và Osaka Gas ngày 6 thông báo họ đã ký thỏa thuận với Shell Eastern Petroleum, một công ty con của Shell tại Anh, nhằm phát triển công nghệ và thương mại hóa trong lĩnh vực khử cacbon. Nhằm mục đích thương mại hóa "Methanation", sản xuất khí mêtan, một nguyên liệu thô cho khí đốt của thành phố.

    Chúng tôi cũng sẽ xem xét khả năng sản xuất hydro ở nước ngoài, nơi chi phí phát điện của năng lượng tái tạo thấp và khả năng tái sử dụng carbon dioxide (CO2) ngoài quá trình metan hóa. Giải quyết các vấn đề như chi phí và xây dựng chuỗi cung ứng.

    Methanation là công nghệ phản ứng CO2 với hydro để tạo ra mêtan tổng hợp, là nguyên liệu cho khí đốt của thành phố. Tokyo Gas đã đặt mục tiêu giới thiệu khí mêtan tổng hợp, chiếm 1% doanh số bán khí đốt, vào năm 2030.

    Tuy nhiên, để thương mại hóa nó, cần phải giảm giá sản xuất hydro xuống ít nhất một phần ba giá hiện tại trong 30 năm. Rất khó để điều chỉnh lượng nhiệt đối với quá trình sản xuất quy mô lớn và khả năng xảy ra mất mát do chuyển đổi.
    Thống đốc Kuroda của Ngân hàng Nhật Bản thuyết trình (Chiều thứ 6, Chiyoda-ku, Tokyo) = Liên
    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Haruhiko Kuroda, đã nhấn mạnh vào ngày 6 rằng việc nới lỏng tiền tệ trên quy mô lớn hiện nay là "không phải trong tình trạng thắt chặt chút nào." Trích dẫn thực tế là nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi sau căn bệnh coronavirus và áp lực giảm thu nhập do giá tài nguyên tăng, "cần phải tạo ra một chu kỳ đạo đức trong đó cả tiền lương và giá cả đều tăng đồng thời."

    Kyodo News đã có một bài giảng tại một cuộc họp được tổ chức ở Tokyo. Ông chỉ ra rằng "khả năng chịu tăng giá trong các hộ gia đình Nhật Bản đang tăng lên" khi các công ty liên tục tăng giá. Ông đưa ra giả thuyết rằng khoản tiết kiệm mà Korona-ka tích lũy được sẽ làm tăng khả năng chống tăng giá, và nói, "Vấn đề trước mắt là làm thế nào để dẫn đến tăng lương toàn diện trong khi các hộ gia đình đang chấp nhận tăng giá."

    Về việc đồng yên mất giá, ông nhìn nhận rằng “nếu diễn biến ổn định theo hướng đồng yên giảm giá chứ không phải biến động đột ngột thì rất có thể sẽ tác động tích cực đến toàn bộ nền kinh tế”. Lý do cho sự xấu đi của các điều khoản thương mại cũng được phân tích là "sự gia tăng giá tài nguyên tính theo đồng đô la, chứ không phải sự giảm giá của đồng yên."

    Zalo
    Hotline