Philippines triển khai lộ trình gió ngoài khơi

Philippines triển khai lộ trình gió ngoài khơi

    Philippines triển khai lộ trình gió ngoài khơi
    Bộ Năng lượng (DOE) của Philippines và Nhóm Ngân hàng Thế giới hầu như sẽ khởi động Lộ trình gió ngoài khơi đầu tiên của quốc gia này vào ngày 20 tháng 4.

    Nhóm Ngân hàng Thế giới và DOE đã hợp tác chặt chẽ để chuẩn bị lộ trình đầu tiên này nhằm khai thác tiềm năng gió ngoài khơi 178 gigawatt của đất nước.

    DOE cho biết vụ phóng sẽ là một cơ hội khác hỗ trợ mục tiêu của Philippines là chuyển từ than đá sang một hệ thống năng lượng bền vững hơn.

    Lộ trình này được cho là một trong chuỗi các nghiên cứu về lộ trình gió ngoài khơi tại các thị trường mới nổi do Nhóm Ngân hàng Thế giới ủy quyền, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ Quản lý Lĩnh vực Năng lượng (ESMAP) - Chương trình Phát triển Gió Ngoài khơi của Tập đoàn Tài chính Quốc tế.

    Được tài trợ thông qua ESMAP, sự kiện này sẽ tập hợp các bên liên quan trong nước và quốc tế từ công chúng cũng như các khu vực tư nhân, để thảo luận về con đường phía trước trong việc phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp gió ngoài khơi ở Philippines. Đặc biệt, sẽ có các cuộc đối thoại về các khía cạnh kỹ thuật, kinh tế, môi trường, xã hội, việc làm và tài chính để thiết lập thị trường gió ngoài khơi trong nước.

    Ngoài việc trình bày lộ trình, sự kiện cũng sẽ có các phiên thảo luận về các khuyến nghị về khuôn khổ chính sách và quy định, thiết lập tầm nhìn dài hạn cho ngành, quy hoạch không gian, phát triển lưới điện và tích hợp, cũng như tài chính và thương mại những rủi ro.

    DOE cho biết buổi ra mắt kéo dài nửa ngày sẽ bao gồm các phiên Hỏi & Đáp tương tác.

    Tiềm năng gió ngoài khơi của Philippines đã thu hút một số đối thủ lớn như tập đoàn năng lượng khổng lồ Iberdrola của Tây Ban Nha, gần đây đã ký thỏa thuận với Triconti ECC Renewables và Stream Invest Holding AG để có lựa chọn tham gia năm dự án gió ngoài khơi với tổng công suất lên đến 3,5 GW.

    PetroGreen Energy Corporation, một công ty con của công ty dầu khí Philippino PetroEnergy, cũng đang đề xuất xây dựng ba trang trại gió ngoài khơi quy mô gigawatt ngoài khơi Philippines.

    DOE gần đây đã ban hành danh sách các dự án gió ngoài khơi đã được thông qua để nghiên cứu tác động của hệ thống với Tổng công ty Lưới điện Quốc gia Philippines (NGCP).

    Danh sách bao gồm 17 dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất lên đến 11,6 GW. Năm trong số các dự án nằm trong phạm vi quy mô gigawatt.

    Zalo
    Hotline