Nhà khoa học hôm nay, nông dân tương lai

Nhà khoa học hôm nay, nông dân tương lai

    Nhà khoa học hôm nay, nông dân tương lai

    Monitoring process
    Chúng ta hiện đang sống giữa một cuộc cách mạng lương thực. Mỗi ngày, chúng ta đều tiến gần đến điểm không thể quay lại như trước đây – và đó là một điều tốt. Tương lai của thực phẩm không nằm trên mặt đất, mà ở trên không.

    Solein® là một loại protein vi sinh vật được tạo ra từ nông nghiệp tế bào. Nông nghiệp tế bào, hay canh tác tế bào, là một phương pháp sản xuất lương thực bền vững không ảnh hưởng đến sự ổn định của môi trường; thực phẩm an toàn và bổ dưỡng có thể được sản xuất ngay cả trong những điều kiện môi trường khó khăn nhất. Vì Solein không cần đất nông nghiệp để phát triển nên việc sản xuất của nó hầu như không phụ thuộc vào địa điểm. Nó có thể được trồng ở bất cứ đâu, ở giữa các thành phố, vùng Bắc Cực băng giá hoặc trong sa mạc, với nguồn tài nguyên tối thiểu.

    Solar Foods scientist at work

    Quy trình sản xuất Solein có thể mở rộng ở bất kỳ khu vực địa lý nào để tạo ra một loại protein hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng. Solein thực hiện điều này bằng cách cô đặc triệt để quá trình sản xuất protein. Thay vì cần những vùng đất canh tác rộng lớn, nước, các tài nguyên khác và thời gian mà các loại protein khác yêu cầu, Solein có thể được phát triển từ đầu đến cuối dưới một mái nhà xưởng.

    Những loại trang trại mới này được điều hành bởi những loại nông dân mới, Chuyên gia sản xuất. Công việc của họ là sản xuất loại protein bền vững nhất thế giới bằng cách sử dụng các thành phần đơn giản nhất có thể trong khi vận hành theo cách tiết kiệm năng lượng.

    Những loại trang trại mới này như thế nào và người nông dân tương lai thực sự làm gì? Chuyên gia riêng của chúng tôi, Trưởng bộ phận Phát triển quy trình sinh học, Tiến sĩ Petri Tervasmäki, kể thêm về những đứa trẻ mới này của các trang trại và những việc mà những người nông dân tương lai sẽ làm.

    Close up machinery

    Quy trình đơn giản – không cần đất canh tác
    Petri cho biết: “Quy trình sản xuất bột protein Solein của Solar Foods bắt đầu với một mục tiêu: chúng tôi muốn sản xuất thực phẩm bằng cách sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhất có thể và vận hành theo cách tiết kiệm năng lượng”.

    Bản thân quy trình này giống như quá trình sản xuất bia và thoạt nhìn, cơ sở trông giống như một nhà máy bia với những bể chứa lớn, lò phản ứng và thiết bị làm bằng thép sáng bóng. Thay vì mặc quần yếm, những người nông dân của chúng tôi mặc áo khoác và quần áo bảo hộ màu trắng của Solar Foods, làm việc trong suốt các giai đoạn sản xuất khác nhau. Khi sản xuất, mọi thứ dường như đang hoạt động theo tốc độ của riêng nó, ở chế độ tự động, nhưng những gì có vẻ giống như một quy trình đơn giản, lại cần được giám sát cẩn thận và chăm sóc liên tục.

    Các Chuyên gia Sản xuất cũng không xa lạ gì với việc xắn tay áo. Duy trì quy trình trơn tru có nghĩa là người nông dân cần bắt tay vào sử dụng thiết bị bằng các công cụ và máy móc hạng nặng. Để đảm bảo chất lượng hoặc sản phẩm ổn định, nông dân đeo găng tay cao su màu xanh để lấy mẫu và làm việc trong phòng thí nghiệm. Nhưng công cụ quan trọng nhất đối với người nông dân tương lai cho đến nay là máy tính, cho phép họ theo dõi, phân tích và điều chỉnh toàn bộ quy trình ngay cả từ xa.

    Careful monitoring and inspection

    “Một âm thanh vo ve nhẹ trong nền phát ra từ máy ly tâm và động cơ, là dấu hiệu cho thấy quá trình này đang diễn ra liên tục bên trong lớp vỏ thép. Petri mô tả là không thể phát hiện ra mùi vì quá trình này hầu như là khép kín.

    Không tiếp xúc với sản phẩm cho đến khi sản phẩm được sấy khô thành bột vàng mịn. Khi đến giai đoạn này của quá trình sản xuất, người nông dân sẽ vào một không gian khép kín riêng biệt, nơi đặt máy sấy phun. Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất ở đây là điều tối quan trọng, và đó là lý do tại sao người nông dân cần thay bộ đồ bảo hộ kín mít.

    Tất cả điều này có vẻ giống như khoa học viễn tưởng, nhưng đối với Chuyên gia sản xuất làm việc tại cơ sở, đó chỉ là một ngày khác tại trang trại của tương lai.

    Điều làm cho toàn bộ quy trình sản xuất thành công là cách toàn bộ nhóm làm việc cùng nhau. Mỗi nông dân tương lai trong đội có một kỹ năng và nhiệm vụ đặc biệt. Các nhóm tốt nhất làm việc liền mạch, cùng nhau, giải quyết mọi thách thức mà họ có thể gặp phải, khám phá những cơ hội mới để không ngừng cải thiện.

    “Đội ngũ Chuyên gia Sản xuất của chúng tôi không phải tự dưng được gọi là chuyên gia. Họ được biết là không bao giờ bỏ cuộc. Chúng ta sẽ không được như bây giờ nếu không có thái độ không ngừng tìm kiếm giải pháp. Nếu có vấn đề thì sẽ có giải pháp”, Petri kết luận.

    Những người tạo ra tương lai
    Tại Solar Foods, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giải phóng quá trình sản xuất protein của thế giới.

    Thay vì lạc quan vô căn cứ, chúng tôi tin rằng có thể tìm ra giải pháp cho bất kỳ thách thức nào bằng các phương pháp phù hợp theo ý của bạn. Và việc tìm ra những phương pháp đó là phần hấp dẫn.

    Scientist inspecting in laboratory

    Do đó, những người nông dân tương lai tại Solar Foods rất quan tâm đến việc tìm kiếm các giải pháp cần thiết để cách mạng hóa ngành công nghiệp thực phẩm, cũng như việc họ sản xuất nguyên liệu bền vững nhất thế giới.

    Các quyết định, kế hoạch kinh doanh và sản phẩm của công ty chúng ta là một phần của vòng đời trên hành tinh này. Từ nghiên cứu cho đến tầm nhìn và sứ mệnh cho đến các sản phẩm của chúng tôi, mục đích của công ty chúng tôi dựa trên tinh thần trách nhiệm.

    Tại Solar Foods, chúng tôi không chỉ tạo ra tương lai, mà chúng tôi còn sống với tương lai đó.

    Zalo
    Hotline