Mol của Nhật Bản lên kế hoạch vận chuyển hàng rời chạy bằng sức gió cho Enviva

Mol của Nhật Bản lên kế hoạch vận chuyển hàng rời chạy bằng sức gió cho Enviva

    Mol của Nhật Bản lên kế hoạch vận chuyển hàng rời chạy bằng sức gió cho Enviva
    Hãng tàu Nhật Bản Mitsui OSK Line (Mol) có kế hoạch khai trương một tàu chở hàng rời chạy bằng năng lượng gió vào năm 2024 cho nhà sản xuất viên nén gỗ Enviva của Mỹ, vì hãng này tiếp tục nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG) từ lĩnh vực vận tải biển.

    Mol đã ký hợp đồng với công ty đóng tàu Nhật Bản Oshima Shipbuilding để đóng con tàu được trang bị hệ thống buồm cứng, được gọi là tàu thách thức gió, theo thỏa thuận ban đầu với Enviva để vận chuyển viên nén gỗ trong một chuỗi cung ứng sạch hơn.

    Con tàu mới sẽ là tàu chạy bằng gió thứ hai của Mol sau tàu chở than chạy bằng năng lượng gió cho công ty Tohoku Electric Power của Nhật Bản. Tàu chở than trọng tải 99.000 tấn sẽ được giao vào tháng 10 năm nay.

    Công nghệ thách thức gió có thể chuyển đổi năng lượng gió thành lực đẩy bằng cách sử dụng một cánh buồm cứng có ống lồng. Điều này dự kiến ​​sẽ cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính của một tàu khoảng 5pc trong chuyến đi Nhật Bản-Úc và khoảng 8 phần trăm trên chuyến đi bờ biển phía tây Nhật Bản-Bắc Mỹ so với cùng loại tàu không có hệ thống buồm cứng.

    Mol cũng đang xem xét lắp đặt hệ thống buồm cánh quạt cho tàu Enviva, dự kiến ​​giảm khoảng 20pc phát thải khí nhà kính với việc sử dụng kết hợp hệ thống buồm cánh quạt và cánh buồm cứng.

    Nhà sản xuất đồng Nhật Bản JX Nippon Mining & Metals (JX) cũng đang có kế hoạch giới thiệu hệ thống cánh quạt cánh quạt cho tàu sân bay số lượng lớn Supramax để cắt giảm lượng khí thải. Công ty Pan Pacific Copper của tập đoàn JX đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất quặng sắt BHP của Úc và công ty kỹ thuật Phần Lan Nors Mã lực để khử cacbon cho vận chuyển quốc tế.

    Các công ty có kế hoạch trang bị hệ thống này cho tàu sân bay kết hợp Koryu chuyên chở tinh quặng đồng và axit sulfuric vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2023. Tàu đang hoạt động giữa Chile và Nhật Bản, chở khoảng 150.000 tấn tinh quặng đồng và 100.000 tấn axit sulfuric mỗi năm .

    Zalo
    Hotline