LILAMA chế tạo, tổ hợp 55 module điện phân cho nhà máy hydrogen tại Ả Rập Xê-Út

LILAMA chế tạo, tổ hợp 55 module điện phân cho nhà máy hydrogen tại Ả Rập Xê-Út

    LILAMA chế tạo, tổ hợp 55 module điện phân cho nhà máy hydrogen tại Ả Rập Xê-Út

    (Xây dựng) – Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) cùng tổng thầu EPF: Thyssenkrupp Nucera AG & Co. KgaA vừa tổ chức Lễ khởi công chế tạo và tổ hợp 55 module thiết bị điện phân cho dự án nhà máy sản xuất Hydrogen xanh NEOM tại Ả Rập Xê-Út.

    LILAMA chế tạo, tổ hợp 55 module điện phân cho nhà máy hydrogen tại Ả Rập Xê-Út
    Tổng Công ty LILAMA sẽ chế tạo và tổ hợp 55 module điện phân cho nhà máy hydrogen tại Ả Rập Xê-Út.

    Phát biểu tại buổi lễ, đại diện tổng thầu Thyssenkrupp Nucera, Giám đốc Quản lý thi công Jose Soares khẳng định: “Đây là dự án trọng điểm của Thyssenkrupp Nucera với mục tiêu đáp ứng nhu cầu chuyển dịch năng lượng trên thế giới theo xu hướng bền vững và thân thiện với môi trường, giảm dần sự phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch cũng như cắt giảm tác động của khí thải carbon”.

    Sau quá trình hợp tác cùng chế tạo 2 module thiết bị điện phân cho dự án nhà máy sản xuất hydro tại khu vực Bờ Tây nước Mỹ, LILAMA đã khẳng định được năng lực và uy tín của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ tạo ra nhiều sản phẩm giá trị cao”.

    Dự án nhà máy sản xuất hydrogen xanh NEOM là một trong những dự án nhà máy sản xuất hydrogen đầu tiên và lớn nhất trên thế giới áp dụng phương pháp điện phân sử dụng công nghệ được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Thyssenkrupp Nucera (sản xuất hydrogen xanh từ các module thiết bị điện phân, công suất mỗi module khoảng 20MW).

    Khi vận hành chạy thử vào năm 2026, dự án sẽ sản xuất tới 600 tấn hydro không carbon mỗi ngày. Đây là một dự án năng lượng trọng điểm với mục tiêu hiện thực hóa “Tầm nhìn 2030” của Ả Rập Xê-Út với kỳ vọng giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, giảm thiểu tác động của khí thải carbon trên toàn cầu.

    Về phía LILAMA, đây là một dự án có ý nghĩa đặc biệt với Tổng công ty. Toàn bộ quá trình từ đàm phán thương thảo hợp đồng, xây dựng và phát triển phương án thực hiện dự án đã được đội ngũ quản lý dự án, kỹ sư kỹ thuật tập trung thực hiện trong gần 3 năm. Với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực gia công và lắp đặt cơ khí, LILAMA hoàn toàn tin tưởng sẽ thực hiện dự án thành công, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiến độ và tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của dự án.

    3 tháng trước, Tổng công ty cũng đã ký hợp đồng với đối tác Thyssenkrupp Nucera để gia công chế tạo và tổ hợp 2 module thiết bị điện phân cho dự án nhà máy sản xuất hydro tại khu vực Bờ Tây nước Mỹ.

    Zalo
    Hotline