Kajima/AI tính toán chính xác lượng khí thải CO2 trong suốt vòng đời của tòa nhà và đề xuất kế hoạch giảm thiểu tối ưu

Kajima/AI tính toán chính xác lượng khí thải CO2 trong suốt vòng đời của tòa nhà và đề xuất kế hoạch giảm thiểu tối ưu

    Kajima đã phát triển một hệ thống sử dụng AI để tính toán chính xác lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong suốt vòng đời của tòa nhà. Giờ đây, người ta có thể tính toán chính xác lượng khí thải CO2 không chỉ từ các bộ phận của tòa nhà mà còn từ hàng chục nghìn thiết bị, điều mà trước đây rất khó thực hiện. So với phương pháp tính toán thông thường bằng cách liên kết từng thành phần với cường độ phát thải CO2, thời gian tính toán có thể giảm khoảng 80%. Khi lựa chọn thiết bị, có thể tiến hành nghiên cứu trường hợp nhiều mẫu với lượng khí thải CO2 khác nhau trong thời gian ngắn và đề xuất phương án giảm CO2 tối ưu.

    Tổng quan về “Phạm vi chân carbon” (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Hệ thống mới ``Carbon Foot Scope'' được phát triển cùng với Golem (Chiyoda-ku, Tokyo, CEO và CEO: Daisuke Nomura), công ty phát triển hệ thống phân tích dữ liệu CO2.

    Ngoài vật liệu xây dựng, còn có thể tính toán chính xác lượng khí thải CO2 từ nhiều thiết bị khác nhau như thiết bị điện, vệ sinh, điều hòa không khí và thiết bị nâng hạ. Bằng cách nhập dữ liệu hiện có như bảng phân tích ước tính xây dựng, AI sẽ tự động phân loại từng bộ phận và thiết bị của tòa nhà. Liên kết nó với cường độ phát thải CO2 được chỉ định. Do lượng khí thải CO2 có thể được xác định chính xác cho từng bộ phận và thiết bị của tòa nhà nên cũng có thể xem xét các kế hoạch giảm lượng khí thải CO2 cụ thể hơn. Nó cũng có thể góp phần hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon.

    Kajima đã áp dụng hệ thống mới cho bốn công trình xây dựng. Chúng tôi đã xác nhận rằng lượng khí thải CO2 trong suốt vòng đời của tòa nhà có thể được tính toán với độ chính xác tương đương với một kỹ sư có kiến ​​thức chuyên môn. Hơn nữa, khi áp dụng cho bất động sản cỡ trung bình (xây dựng S, 13 tầng trên mặt đất), thời gian cần thiết để tính toán đã giảm khoảng 80% so với tính toán thủ công thông thường.

    Trong tương lai, hệ thống mới sẽ được sử dụng và mở rộng hơn nữa cũng như áp dụng cho nhiều tòa nhà với mục đích sử dụng, cấu trúc và quy mô khác nhau. Tích lũy dữ liệu tính toán và nhằm mục đích cải thiện hơn nữa chức năng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline