Japan Airlines đầu tư vào tàu lượn điện của Regent

Japan Airlines đầu tư vào tàu lượn điện của Regent

    Japan Airlines đầu tư vào tàu lượn điện của Regent
    Regent đã công bố khoản đầu tư chiến lược vào tàu lượn của mình từ Quỹ Đổi mới Hàng không Nhật Bản, bước đầu tiên trong việc khám phá việc kết hợp tàu lượn vào mạng lưới toàn cầu của JAL


    Tàu lượn biển hàng đầu của Regent là Viceroy 12 hành khách, dự kiến sẽ đi vào hoạt động thương mại vào giữa thập kỷ.
    Regent, một công ty phát triển tàu lượn chạy bằng điện, đã nhận được khoản đầu tư chiến lược từ Quỹ Đổi mới của Japan Airlines, để giúp mở ra một kỷ nguyên mới về vận tải ven biển an toàn và bền vững.

    Regent coi khoản đầu tư này là bước đầu tiên trong quá trình khám phá việc kết hợp tàu lượn biển vào mạng lưới toàn cầu của JAL và nhấn mạnh cam kết của hãng đối với giao thông vận tải bền vững. Với khoản đầu tư này, Regent được cho là đã huy động được hơn 45 triệu đô la cho đến nay.

    Billy Thalheimer, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Regent, cho biết: “Khoản đầu tư chiến lược này nói lên việc các hãng hàng không lớn ngày càng áp dụng công nghệ tàu lượn. Tại REGENT, chúng tôi đang dẫn đầu trong việc mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới về giao thông bền vững và khoản đầu tư của Quỹ đổi mới JAL mang lại cho chúng tôi các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để công bố một phương pháp đổi mới cho việc đi lại trong khu vực với chi phí thấp hơn, tốc độ nhanh hơn và lượng khí thải bằng không.”

    Tàu lượn là một phương thức vận chuyển mới kết hợp tốc độ cao của máy bay với chi phí vận hành thấp của thuyền. Các tàu chạy hoàn toàn bằng điện, không phát thải hoạt động trên mặt nước và tận dụng cơ sở hạ tầng bến cảng hiện có để chở người và hàng hóa lên đến 180 dặm giữa các điểm đến ven biển. Regent được cho là đã bán được hơn 400 tàu lượn cho đến nay, cho các khách hàng hàng không và phà toàn cầu bao gồm Mokulele Airlines, Southern Airways Express, FRS (Đức) và Ocean Flyer (New Zealand). Với hơn 7,5 tỷ đô la đơn đặt hàng từ các đối tác điều hành thương mại trên khắp thế giới, Regent đặt mục tiêu đưa tàu lượn 12 hành khách của mình, Viceroy, đi vào hoạt động vào giữa thập kỷ này.

    Yasushi Noda, Giám đốc điều hành, Phó chủ tịch cấp cao, Đổi mới kỹ thuật số tại Japan Airlines, nhận xét: “Chúng tôi rất vui khi thực hiện khoản đầu tư này vào REGENT từ Quỹ đổi mới CVC, JAL của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng tàu lượn là một giải pháp an toàn, bền vững và kinh tế và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với REGENT để đánh giá nhu cầu không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được thêm tàu lượn vào danh sách những thách thức mới của JAL và rất vinh dự được hợp tác với REGENT để khám phá khả năng của tàu lượn.”

    Ngoài ra, Regent và JAL đang hợp tác cùng nhau để khám phá các cơ hội phát triển hệ sinh thái, tập hợp các bên liên quan để mang lại lợi ích của tàu lượn cho các thị trường mới và chưa được phục vụ. Các nhà đầu tư của Regent cho đến nay bao gồm Thiel Capital, Y Combinator, Founders Fund và Mark Cuban.

    Zalo
    Hotline