Hill cho biết động cơ trực thăng tuabin của mình sẽ có giá dưới 100k

Hill cho biết động cơ trực thăng tuabin của mình sẽ có giá dưới 100k

    Hill cho biết động cơ trực thăng tuabin của mình sẽ có giá dưới 100k


    Giám đốc điều hành Hill Helicopters, Jason Hill, nói rằng ông hoàn toàn tin rằng ông có thể chế tạo động cơ tuabin GT50 cho máy bay trực thăng HX50 mới của mình với giá thấp hơn giá của động cơ hàng không piston sáu xi-lanh mới của Lycoming. Và anh ấy đã nhận được ý tưởng đầy tham vọng này ở đâu? Một phần, từ cuối Frank Robinson.

    Một phần tư thế kỷ trước, sau đó, Hill hai mươi tuổi đã làm ba công việc để tiết kiệm 10.000 đô la mà anh ta cần đến Long Beach từ Anh và nhận được xếp hạng trực thăng của mình trong Robinson R22 trong suốt sáu tuần. Khi ở California, anh đã sắp xếp gặp Robinson tại nhà máy công ty ở Torrance. Hill, khi đó là một sinh viên kỹ thuật hàng không, đã tổ chức giấc mơ xây dựng trực thăng sản xuất của riêng mình và anh ta muốn nói chuyện với một người đã thực sự thực hiện nó.

    Hill nhớ lại cuộc họp. Tôi đã nói một cách nghiêm túc với cuốn sách nhỏ của mình đầy câu hỏi và đứng đó và nướng anh ta trong sảnh, "anh nói." Anh ấy rất lịch sự và rất hào phóng với thời gian của mình. Anh ấy đã trả lời tất cả các câu hỏi của tôi và đặt tôi đúng vào những điều tôi đã sai. Và anh ấy đã cho tôi những gì tôi nghĩ là một cái nhìn biết về lý do tại sao tôi hỏi những câu hỏi đó bởi vì anh ấy có lẽ đã tự hỏi những người đó một vài năm trước đó. Anh ấy làm tôi tin rằng tôi có thể làm điều này. Đó là một trong những khoảnh khắc hình thành nhất trong cuộc đời tôi.

    Hill Helicopters nhằm mục đích bay HX50 lần đầu tiên vào cuối năm nay. Thị trường ngay lập tức của Hill, đầu tiên cho HX50 được lắp ráp bộ dụng cụ và sau đó là phiên bản được chứng nhận đầy đủ, HC50, là những người mua siêu xe, những người có phương tiện với các phương tiện để chi tới 1 triệu đô la trở lên cho việc mua hàng tùy ý. Nhưng ngay cả với những khách hàng hiếm hoi như vậy, Hill thấy nhu cầu về kinh tế và đó là trung tâm trên động cơ. Hill gọi các động cơ có sẵn, đắt đỏ, cho công ty của mình không có sự lựa chọn nào khác, nhưng để nghĩ lớn hơn.

    Phần mềm GT50 đang được thiết kế và thử nghiệm sửa đổi mới nhất của EASA và các tiêu chuẩn chứng nhận Far, là tiêu chuẩn cao hơn so với bất kỳ động cơ máy bay hạng nhẹ được chứng nhận hiện tại nào. Các động cơ thử nghiệm của chúng tôi sẽ được chạy qua thử nghiệm toàn diện trên băng ghế dự bị và máy bay nguyên mẫu của chúng tôi sẽ được bay cho cuộc sống đầy đủ dịch vụ của chúng như một phần của thử nghiệm Shakesown đang diễn ra của chúng tôi, Hill Hill nói với AIN. Xây dựng động cơ nội bộ minh họa một ví dụ khác về cam kết của Hill, đối với việc sản xuất tinh gọn, tích hợp theo chiều dọc, ông nói thêm.

    Các lực lượng thương mại ở đây lớn hơn nhiều so với các vấn đề kỹ thuật mà chúng tôi phải giải quyết, Hill nói. Về mặt động cơ, thực sự có hai mặt của nó: nó thực sự không tốn nhiều tiền [tương đối] để phát triển các động cơ này, nhưng nó trở nên tốn kém một cách lố bịch [khi mọi người chỉ sử dụng động cơ cho một mục đích duy nhất]. [Chi tiêu vốn] trở nên rất lớn rất nhanh. Điều quan trọng chỉ là đảm bảo rằng bạn có thể bán đủ máy bay trực thăng để [nắp động cơ EX] trở thành chi phí nhỏ hơn cho mỗi máy bay trực thăng. Nó trở lại mức giá, bạn đã có thể giao máy bay ở mức giá mà các nhà điều hành thương mại có thể tài trợ và kiếm sống, và chủ sở hữu tư nhân có thể đủ khả năng để mua và không bị tê liệt vì khấu hao vì về việc bảo trì lịch đang lờ mờ quanh góc.

    Tham khảo động cơ, Hill giải thích nhóm của mình bắt đầu với các mục tiêu hiệu suất bao gồm khả năng mang theo năm hành khách 210 pound và hành lý của họ, hành trình trong ba giờ và di chuột ra khỏi mặt đất (OGE) với tốc độ 10.000 feet MSL trên ISA cộng với 15C ngày nhiệt độ. Điều đó đặt ra các thông số cho động cơ, Hill Hill cho biết, thêm vào đó, ông nhắm đến GT50 để sản xuất 400 SHP Max liên tục, 440 SHP trong năm phút và 500 SHP trong 30 giây. Sức mạnh đó cung cấp đủ lợi nhuận để đưa các phi công ra khỏi rắc rối, ông nói. Trong khi GT50 theo dõi nguồn gốc của nó trong một động cơ công nghiệp để cung cấp rủi ro phát triển thấp, nhưng thiết kế đã được sửa đổi cho máy bay trực thăng. Một bộ đốt hàng năm đã thay thế một buồng đốt ba buồng để cải thiện kích thước của gói và giảm trọng lượng. Hill đã thay thế tuabin hai giai đoạn bằng một mô hình một giai đoạn được tải cao hơn một chút. Nó cũng tối ưu hóa hệ thống không khí thứ cấp để cải thiện việc làm mát.

    Hill đang xây dựng các bộ phận cho động cơ đầu tiên bây giờ và có kế hoạch xây dựng thêm ba hoặc bốn người nữa trong quá trình thử nghiệm băng ghế dự bị và xác nhận thiết kế và hiệu suất trước khi tìm đường lên máy bay. Hill cho biết ông nghĩ rằng ông có thể nhận được chi phí động cơ cá nhân dưới 100.000 đô la dễ dàng dựa trên tốc độ chạy 500 máy bay trực thăng mỗi năm, mục tiêu sản xuất cuối cùng của công ty. Anh ta không thấy sự cần thiết phải cung cấp động cơ GT50 cho các ứng dụng khác để làm cho nó trở nên khả thi về mặt kinh tế, anh ta lưu ý thêm.

    Trong khi thừa nhận con đường phía trước, cả cho máy bay trực thăng và động cơ của nó, là tham vọng, Hill vẫn tự tin thành công. Một lần nữa, nó giống như ăn một con voi: một lần cắn tại một thời điểm, anh ấy kết luận.

    Zalo
    Hotline