Động đất bán đảo Noto/Chính phủ thành lập cơ quan giám sát phòng chống thiên tai tại tháp kiểm soát thiên tai, các bộ, cơ quan báo cáo hiện trạng tại trụ sở khắc phục và tái thiết

Động đất bán đảo Noto/Chính phủ thành lập cơ quan giám sát phòng chống thiên tai tại tháp kiểm soát thiên tai, các bộ, cơ quan báo cáo hiện trạng tại trụ sở khắc phục và tái thiết

    Chính phủ đã thông báo vào ngày 26 rằng, như một bài học rút ra từ trận động đất ở Bán đảo Noto, chính phủ sẽ thiết lập một vị trí mới trong Văn phòng Nội các có tên là ``Giám sát Phòng chống Thiên tai'' (tên dự kiến), sẽ đóng vai trò là tháp kiểm soát của chính phủ trong thời gian tới. ứng phó thiên tai. Báo cáo được đưa ra tại cuộc họp của Trụ sở hỗ trợ tái thiết và khắc phục hậu quả động đất bán đảo Noto (giám đốc: Thủ tướng Fumio Kishida) tổ chức tại dinh Thủ tướng. Các bộ, cơ quan Chính phủ giải trình hiện trạng khắc phục, tái thiết. Thủ tướng Kishida đã chỉ thị cho các bộ trưởng liên quan, ``Tôi muốn các bạn tiến hành điều chỉnh để có thể đưa ra quyết định về việc sử dụng quỹ dự phòng thứ sáu vào đầu tháng 9.''

    Người giám sát phòng chống thiên tai chịu trách nhiệm tổng thể về ứng phó thiên tai và chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề với chính quyền trung ương, các bộ, cơ quan và người đứng đầu các khu vực bị thiên tai. Các chi phí này dự kiến ​​sẽ được đưa vào yêu cầu ngân sách cho năm tài chính 2025.

    Trong số những nỗ lực của các bộ và cơ quan chính phủ, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã hoàn thành các biện pháp khẩn cấp như chặn đập tạm thời tại các địa điểm đã xảy ra tắc nghẽn sông, chẳng hạn như sông Kawarada, và đang làm việc với các tổ chức liên quan để giải quyết. tăng cường hệ thống cảnh báo và sơ tán để ứng phó với lượng mưa dự kiến ​​trong tương lai. Các biện pháp ứng phó khẩn cấp cũng đã được hoàn thành tại các vị trí sạt lở dọc bờ biển Quốc lộ 249, chi tiết và tiến độ các biện pháp ứng phó lâu dài sẽ được công bố vào cuối mùa lũ.

    Các con đường do tỉnh quản lý đang được dỡ bỏ tình trạng đóng cửa giao thông và khả năng tiếp cận tất cả các làng, cảng cá, nhà máy xử lý nước, v.v. sẽ được đảm bảo vào cuối tháng 8. Cảng sẽ thay mặt cho 8 cảng tiến hành công việc khôi phục, bao gồm Fushiki-Toyama và Wakura.

    Đối với hệ thống ống nước trong nhà liên quan đến nước, 63 nhà thầu đã được bảo đảm trong tháng 8 (tính đến ngày 9). Tỉnh Ishikawa vẫn tiếp tục nỗ lực trợ cấp chi phí cho các công ty xây dựng. Sau khi thành lập hệ thống hỗ trợ khắc phục thảm họa hóa lỏng vào tháng 7, một kế hoạch phục hồi bao gồm phát triển thị trấn và các biện pháp đối phó sẽ được soạn thảo vào cuối năm nay. Cơ quan Phục hưng Đô thị cũng đang hỗ trợ xây dựng kế hoạch tái thiết cho các khu vực bị thiên tai.

    Việc xây dựng đã bắt đầu trên tất cả 6.804 đơn vị nhà ở tạm thời khẩn cấp cần thiết và hơn 6.200 đơn vị dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8. Bất chấp môi trường xây dựng khắc nghiệt ở những khu vực bị thiên tai, việc xây dựng vẫn được tiến hành với nhiều dự án nhà ở khác nhau, bao gồm nhà ở tạm bằng gỗ có thể chuyển đổi thành nhà ở lâu dài, nhà ở gần trang trại và nhà di động, tất cả đều dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu của các nạn nhân thiên tai.

    Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản đặt mục tiêu hoàn thành công việc khôi phục 2.270 đất nông nghiệp và 8.078 cơ sở nông nghiệp trong năm tài chính 2026. Khu vực chịu sự kiểm soát trực tiếp của vụ lở đất nông nghiệp hiện đang được điều tra địa chất và công việc khôi phục dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2025. Công việc khôi phục sẽ bắt đầu tại 52 cơ sở bảo tồn trên núi, 2.282 cơ sở đường rừng và 97 địa điểm bị sập sườn núi.

    Trong số 16 cảng ở khu vực Sotoura nơi xảy ra biến động mặt đất, sẽ ưu tiên khôi phục chức năng của 10 cảng cá với sự phối hợp của ngư dân. Công việc khôi phục tạm thời đã bắt đầu tại sáu cảng cá. Việc khôi phục hoàn toàn sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2025. Mục đích là hoàn thành công việc khôi phục cảng cá, nơi không bị ảnh hưởng bởi biến động mặt đất, vào năm tài chính 2027.

    Việc xử lý chất thải thiên tai (tháo dỡ bằng chi phí công) sẽ được thực hiện dưới dạng xử lý trên diện rộng tại 13 thành phố trực thuộc bốn quận: Fukui, Gifu, Aichi và Mie. Tokyo, Thành phố Kawasaki và Thành phố Yokohama cũng dự kiến ​​sẽ tiếp nhận động vật bằng phương tiện vận tải đường sắt. Tại tỉnh Osaka, Hiệp hội cơ sở môi trường khu vực rộng Osaka, bao gồm Thành phố Osaka và các thành phố khác, chấp nhận vật liệu bằng vận tải đường bộ.

    Cơ quan Tái thiết đã tuyển dụng nhân viên từ nhiều bộ, ngành có kinh nghiệm làm việc. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đang làm việc với các tổ chức liên quan để tăng cường các biện pháp an toàn và sức khỏe cho công nhân xây dựng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline