Doanh nghiệp Việt duy nhất vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản “khủng” cỡ nào?

Doanh nghiệp Việt duy nhất vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản “khủng” cỡ nào?

    Doanh nghiệp Việt duy nhất vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản “khủng” cỡ nào?

    Công ty Hybrid Technologies vừa chính thức chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất IPO thành công tại Nhật Bản trong năm 2021.

    Phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng đã được thực hiện đúng Quy chế Phát hành cổ phiếu của Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo - Tokyo Stock Exchange.

    Cụ thể, hoạt động IPO của Technologies trên sàn chứng khoán Nhật Bản gắn với mã chứng khoán 4260. Trong đợt IPO này, giá trị vốn hoá thị trường khởi điểm của 4260 là 8.165 triệu Yên, tương đương 1.641 tỷ đồng.

    Doanh nghiệp Việt duy nhất vừa lên sàn chứng khoán ở Nhật Bản “khủng” cỡ nào? - 1

    Năm 2021, có 90 doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện để có thể IPO tại Nhật Bản, trong đó có 1 DN Việt Nam

    Vượt qua những điều kiện khắt khe của Luật chứng khoán Nhật Bản, các yêu cầu về tài chính gồm kế hoạch kinh doanh, tính thanh khoản, và quản trị, trong đó, doanh nghiệp phải bảo vệ được kế hoạch kinh doanh của mình, chứng minh được kế hoạch đó được xây dựng hợp lý, tiềm năng tăng trưởng bền vững và phải có đánh giá của các công ty có thẩm quyền công nhận và bảo lãnh.

    Doanh nghiệp cũng sẽ phải chứng minh được mình có tối thiểu 150 cổ đông ban đầu và luôn duy trì niêm yết ở 1.000 đơn vị trở lên, đồng thời cũng phải niêm yết mới tối thiểu 1.000 đơn vị với vốn hoá thị trường đạt trên 5 tỷ Yên.

    Theo dữ liệu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI), Nhật Bản có 4.21 triệu doanh nghiệp, trong đó số lượng doanh nghiệp niêm yết chỉ khoảng 3700 ( tương đương 0.08%).

    Năm 2021, chỉ có 90 doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện để có thể IPO tại Nhật Bản và Hybrid Technologies là doanh nghiệp có vốn góp từ đối tác của Việt Nam duy nhất nằm trong số này.

    Được biết, Hybrid Technologies là công ty công nghệ phần mềm liên doanh Nhật - Việt thành lập năm 2016, tiền thân là Evolable Asia Solutions Co., Ltd., phát triển các dịch vụ và mô hình làm việc đa dạng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm như mô hình hybrid, mô hình ủy thác hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

    Từ một Startup với 4 nhân sự, đến nay, doanh nghiệp này có 4 trụ sở văn phòng tại Việt Nam và Nhật Bản, với 700 nhân viên cùng hàng trăm các dự án, khách hàng trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, bắt tay với nhiều thương hiệu có tên tuổi như Uniqlo, BMW, Doccomo, Yahoo… cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng và là đối tác.

    Zalo
    Hotline