Cặp song sinh kỹ thuật số sẽ giảm 20% thời gian thử nghiệm tua-bin gió

Cặp song sinh kỹ thuật số sẽ giảm 20% thời gian thử nghiệm tua-bin gió

    Cặp song sinh kỹ thuật số sẽ giảm 20% thời gian thử nghiệm tua-bin gió

    Sneaker Shoes en


    Dự án nghiên cứu của Đan Mạch sẽ khám phá các cơ hội để số hóa các băng ghế thử nghiệm quy mô lớn, có thể giảm đáng kể thời gian và chi phí thử nghiệm.
    Đối với các nhà sản xuất tuabin gió và các nhà cung cấp phụ của họ, thử nghiệm là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng của cả thiết kế và sản xuất đều đạt tiêu chuẩn cao. Thử nghiệm các thành phần yêu cầu triển khai các cơ sở thử nghiệm phức tạp và đắt tiền, được sử dụng bởi nhiều OEM và nhà cung cấp phụ.

    R&D Test Systems là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển công nghệ thử nghiệm cấu trúc, đồng thời đã thiết kế và cung cấp băng thử nghiệm lớn nhất thế giới cho tua-bin gió, HALT XL, cho Trung tâm Năng lượng tái tạo Ngoài khơi Lindø (LORC). Vẫn có thể thử nghiệm toàn diện tua-bin gió. Tuy nhiên, do kích thước ngày càng tăng của tua-bin gió và các thành phần phụ của chúng, quá trình thử nghiệm mất nhiều thời gian hơn, tạo ra thời gian đưa ra thị trường đắt đỏ và lâu hơn cho các sản phẩm mới và hiệu quả hơn.

    Để vượt qua thách thức này, một dự án nghiên cứu mới được thành lập có tên là “DIGIT-BENCH” (DIGItal Twin cho BENCH thử nghiệm quy mô lớn cho ngành công nghiệp gió) nhằm mục đích phát triển một khuôn khổ để số hóa các bàn thử nghiệm quy mô lớn. Dự án được tài trợ bởi Chương trình Trình diễn và Phát triển Công nghệ Năng lượng (EUDP), một chương trình hỗ trợ công của Đan Mạch tài trợ cho việc phát triển và trình diễn các công nghệ năng lượng mới.
    Tối ưu hóa việc sử dụng băng ghế thử nghiệm với bản sao kỹ thuật số
    Điều quan trọng cấp thiết đối với các OEM điện gió là triển khai số hóa để hỗ trợ sự phát triển của tua-bin và các bộ phận trong tương lai, nhằm đạt được thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn và giảm chi phí phát triển. Do đó, với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường trong các bàn thử nghiệm chìa khóa trao tay vỏ bọc và linh kiện quy mô lớn, Hệ thống Thử nghiệm R&D sẽ giúp ngành thực hiện số hóa và sử dụng công nghệ song sinh kỹ thuật số để luôn dẫn đầu trong thị trường nhà thầu thử nghiệm.

    Khung của dự án dựa trên mô hình sinh đôi kỹ thuật số, nghĩa là khung này tồn tại trên một bản sao kỹ thuật số của cả băng thử nghiệm và thiết bị được thử nghiệm (DUT). Bằng cách tạo một bản sao kỹ thuật số của băng ghế thử nghiệm, có thể dự đoán các quy trình liên quan đến chiến dịch thử nghiệm và giảm thời gian tốn kém và không sử dụng của băng ghế thử nghiệm. Mục tiêu là cho phép người vận hành băng ghế thử nghiệm thực hiện diễn tập thử nghiệm ảo, thay thế một số thử nghiệm vật lý bằng thử nghiệm ảo, đồng thời cải thiện hoạt động và bảo trì.

    Zalo
    Hotline