Các nhà đầu tư cam kết 36 triệu bảng cho trang phục công nghệ hydro

Các nhà đầu tư cam kết 36 triệu bảng cho trang phục công nghệ hydro

    Các nhà đầu tư cam kết 36 triệu bảng cho trang phục công nghệ hydro
    General Motors, Barclays và Siemens Energy Ventures nằm trong số những người ủng hộ GeoPura

    Trang phục hydro xanh của Vương quốc Anh GeoPura đã nhận được khoản đầu tư 36 triệu bảng Anh từ các nhà lãnh đạo ngành toàn cầu.

    Vòng này được dẫn dắt bởi GM Ventures, chi nhánh đầu tư của General Motors, và được đồng dẫn dắt bởi Vốn tác động bền vững của Barclays với sự tham gia của SWEN CP và Siemens Energy Ventures để mở rộng quy mô kinh doanh hydro xanh của mình.

    Các nhà đầu tư cũng sẽ đóng vai trò là đối tác chiến lược của GeoPura khi công ty này mở rộng quy mô công nghệ sản xuất điện hydro.

    GeoPura hiện đang cung cấp năng lượng hydro cho Balfour Beatty, HS2, National Grid và BBC cùng với các khách hàng hướng đến sự bền vững khác, thay thế máy phát điện diesel truyền thống bằng công nghệ Đơn vị năng lượng hydro (HPU).

    Các HPU được sử dụng cho nguồn điện tạm thời, bổ sung, tắt lưới và dự phòng.

    GeoPura có kế hoạch tăng cường sử dụng hydro vào các lĩnh vực khó khử cacbon khác trong hệ thống năng lượng của chúng tôi, chẳng hạn như sạc xe điện và điện lưới bổ sung, khi các nền kinh tế tiếp tục điện khí hóa.

    Với các trung tâm ở Nottingham và Newcastle Upon Tyne ở Vương quốc Anh, khoản đầu tư 36 triệu bảng Anh sẽ cho phép GeoPura sản xuất hàng loạt HPU cùng với đối tác Siemens Energy.

    Nó cũng sẽ cho phép nó tăng sản xuất hydro xanh để cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị và thúc đẩy các kỹ năng xanh ở Đông Bắc và khắp Vương quốc Anh, đồng thời hỗ trợ triển khai công nghệ trên toàn cầu.

    GeoPura có kế hoạch triển khai một đội gồm hơn 3.600 HPU vào năm 2033, cung cấp năng lượng sạch, đáng tin cậy với chi phí thấp và thay thế hơn sáu triệu tấn khí thải CO2 thông qua hoạt động trong suốt vòng đời của chúng.

    Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty đặt mục tiêu đưa một số sản phẩm mới ra thị trường, giải quyết các yêu cầu năng lượng nhỏ hơn và lớn hơn.

    Công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược mới của mình để thúc đẩy công nghệ cần thiết nhằm kích hoạt quá trình điện khí hóa hàng loạt làm nền tảng cho quá trình khử cacbon.

    Giám đốc điều hành của GeoPura, Andrew Cunningham cho biết: "Hydro xanh thường được coi là công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai, nhưng GeoPura và các đối tác của chúng tôi đang cung cấp một công nghệ khả thi về mặt thương mại ngay hôm nay.

    "Thế giới không thể chờ đợi một thập kỷ để nhiên liệu xanh phát triển - chúng ta phải hành động ngay bây giờ.

    "Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi xây dựng cơ sở HPU và cơ sở hạ tầng sản xuất hydro đã được lắp đặt để kích thích nền kinh tế hydro xanh, sau đó mở rộng việc sử dụng nhiên liệu sạch sang các khu vực khó khử cacbon khác trong hệ thống năng lượng của chúng tôi.

    "Chúng tôi đã đảm bảo được sự kết hợp phù hợp giữa các nhà đầu tư, hình thành các mối quan hệ đối tác chiến lược không chỉ cung cấp vốn để cho phép chúng tôi mở rộng quy mô nhanh chóng mà còn cung cấp các kỹ năng và nguồn lực để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu không phát thải.

    "Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, chúng tôi có thể giúp xoay chuyển thị trường và xây dựng nền kinh tế hydro xanh trong thập kỷ này chứ không phải trong thập kỷ tới."

    Zalo
    Hotline