Các giải pháp bán dẫn đơn giản có thể tăng cường sản xuất năng lượng mặt trời và cho phép thăm dò không gian tốt hơn

Các giải pháp bán dẫn đơn giản có thể tăng cường sản xuất năng lượng mặt trời và cho phép thăm dò không gian tốt hơn

    Các giải pháp bán dẫn đơn giản có thể tăng cường sản xuất năng lượng mặt trời và cho phép thăm dò không gian tốt hơn
    bởi Đại học Surrey

    Simple semiconductor solutions could boost solar energy generation and enable better space probes 
    Thuộc tính của màng perovskite không có và có bộ điều biến bề mặt. a) Quá trình chuẩn bị. b, c) Cấu trúc hóa học của HO-PEAI và 2-TEAI. d–f) Các góc tiếp xúc. Các số liệu được chụp sau 5 giây sau khi thả nước lên bề mặt perovskite. g–i) Ảnh SEM nhìn từ trên xuống. j–l) Các mẫu GIWAXS 2D được thu thập với góc tới 0,3° (độ sâu xuyên thấu ≈50 nm, chi tiết trong Thông tin hỗ trợ). Lưu ý rằng hình vuông màu vàng làm nổi bật vòng tán xạ yếu do cấu trúc gần như 2D gây ra. Ảnh: Vật liệu Năng lượng Cao cấp (2022). DOI: 10.1002/aenm.202202868


    Nghiên cứu từ Đại học Surrey cho biết, một tinh chỉnh "đơn giản" đối với pin mặt trời perovskite trong giai đoạn chế tạo có thể giúp mở khóa tiềm năng chưa từng thấy của nguồn năng lượng tái tạo.

    Viện Công nghệ Tiên tiến của Surrey (ATI) đã chứng minh rằng bằng cách kiểm soát chính xác quy trình chế tạo, có thể điều chỉnh và giảm tổn thất năng lượng không mong muốn trong các tấm pin mặt trời perovskite.

    Tiến sĩ Bowei Li, nhà nghiên cứu chính của chương trình tại Viện Công nghệ Tiên tiến, Đại học Surrey, cho biết:

    "Tương lai của tấm pin mặt trời perovskite là vô cùng thú vị, với hứa hẹn không chỉ cải thiện hiệu suất của các trang trại năng lượng mặt trời và tấm pin mái nhà mà còn nhiều cơ hội cung cấp năng lượng cho tàu vũ trụ và tàu thăm dò giữa các vì sao."

    "Chúng tôi hy vọng phương pháp tương đối đơn giản đã được chứng minh trong nghiên cứu của chúng tôi, giúp khắc phục tổn thất do tái kết hợp, có thể cải thiện khả năng tái tạo, hiệu quả và độ ổn định của pin mặt trời perovskite."

    Pin mặt trời perovskite được coi là sự kế thừa tự nhiên cho các thiết bị năng lượng mặt trời dựa trên silicon vì hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao, chi phí phát triển thấp và tính chất nhẹ. Được đặt tên theo một loại khoáng chất tự nhiên có công thức hóa học tương tự về mặt cấu trúc, perovskite là hợp chất tổng hợp có cấu trúc tinh thể mạng ba chiều.

    Viện Công nghệ Tiên tiến của Đại học Surrey là đơn vị dẫn đầu toàn cầu về nghiên cứu pin mặt trời perovskite và đóng góp của chúng trong việc thúc đẩy sản xuất năng lượng sạch toàn cầu.

    Tiến sĩ Wei Zhang, người giám sát chính của nghiên cứu từ Đại học Surrey, cho biết: "Perovskites là vật liệu bán dẫn tuyệt vời tạo điều kiện cho cuộc cách mạng của công nghệ quang điện thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, mặc dù thành công chưa từng có trong nhiều ứng dụng mới nổi, tiềm năng đầy đủ của chúng vẫn chưa để được mở khóa."

    "Công việc của chúng tôi sẽ thúc đẩy sự hiểu biết về sự tương tác phức tạp giữa các chất thụ động và perovskite tại các giao diện vật chất và đưa quang điện perovskite lên một tầm cao mới."

    Giáo sư Ravi Silva, người đồng giám sát chương trình nghiên cứu và Giám đốc ATI tại Đại học Surrey, cho biết: "Net-Zero là không thể nếu năng lượng mặt trời không phải là thành phần quan trọng của hỗn hợp. Năng lượng mặt trời hiện đang dẫn đầu công nghệ khai thác năng lượng xanh không tốn kém trên quy mô lớn trên toàn thế giới."

    "ATI, và thực sự là Đại học Surrey, nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng công nghệ perovskite này bổ sung cho các mô-đun năng lượng mặt trời thông thường và là trọng tâm của các yêu cầu về tính bền vững cho thế giới ngày mai."

    Nghiên cứu đã được xuất bản bởi Advanced Energy Materials.

    Zalo
    Hotline