Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hệ thống kỹ sư rà soát chính sách củng cố, sửa đổi luật ngành xây dựng, v.v.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hệ thống kỹ sư rà soát chính sách củng cố, sửa đổi luật ngành xây dựng, v.v.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hệ thống kỹ sư rà soát chính sách củng cố, sửa đổi luật ngành xây dựng, v.v.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thiết lập chính sách rà soát hệ thống kỹ sư dựa trên Đạo luật Kinh doanh Xây dựng, đang được xem xét thông qua một cuộc họp của các chuyên gia. Trụ cột là việc thiết lập một hệ thống mới cho phép các kỹ sư bố trí tại chỗ, chẳng hạn như kỹ sư giám sát, đồng thời làm công việc quản lý xây dựng từ xa bằng cách sử dụng CNTT-TT. Chính sách rà soát sẽ sớm được công bố và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ bắt đầu làm việc để đưa nó vào luật. Nó bao gồm những thay đổi yêu cầu sửa đổi luật kinh doanh và có kế hoạch thực hiện các biện pháp cụ thể nếu cần đối với các vấn đề có thể được xử lý trước.


    Tại cuộc họp lần thứ 4 của "Nhóm Nghiên cứu Hệ thống Kỹ sư để Đảm bảo Xây dựng Thích hợp (Giai đoạn 2)", được tổ chức vào ngày 25, dự thảo chính sách xem xét gần như đã được thông qua.


    Hệ thống vai trò kép mới được thành lập tổ chức phạm vi cho phép tùy theo tình hình địa điểm và nhân sự. Xem xét các cuộc phỏng vấn và bảng câu hỏi với các nhóm ngành xây dựng và chính quyền địa phương, sẽ có thể đồng thời phục vụ hai công trường với số tiền hợp đồng xây dựng dưới 100 triệu yên (một bộ công trình dưới 200 triệu yên). Điều kiện là nhân viên liên hệ (một năm kinh nghiệm làm việc trở lên) hỗ trợ kỹ sư giám sát được chỉ định đến hiện trường. Nó cũng được yêu cầu tạo và lưu một kế hoạch mô tả các phương tiện quản lý xây dựng và nhân sự để việc thực hiện đồng thời không dẫn đến công việc quá tải.


    Dựa trên biến động giá cả và sự gia tăng thuế tiêu thụ, số tiền hợp đồng yêu cầu phân bổ toàn thời gian là từ 35 triệu yên hiện tại (70 triệu yên cho một tòa nhà hoàn chỉnh) đến 40 triệu yên (80 triệu yên) trở lên, và a hợp đồng phụ cần sự chỉ định của kỹ sư giám sát. Số tiền sẽ được nâng từ 40 triệu yên (60 triệu yên) trở lên hiện tại lên 45 triệu yên (70 triệu yên) trở lên.


    Các tiêu chuẩn để tham gia kỳ kiểm tra kỹ thuật sẽ được xem xét để loại bỏ sự khác biệt về nền tảng giáo dục và các bằng cấp sẽ được chấp nhận sau một độ tuổi nhất định. Bài kiểm tra thứ 2 đánh giá kinh nghiệm làm việc sau khi vượt qua bài kiểm tra thứ nhất và hạng 1 có 3 năm kinh nghiệm làm trợ lý kỹ sư ở một quy mô nhất định trở lên và hạng 2 có 3 năm kinh nghiệm làm trợ lý kỹ sư của Lớp 2. Đó là yêu cầu cơ bản. Đối với các yêu cầu về trình độ kỹ sư, một điều khoản đã được thêm vào có thể rút ngắn kinh nghiệm làm việc của những sinh viên tốt nghiệp không thuộc các bộ phận được chỉ định. Nó dành cho những người đã vượt qua bộ phận được chỉ định cho từng ngành và hạng mục kiểm tra kỹ thuật tương ứng.

    Zalo
    Hotline