BMW cho biết họ có thể đạt doanh số 50% EV trước mục tiêu năm 2030

BMW cho biết họ có thể đạt doanh số 50% EV trước mục tiêu năm 2030

    BMW cho biết họ có thể đạt doanh số 50% EV trước mục tiêu năm 2030
    Nhà sản xuất ô tô BMW Group hôm nay đã công bố kế hoạch đầu tư 800 triệu Euro (860 triệu USD) vào một địa điểm sản xuất xe điện (EV) và cơ sở lắp ráp pin của Mexico.

    BMW Says it Could Reach 50% EV Sales Earlier than 2030 Goal

    Trong một tuyên bố công bố khoản đầu tư, công ty cho biết điều đó đang “đẩy nhanh tốc độ phát triển của phương tiện di động điện tử” và có thể đạt được mục tiêu có 50% doanh số bán hàng trên toàn công ty là xe điện vào năm 2030.

    BMW đặt mục tiêu năm 2030 tại cuộc họp thường niên vào tháng 5 năm 2021, bên cạnh một loạt mục tiêu bền vững bao gồm tránh hơn 200 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2030 và cam kết tập trung vào các biện pháp kinh tế tuần hoàn trong sản xuất và cuối vòng đời phương tiện.

    Nhà máy ở San Luis Potosí, Mexico, sẽ sản xuất các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cho thế hệ xe tiếp theo sắp tới của BMW, NEUE KLASSE, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết NEUE KLASSE của xe sẽ được định nghĩa lại hoàn toàn Kiến trúc phần mềm và công nghệ thông tin, một thế hệ mới của hệ thống truyền động điện và pin hiệu suất cao, cũng như một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với tính bền vững trong toàn bộ vòng đời của xe.

    Khoản đầu tư mới vào Mexico bao gồm 500 triệu euro dành cho việc xây dựng một trung tâm lắp ráp mới cho pin điện áp cao, trải rộng trên diện tích 85.000 mét vuông. Nhà máy San Luis Potosí của công ty, đi vào hoạt động vào năm 2019 sẽ được mở rộng để tích hợp các phương tiện NEUE KLASSE bắt đầu từ năm 2027.

    BMW gần đây đã công bố khoản đầu tư 1,7 tỷ đô la để tăng công suất xe điện tại Hoa Kỳ, bao gồm 1 tỷ đô la để mở rộng cơ sở sản xuất ở Nam Carolina, Plant Spartanburg và 700 triệu đô la để xây dựng một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao rộng 1 triệu foot vuông mới.

    Milan Nedeljković, thành viên Hội đồng quản trị của BMW AG, cho biết:

    “Chúng tôi đang điều chỉnh một cách có hệ thống mạng lưới sản xuất của mình theo hướng di động bằng điện. Tại Mexico, chúng tôi đang đầu tư 800 triệu euro vào nhà máy của mình và tạo ra khoảng 1.000 việc làm mới.”

    Zalo
    Hotline