Ban Thư ký Nội các/Hội đồng Xây dựng Tầm nhìn GX2040 nhấn mạnh năng lượng sạch là yếu tố quyết định trong chính sách địa điểm công nghiệp

Ban Thư ký Nội các/Hội đồng Xây dựng Tầm nhìn GX2040 nhấn mạnh năng lượng sạch là yếu tố quyết định trong chính sách địa điểm công nghiệp

    Vào ngày 3, Ban Thư ký Nội các đã tổ chức một cuộc họp chuyên gia để thảo luận về việc xây dựng chiến lược quốc gia GX mới, ``Tầm nhìn GX2040.'' Chính phủ đã đặt ra những vấn đề mới về chính sách năng lượng và địa điểm công nghiệp, bao gồm việc coi sự hiện diện của năng lượng sạch là yếu tố quan trọng trong việc xác định địa điểm công nghiệp và thúc đẩy đầu tư vào các nhóm công ty và ngành công nghiệp. Báo cáo cũng báo cáo hiện trạng chiến lược đầu tư theo lĩnh vực dựa trên chiến lược thúc đẩy GX, như xi măng.

    Về năng lượng sạch, còn có khoảng cách về vị trí giữa các ngành ở cả phía cung và cầu. Do đó, trước khoảng cách cung-cầu hiện tại, chúng tôi quyết định xem xét các chính sách bố trí công nghiệp nhấn mạnh sự hiện diện của năng lượng sạch.

    Các mục tiêu thúc đẩy đầu tư đang làm tăng sự không chắc chắn đối với các công ty, chẳng hạn như những tiến bộ trong AI và xu hướng khử cacbon ở Châu Âu và Hoa Kỳ, và chính phủ nhận định rằng việc xác định các ngành và công nghệ cụ thể là “người chiến thắng” ngày càng khó khăn hơn. Khi nhắm mục tiêu vào các công ty và ngành công nghiệp, chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ cho các vấn đề liên quan đến năng lượng sạch và sự phát triển của chuỗi cung ứng. Cần xem xét việc thu hút các công ty nước ngoài vào mục tiêu hỗ trợ của chính phủ. Ông cũng nói rằng cần phải tăng tốc hơn nữa đầu tư vào các khu vực giàu năng lượng sạch bằng cách cung cấp “các biện pháp khuyến khích trực tiếp”.

    Về thực trạng chiến lược đầu tư, ngành xi măng tiếp tục tuyển dụng các doanh nghiệp tìm kiếm hỗ trợ đầu tư vào quá trình nung và chuyển đổi nhiên liệu đốt than thành chất thải và sinh khối. Nghiên cứu và phát triển cũng đang được tiến hành về công nghệ thu hồi carbon dioxide (CO2) từ quá trình sản xuất.

    Để mở rộng việc đưa năng lượng gió ngoài khơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ), chính phủ đang hướng tới việc sớm ban hành dự luật sửa đổi Đạo luật sử dụng khu vực biển có năng lượng tái tạo.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline