Ấn Độ thay thế 30GW nhiệt điện bằng năng lượng tái tạo

Ấn Độ thay thế 30GW nhiệt điện bằng năng lượng tái tạo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ấn Độ thay thế 30GW nhiệt điện bằng năng lượng tái tạo
    Ấn Độ đặt mục tiêu thay thế 30GW công suất phát nhiệt điện bằng năng lượng tái tạo vào năm 2026, trong một động thái nhằm giảm lượng khí thải từ các nhà máy nhiệt điện than.

    Delhi đã chỉ đạo 81 nhà máy nhiệt điện giảm sản lượng điện đốt bằng than và bù đắp sự sụt giảm bằng năng lượng mặt trời. Cuộc tập trận dự kiến ​​sẽ cắt giảm việc sử dụng than để sản xuất điện 34,7 triệu tấn / năm và giảm lượng khí thải carbon hơn 60 triệu tấn / năm, theo Bộ Điện lực Ấn Độ.

    Quyết định này là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của nước này nhằm đạt được 500GW công suất điện tái tạo vào năm 2030, mặc dù Ấn Độ đang tụt hậu về khả năng đáp ứng các mục tiêu năng lượng tái tạo. Công suất năng lượng tái tạo của Ấn Độ hiện ở mức 111,4GW, cách xa mục tiêu 175GW vào năm nay và thấp hơn nhiều so với mục tiêu 500GW vào năm 2030.

    Chính sách biểu giá điện của Ấn Độ cho phép kết hợp điện tái tạo với nhiệt điện. Bộ điện lực cho biết 81 nhà máy điện được xác định có thể hoạt động với công suất khả thi tối thiểu để đáp ứng năng lượng tái tạo. Nó đã xác định các nhà máy nhiệt điện có mức thuế cao cho cuộc tập trận này, để có khả năng giảm giá điện cho người dùng cuối thông qua việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

    Bộ cho biết thêm, trong khi các mục tiêu khôn ngoan về nhà máy để tăng thêm công suất tái tạo, các công ty tiện ích có thể áp dụng và thay thế việc phát điện bằng năng lượng tái tạo.

    Danh sách 81 nhà máy là chỉ dẫn và những nhà máy nằm ngoài danh sách cũng đủ điều kiện để giảm nhiệt điện than bằng năng lượng tái tạo. Các tổ máy thủy điện cũng có thể được cung cấp năng lượng không thể phục hồi trong cuộc tập trận này.

    Phụ thuộc nhiều vào than
    Sản lượng điện từ than chiếm hơn 70 phần trăm tổng sản lượng của Ấn Độ và Delhi phụ thuộc rất nhiều vào nhà sản xuất thuộc sở hữu nhà nước là Công ty Than Ấn Độ (CIL) để đáp ứng hơn 80 phần trăm nhu cầu than của đất nước. Đây là rào cản chính đối với tham vọng cung cấp điện giá cả phải chăng cho tất cả mọi người vì thiếu cạnh tranh và tăng trưởng trong sản xuất than.

    Quyết định thay thế một phần việc phát điện bằng than bằng năng lượng tái tạo được đưa ra khi Delhi đã thúc đẩy các công ty nhập khẩu than để bù đắp tình trạng thiếu than trong nước. Ấn Độ đã yêu cầu CIL tổng hợp và nhập khẩu than cho các yêu cầu pha trộn của tất cả các công ty điện trong nước trong năm tài chính 2022-23 sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm sau. Động thái này nhằm đảm bảo than nhập khẩu với giá cạnh tranh và tránh nhầm lẫn do nhiều đợt đấu thầu.

    Bộ điện trước đây đã yêu cầu các cơ quan công nghiệp đốt ít nhất 5pc viên nén sinh khối vào tháng 10, trong một động thái nhằm giảm tiêu thụ than và hạn chế ô nhiễm. Đồng đốt sẽ được tăng lên 7pc kể từ tháng 10 năm 2023 đối với hai loại nhà máy điện, cụ thể là nhà máy có máy nghiền bát hoặc có máy nghiền bi và máy đua.

    Các nhà máy có nhà máy bóng và ống, một hạng mục khác, sẽ bắt đầu đồng đốt sinh khối 5pc vào cuối năm nay nhưng không cần thiết phải tăng lên 7pc sau đó. Ba hạng mục này thực tế bao gồm hầu hết các nhà máy nhiệt điện của đất nước.

    Zalo
    Hotline