Tosoh tiết kiệm 40 tỷ yên trong sản xuất điện sinh khối, giảm 500.000 tấn CO2 hàng năm

Tosoh tiết kiệm 40 tỷ yên trong sản xuất điện sinh khối, giảm 500.000 tấn CO2 hàng năm

    Tosoh tiết kiệm 40 tỷ yên trong sản xuất điện sinh khối, giảm 500.000 tấn CO2 hàng năm

    Tosoh sẽ phá bỏ một nhà máy nhiệt điện than đổ nát tại cơ sở chính, Nhà máy Nanyo (thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi), và xây dựng một nhà máy điện sinh khối mới. Khoảng 40 tỷ yên sẽ được đầu tư, bao gồm cả việc phát triển các cơ sở xung quanh, với mục đích bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2026. Các nhà sản xuất hóa chất sử dụng dầu mỏ làm nguyên liệu thô được cho là thải ra một lượng lớn khí cacbonic (CO2). Việc vận hành nhà máy điện sinh khối sẽ giúp giảm phát thải 500.000 tấn CO2 mỗi năm, thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon.
    Nhà máy Nanyo hiện có sáu nhà máy điện trong nhà (thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi).
    Nhà máy Nanyo của Tosoh hiện có sáu nhà máy điện trong nhà. Tất cả sẽ là nhà máy nhiệt điện, một trong số đó sẽ được chuyển đổi thành nhà máy điện sinh khối. Nhà máy điện sinh khối mới được lên kế hoạch có công suất 74.000 kW, chiếm khoảng 10% tổng sản lượng của toàn bộ Nhà máy Nanyo, khoảng 800.000 kW.

    Ngoài than, nhiên liệu gỗ và vật liệu phế thải xây dựng, cũng như nhiên liệu rắn "RPF" làm từ giấy phế liệu và nhựa phế thải, được sử dụng để tạo ra điện. Hiện tại, kế hoạch là trộn và đốt nhiên liệu gỗ và các loại nhiên liệu khác, bao gồm cả RPF, và chuyển sang phát điện không sử dụng than vào năm 2030.

    Công ty đã và đang thúc đẩy quá trình đốt hỗn hợp nhiên liệu than và gỗ trong các nhà máy điện của riêng mình. Trong năm tài chính 2020, 28.000 tấn nhiên liệu sinh khối đã được sử dụng, dẫn đến giảm 36.000 tấn khí thải CO2.

    Tuy nhiên, có một giới hạn đối với việc đồng đốt trong các cơ sở phát điện hiện có. "Lò hơi than nghiền" được sử dụng hiện nay được nghiền thành bột khoảng 100 micromet (micromet là một phần triệu) để đốt than một cách hiệu quả. Nếu nhiên liệu gỗ được nghiền thành bột, nó có thể được đốt trong lò hơi than nghiền thành bột, nhưng cần phải có thiết bị quy mô lớn để nghiền thành bột gỗ dính.

    Nhà máy điện mới sẽ áp dụng lò hơi tầng sôi tuần hoàn. Nó có thể đốt cháy hiệu quả các loại nhiên liệu khác nhau như viên gỗ, vật liệu phế thải xây dựng và nhiên liệu lốp xe thải. Tại các nhà máy điện hiện có, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc giảm phát thải CO2 bằng cách tăng tỷ lệ đốt cháy hỗn hợp của nhiên liệu gỗ.

    Tổng lượng phát thải CO2 trong năm tài chính 2021, bao gồm cả các công ty con hợp nhất trong nước và ở nước ngoài của Tosoh, là 8,32 triệu tấn. Khoảng 80% trong số này là do quá trình đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, và việc giảm lượng CO2 trong quá trình phát điện có tác động lớn đến việc giảm lượng khí thải tổng thể. Nhà máy điện sinh khối mới dự kiến ​​sẽ giảm lượng khí thải CO2 500.000 tấn mỗi năm.


    Tosoh đã đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí thải CO2 so với mức tài khóa 2018 vào năm tài chính 2030. Kế hoạch là đầu tư 60 tỷ yên từ năm 2022 đến năm 2024 cho đầu tư chuyển đổi nhiên liệu và tiết kiệm năng lượng.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, ngành công nghiệp gang thép chiếm tỷ trọng lớn nhất trong phát thải CO2 từ năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp với 40%, tiếp theo là ngành công nghiệp hóa chất là 14%. Các nhà sản xuất hóa chất khác cũng đang nỗ lực để giảm lượng khí thải CO2. Tokuyama đang nghiên cứu sản xuất điện bằng tre, đồng thời có kế hoạch đốt than và vụn tre trong lò hơi trước khi bảo trì thường xuyên. Kế hoạch là chuyển đổi một trong những nhà máy nhiệt điện than tại Nhà máy Tokuyama (thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi) thành nhà máy đốt chỉ sinh khối vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline