Thúc đẩy tương lai của ngành vận tải biển: e-methanol hay amoniac?

Thúc đẩy tương lai của ngành vận tải biển: e-methanol hay amoniac?

    Việc giảm phát thải carbon trong vận tải biển sẽ là trụ cột chính trong việc đạt được mục tiêu Net Zero. Chiếm khoảng 2% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu vào năm 20221 , động lực hướng tới mục tiêu trung hòa carbon của ngành hàng hải đã được thúc đẩy bởi các mục tiêu giảm phát thải carbon mới được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) sửa đổi gần đây.

    cung cấp nhiên liệu cho tương lai của việc vận chuyển e-methanol hoặc amoniac

    Chiến lược mới được công bố vào năm 2023 đã nâng cao tham vọng của ngành nhằm đạt được Mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, cam kết đảm bảo sử dụng nhiên liệu phát thải khí nhà kính (GHG) bằng 0 và gần bằng 0 vào năm 2030. Chiến lược đặt ra mục tiêu giảm tổng lượng phát thải GHG hàng năm từ hoạt động vận chuyển quốc tế ít nhất 20% (với tham vọng là 30%) vào năm 2030 và ít nhất 70% (nỗ lực đạt 80%) vào năm 2040 so với mức năm 2008.

    Dựa trên chiến lược Net Zero đã được sửa đổi, Ủy ban Bảo vệ Môi trường Hàng hải của IMO (MEPC 81) đã họp tại London, Vương quốc Anh vào tháng 3 để thống nhất các phác thảo dự thảo cho khuôn khổ Net Zero nhằm cắt giảm khí thải nhà kính (GHG) từ vận tải biển quốc tế.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline