Sony nhắm đến mục tiêu không phát thải carbon trong 10 năm tới 2040

Sony nhắm đến mục tiêu không phát thải carbon trong 10 năm tới 2040

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sony nhắm đến mục tiêu không phát thải carbon trong 10 năm tới 2040

    Sony says 'the transition to a decarbonized society has become an urgent issue'

    Sony cho biết 'quá trình chuyển đổi sang một xã hội khử cacbon đã trở thành một vấn đề cấp bách'
    Gã khổng lồ Nhật Bản Sony đã đưa ra thời hạn đạt được mức độ trung tính carbon trước một thập kỷ vào thứ Tư, cho biết họ hiện đang nhắm mục tiêu phát thải ròng bằng không trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2040.

    Hãng điện tử và giải trí cho biết quyết định này được đưa ra "khi nguy cơ biến đổi khí hậu ngày càng rõ ràng và nghiêm trọng trên toàn thế giới, và việc chuyển đổi sang một xã hội khử cacbon đã trở thành một vấn đề cấp bách".

    Các nhà vận động khí hậu ca ngợi động thái này, nhưng đặt ra nghi ngờ về một yếu tố về cách Sony hướng tới mục tiêu — đầu tư vào công nghệ mới giúp loại bỏ carbon khỏi khí quyển hoặc chuyển nó thành một hợp chất ít độc hại hơn.

    Sony cho biết họ muốn các nhà máy của mình trở nên trung hòa carbon vào năm 2030, sớm hơn một thập kỷ so với mục tiêu trước đó và có kế hoạch đạt được điều đó bằng cách tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng.

    Tuy nhiên, việc loại bỏ khí thải từ các lĩnh vực "như sản phẩm, chuỗi cung ứng và hậu cần" phải đạt được một phần bằng cách đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tập trung vào loại bỏ carbon và các dự án khuyến khích hấp thụ carbon với cái gọi là hệ sinh thái tăng cường.

    Nhưng công nghệ đó vẫn chưa được chứng minh, Eri Watanabe, nhà vận động tài chính cấp cao tại nhóm khí hậu Nhật Bản 350.org cho biết.

    Thông báo của Sony "là một tín hiệu tích cực cho thấy công ty nghiêm túc trong việc giải quyết biến đổi khí hậu", nhưng những phương pháp loại bỏ này "chưa được chứng minh và (không chắc chắn liệu nó có thể góp phần vào con đường khử cacbon" hay không ", cô nói.

    Bà cho biết Sony có thể tác động đến các công ty Nhật Bản khác để nâng cấp các mục tiêu khí hậu của họ nhưng kêu gọi công ty không dựa vào "các công nghệ chưa được chứng minh để giảm lượng khí thải của mình."

    Các chuyên gia khí hậu của Liên Hợp Quốc cho biết nhân loại chỉ có ít hơn ba năm để ngăn chặn sự gia tăng của lượng khí thải carbon làm ấm hành tinh, và chưa đầy một thập kỷ để giảm chúng đi gần một nửa để có một cú đánh vào giới hạn sự nóng lên toàn cầu ở mức mục tiêu 1,5 độ C.

    Theo số liệu của Ủy ban châu Âu, Nhật Bản, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu, đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2050. Nước này là quốc gia phát thải carbon lớn thứ sáu thế giới nếu EU được coi là một khối, theo số liệu của Ủy ban châu Âu.

    Zalo
    Hotline