Occidental, 1PointFive bắt đầu xây dựng nhà máy thu khí trực tiếp lớn nhất thế giới ở lưu vực sông Permian Texas

Occidental, 1PointFive bắt đầu xây dựng nhà máy thu khí trực tiếp lớn nhất thế giới ở lưu vực sông Permian Texas

    Occidental, 1PointFive bắt đầu xây dựng nhà máy thu khí trực tiếp lớn nhất thế giới ở lưu vực sông Permian Texas

    Nhà máy sẽ thúc đẩy quá trình thu giữ carbon quy mô lớn để giúp Oxy và những người khác giảm lượng khí thải và đẩy nhanh các con đường tương ứng của chúng đến mức không
    Carbon bị thu giữ có thể được cô lập một cách an toàn và chắc chắn trong các thành tạo mặn hoặc được sử dụng để sản xuất các sản phẩm carbon thấp

    Occidental, 1PointFive to Begin Construction of World’s Largest Direct Air Capture Plant in the Texas Permian Basin
    HOUSTON (ngày 25 tháng 8 năm 2022) - Occidental (NYSE: OXY) và công ty con 1PointFive hôm nay thông báo họ có kế hoạch bắt đầu thiết kế chi tiết và xây dựng công trường sớm cho nhà máy Thu khí Trực tiếp (DAC) quy mô lớn đầu tiên của họ ở Quận Ector, Texas, gần Danh mục diện tích và cơ sở hạ tầng của Oxy có lợi cho việc lưu trữ carbon dioxide an toàn và bảo mật.

    Giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng, bao gồm chuẩn bị mặt bằng và làm đường, dự kiến ​​bắt đầu vào quý 3 năm 2022 và dự kiến ​​khởi công vào cuối năm 2024. Sau khi hoàn thành, nhà máy DAC đầu tiên sẽ là nhà máy lớn nhất thế giới cùng loại và sẽ là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy chiến lược các-bon thấp của Oxy để cung cấp các giải pháp quản lý các-bon quy mô lớn nhằm thúc đẩy một nền kinh tế không có ròng. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến ​​sẽ thu được 500.000 tấn carbon dioxide mỗi năm với khả năng mở rộng quy mô lên đến 1 triệu tấn mỗi năm. 1PointFive đã công bố một kịch bản để triển khai 70 cơ sở DAC trên toàn thế giới vào năm 2035 theo các kịch bản thị trường và tuân thủ hiện tại.

    Quyết định tiến hành xây dựng sau khi hoàn thành thành công nghiên cứu Thiết kế và Kỹ thuật Mặt tiền (FEED) cũng như thử nghiệm và xác nhận rộng rãi tại Trung tâm Đổi mới Kỹ thuật Các-bon. 1PointFive hợp tác với Carbon Engineering, một công ty giải pháp khí hậu, để thương mại hóa và triển khai công nghệ DAC trên quy mô lớn. 1PointFive cũng đã đồng ý về các điều khoản quan trọng với Worley cho các dịch vụ kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) và dự kiến ​​sẽ làm việc để đạt được thỏa thuận dứt khoát cho hợp đồng EPC vào cuối năm nay.

    1PointFive và Carbon Engineering tiếp tục phát triển các dòng công việc đổi mới để cải thiện công nghệ DAC tại Trung tâm Đổi mới. Trọng tâm là thu giữ carbon và hiệu quả năng lượng, cũng như cải thiện chi phí vận hành trong suốt thời gian hoạt động của nhà máy.

    “Việc xây dựng nhà máy DAC đầu tiên của Oxy là một cột mốc quan trọng trên con đường đạt được tham vọng không có mạng lưới của chúng tôi và giúp thế giới đáp ứng các mục tiêu khí hậu của Thỏa thuận Paris,” Vicki Hollub, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Oxy cho biết. “Chúng tôi may mắn được hợp tác với Carbon Engineering và Worley, những người chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi trong việc tạo ra một ngành công nghiệp loại bỏ các-bon có thể đẩy nhanh con đường dẫn đến số không ròng”.

    Richard Jackson, Chủ tịch, Quản lý, Vận hành, Tài nguyên trên bờ, Oxy cho biết: “Việc xây dựng cơ sở chuyển đổi này bắt đầu hành trình của chúng tôi hướng tới việc cung cấp các giải pháp DAC quy mô thương mại nhằm giảm và loại bỏ khí thải carbon. “Sự phát triển của nhà máy này bắt nguồn từ kiến ​​thức chuyên môn về quản lý carbon của chúng tôi, thành tích vững chắc về việc cung cấp các dự án lớn và cơ sở hạ tầng hiện có hỗ trợ thương mại hóa các công nghệ thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon. Nhà máy này cũng có thể tạo ra các dự án carbon thấp trong tương lai và củng cố danh mục các giải pháp quản lý carbon của chúng tôi ”.

    Daniel Friedmann, Giám đốc điều hành của Carbon Engineering cho biết: “Kỹ thuật Carbon đã được đổi mới trong hơn một thập kỷ để cung cấp các giải pháp khí hậu ở quy mô megaton. “Bây giờ, với việc bắt đầu xây dựng cơ sở đầu tiên, quy mô lớn này, chúng tôi đang thấy tầm nhìn của mình trở thành hiện thực. Với sự hợp tác của các đối tác của chúng tôi tại 1PointFive và Oxy, ngày hôm nay đánh dấu một thời điểm quan trọng trong việc triển khai các giải pháp Chụp không khí trực tiếp quy mô lớn của Carbon Engineering ”.

    Nhà máy được kỳ vọng sẽ cung cấp các giải pháp hiệu quả về chi phí mà các ngành công nghiệp khó khử cacbon có thể sử dụng kết hợp với các chương trình giảm phát thải của riêng họ để giúp đạt được mức không thuần. Carbon dioxide được thu giữ có thể được cô lập một cách an toàn sâu dưới lòng đất trong các thành tạo mặn hoặc được sử dụng trong sản xuất hydrocacbon để tạo ra nhiên liệu vận chuyển carbon thấp hơn hoặc bằng không, và trong các sản phẩm như hóa chất và vật liệu xây dựng.

    1PointFive đã bán sản phẩm nâng cao cho nhà máy, bao gồm cả việc mua tín dụng loại bỏ carbon từ Airbus, Shopify và ThermoFisher, và Oxy đã đạt được thỏa thuận bao tiêu với SK Trading International để có cơ hội mua dầu ròng.

    Oxy cũng đã ký một thỏa thuận với Origis Energy để cung cấp năng lượng mặt trời không phát thải cho nhà máy DAC và các dự án khác ở lưu vực Permian.

    Dự án dự kiến ​​sẽ sử dụng hơn 1.000 người trong giai đoạn xây dựng và lên đến 75 người sau khi đi vào hoạt động. Các khuyến khích gia tăng của Đạo luật Giảm lạm phát sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai DAC như một giải pháp giúp đạt được việc phát thải ròng bằng không.

    Zalo
    Hotline