Nhật Bản đồng ý kế hoạch xả nước thải nhà máy hạt nhân Fukushima

Nhật Bản đồng ý kế hoạch xả nước thải nhà máy hạt nhân Fukushima

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhật Bản đồng ý kế hoạch xả nước thải nhà máy hạt nhân Fukushima
    bởi Mari Yamaguchi


    Các bồn chứa chứa nước phóng xạ đã qua xử lý sau khi nó được sử dụng để làm mát nhiên liệu tan chảy được nhìn thấy tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, do Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) điều hành, ở thị trấn Okuma, đông bắc Nhật Bản, vào ngày 3 tháng 3 năm 2022. Hạt nhân của Nhật Bản Cơ quan quản lý vào thứ Tư, ngày 18 tháng 5 năm 2022, đã phê duyệt kế hoạch của nhà điều hành nhà máy hạt nhân Fukushima bị đắm để xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý ra biển vào năm tới, nói rằng các phương pháp nêu ra là an toàn và rủi ro đối với môi trường là tối thiểu.

    Japan OKs plan to release Fukushima nuclear plant wastewater

    Nguồn: AP Photo / Hiro Komae, File
    Cơ quan quản lý hạt nhân của Nhật Bản hôm thứ Tư đã phê duyệt kế hoạch của nhà điều hành nhà máy hạt nhân Fukushima bị đắm để xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý ra biển vào năm tới, nói rằng các phương pháp nêu ra là an toàn và rủi ro đối với môi trường là tối thiểu.

    Kế hoạch đã được Tokyo Electric Power Company Holdings đệ trình vào tháng 12 dựa trên quyết định của chính phủ năm ngoái về việc xả nước thải như một bước cần thiết cho quá trình dọn dẹp và ngừng hoạt động của nhà máy đang diễn ra.

    Một trận động đất và sóng thần lớn vào năm 2011 đã phá hủy hệ thống làm mát của nhà máy Fukushima, gây ra sự cố tan chảy của ba lò phản ứng và giải phóng một lượng lớn phóng xạ. Nước được sử dụng để làm mát ba lõi lò phản ứng bị hư hỏng, vốn vẫn có tính phóng xạ cao, đã bị rò rỉ nhưng đã được thu gom và lưu trữ trong các bể chứa.

    Cộng đồng và các quốc gia láng giềng vẫn còn lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của việc thải ra nước thải có chứa triti - một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất điện hạt nhân và có thể gây ung thư ở mức độ cao.

    Chính phủ và TEPCO cho biết hơn 60 đồng vị được lựa chọn để xử lý có thể được hạ thấp để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, ngoại trừ triti, nhưng nó vẫn an toàn nếu được pha loãng. Các nhà khoa học cho biết tác động của việc tiếp xúc với liều lượng thấp trong thời gian dài đối với môi trường và con người là chưa rõ, và rằng tritium có thể có tác động lớn hơn đối với con người khi tiêu thụ trong cá hơn là trong nước.

    Chủ tịch cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản Toyoshi Fuketa cho biết, kế hoạch này được thực hiện một cách thận trọng nên tác động của bức xạ đối với môi trường có thể vẫn dưới giới hạn pháp lý trong trường hợp có rủi ro có thể nghĩ đến.

    Theo kế hoạch, TEPCO sẽ vận chuyển nước đã được xử lý xuống dưới mức cho phép thông qua một đường ống từ các bể chứa đến một cơ sở ven biển, nơi nước được pha loãng với nước biển.

    Japan OKs plan to release Fukushima nuclear plant wastewater
    Công nhân đi quanh công trường xây dựng một trục dự kiến ​​tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, do Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) điều hành, ở thị trấn Futaba, đông bắc Nhật Bản, Thứ Năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022. Trục được thiết kế để lưu trữ nước phóng xạ được pha loãng với nước biển đến mức cho phép. Cơ quan quản lý hạt nhân của Nhật Bản vào thứ Tư, ngày 18 tháng 5 năm 2022, đã phê duyệt kế hoạch của nhà điều hành nhà máy hạt nhân Fukushima bị đắm để xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý ra biển vào năm tới, nói rằng các phương pháp nêu ra là an toàn và rủi ro đối với môi trường là tối thiểu. Nguồn: AP Photo / Hiro Komae, File
    Từ đó, nước sẽ đi vào một đường hầm dưới biển để được xả tại điểm cách nhà máy khoảng 1 km (0,6 dặm) để đảm bảo an toàn và giảm thiểu tác động đến đánh bắt cá địa phương và môi trường, theo TEPCO.

    Kế hoạch sẽ chính thức trở thành chính thức sau 30 ngày xem xét công khai, một hình thức được cho là sẽ không lật ngược được sự chấp thuận.

    Việc bật đèn xanh ngay khi Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế Mariano Grossi đến Nhật Bản để họp với các quan chức hàng đầu để thảo luận về kế hoạch, đã nhận được sự quan tâm của quốc tế.

    Fuketa sẽ gặp Grossi vào thứ Sáu sau chuyến thăm của Giám đốc IAEA tới nhà máy Fukushima vào thứ Năm và các cuộc gặp với các quan chức Nhật Bản khác.

    Zalo
    Hotline