Nhật Bản: 25% người đặt hàng từ chối thay đổi hợp đồng do giá quá cao, sự nghiêm ngặt đáng kể của các công trình tư nhân / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

Nhật Bản: 25% người đặt hàng từ chối thay đổi hợp đồng do giá quá cao, sự nghiêm ngặt đáng kể của các công trình tư nhân / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Vui lòng truy cập trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    25% người đặt hàng từ chối thay đổi hợp đồng do giá quá cao, sự nghiêm ngặt đáng kể của các công trình tư nhân / Khảo sát của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Theo một cuộc khảo sát do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch thực hiện đối với các nhà thầu chính từ tháng 1 đến tháng 3, có 25% trường hợp bên đặt hàng không chấp nhận đề nghị thay đổi hợp đồng do giá quá cao của vật liệu và dầu thô. Tôi đã hiểu. Trong 14% trường hợp, nhà thầu chính từ chối đề nghị thay đổi hợp đồng từ nhà thầu phụ. Có xu hướng rõ ràng là việc thay đổi hợp đồng đã không được thực hiện đúng cách giữa bên đặt hàng và bên đặt hàng, và thực tế là việc chuyển giá cho bên đặt hàng đã bị trì hoãn đã trở nên rõ ràng.


    Dựa trên chính sách của chính phủ nhằm thúc đẩy chuyển giao thông suốt chi phí lao động, chi phí nguyên liệu và nhiên liệu, chúng tôi đã tiến hành các cuộc điều trần cùng với các cuộc điều tra giám sát tập trung vào các nhà thầu chính có chi phí xây dựng hoàn thành cao nhất. Chúng tôi đã hỏi các văn phòng chi nhánh của các nhà thầu chính và những người quản lý công trường hiện tại về tác động của việc giá cả tăng lên đối với tất cả các công việc xây dựng gần đây, cho dù là nhà nước hay tư nhân.


    15% trường hợp không bao gồm điều khoản thay đổi hợp đồng dựa trên sự biến động giá giữa các bên đặt hàng. Trong số này, 6% trả lời rằng “có thể được đưa vào công trình công cộng nhưng không thuộc khu vực tư nhân”, bộc lộ sự chênh lệch với các dự án công trình công cộng có điều khoản trượt do biến động giá trong hợp đồng tiêu chuẩn công trình công cộng đã trở thành. Trong 10% trường hợp, điều khoản thay đổi hợp đồng không được bao gồm giữa điều khoản cũ và điều khoản thấp hơn.
    Nhìn vào các phản hồi riêng lẻ, có những ý kiến ​​lên tiếng “Có những tình huống chúng tôi phải xóa điều khoản dao động giá theo yêu cầu của khách hàng” và “nhà thầu chịu rủi ro biến động giá” với người đặt hàng tư đó. là. Các điều khoản thay đổi hợp đồng được yêu cầu phải được thiết lập kỹ lưỡng vì chúng đóng vai trò là điểm khởi đầu để chấp nhận các tham vấn và tham vấn đảm bảo các giao dịch phù hợp.
    Các lý do tại sao đề nghị thay đổi hợp đồng không được bên đặt hàng chấp nhận bao gồm "sự thuận tiện về ngân sách của khách hàng" và "nếu mối quan hệ giữa bán hàng và khách hàng tốt, chúng tôi có thể thảo luận về nó".


    Trong bối cảnh từ chối đề nghị thay đổi hợp đồng từ nhà thầu phụ, ông nói, "Có một bầu không khí rằng rất khó để đề nghị thay đổi hợp đồng cho người đặt hàng" và "Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu của nhà thầu phụ ngay cả khi chúng tôi cắt giảm lợi nhuận của công ty chúng tôi. "đã ở đó.


    91% của tổng số được tính theo giá tăng và được xuất trình cho bên đặt hàng. Tỷ lệ những người đặt hàng ước tính và giải thích như vậy là 65%. Xét thấy cuộc khủng hoảng ở Ukraine ngày càng nghiêm trọng và lạm phát bước sang giai đoạn mới trong giai đoạn khảo sát, rất có thể tác động đến thực địa sẽ lớn hơn kết quả của phiên điều trần. Các biện pháp thích hợp để chuyển giá suôn sẻ là cần thiết giữa bên đặt hàng và khách hàng cũ và thấp hơn.

    Zalo
    Hotline