[Nghiên cứu] Dự đoán thị trường năm 2040 cho perovskite nhẹ và có thể uốn cong!!

[Nghiên cứu] Dự đoán thị trường năm 2040 cho perovskite nhẹ và có thể uốn cong!!

    [Nghiên cứu] Dự đoán thị trường năm 2040 cho perovskite nhẹ và có thể uốn cong!!

    Pacific Group

    Các công ty Nhật Bản từng phát triển mạnh mẽ với tư cách là những công ty chủ chốt trong ngành sản xuất điện mặt trời, nhưng trong những năm gần đây, họ đã tụt hậu so với các công ty nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc. Perovskite dự kiến ​​sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc khôi phục Hinomaru. Dự đoán tương lai từ báo cáo của Fuji Keizai.

    Sự phổ biến của các loại hình song song có
    thúc đẩy thị trường không?

    Công ty TNHH Fuji Keizai đã nghiên cứu thị trường pin mặt trời mới và thế hệ tiếp theo, nơi việc trình diễn và phát triển công nghệ xây dựng và sản xuất hàng loạt đang trở nên tích cực hơn để chuẩn bị cho "Triển vọng tương lai". Chúng tôi sẽ giới thiệu một đoạn trích về xu hướng dài hạn đến năm 2040 liên quan đến pin mặt trời perovskite, được coi là sản phẩm được yêu thích cho pin mặt trời thế hệ mới và thế hệ tiếp theo (*hàng năm đối với thị trường toàn cầu, năm tài chính đối với thị trường nội địa).

    Perovskites dựa trên phim đang thu hút sự chú ý đặc biệt. Sản phẩm có thể được làm nhẹ hơn, mỏng hơn và có thể gập lại, cho phép lắp đặt ở những nơi mà trước đây không thể lắp đặt được, chẳng hạn như trên tường, và có tiềm năng lớn. Thị trường dự kiến ​​sẽ mở rộng do sự thay thế các pin mặt trời hiện có như C-Si (silicon tinh thể) và sự phổ biến của pin mặt trời song song hiệu quả cao (sử dụng perovskite và C-Si). Sản xuất hàng loạt quy mô lớn sẽ bắt đầu vào cuối những năm 2020. Thị trường toàn cầu vào năm 2040 được ước tính là 2,4 nghìn tỷ yên.

    Dự báo thị trường cho pin mặt trời perovskite①

    Pacific Group

    Nguồn: Fuji Keizai “Xu hướng phát triển phiên bản 2024 và triển vọng tương lai của thị trường pin mặt trời thế hệ mới và thế hệ tiếp theo”

    Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu phân tích trong nước.

    Sản xuất thử nghiệm quy mô nhỏ và vận chuyển mẫu perovskites đã bắt đầu, với các công ty như Sekisui Chemical, Toshiba và Panasonic dẫn đầu, cũng như các liên doanh của trường đại học và nhà sản xuất hóa chất ngày càng gia nhập thị trường. Dự kiến ​​nó sẽ được thương mại hóa vào khoảng năm 2025 và thị trường sẽ tiếp tục mở rộng trong trung và dài hạn. Dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh chóng nhờ sự phát triển và sản xuất các loại song song cho BIPV (tế bào quang điện tích hợp vật liệu xây dựng) và BAPV (tế bào quang điện gắn trên tòa nhà), và thị trường vào năm 2040 được dự đoán là 23,3 tỷ yên. Ngoài ra, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận toàn diện về các danh mục mua FIT mới có lưu ý đến perovskite và hy vọng rằng sẽ có hỗ trợ chính sách.

    Dự báo thị trường cho pin mặt trời perovskite②

    Pacific Group

    Nguồn: Fuji Keizai “Xu hướng phát triển phiên bản 2024 và triển vọng tương lai của thị trường pin mặt trời thế hệ mới và thế hệ tiếp theo”

    Tương lai của các loại chất nền màng và thủy tinh

    Hãy giới thiệu những đặc điểm và triển vọng tương lai của loại giấy dán phim và kính.

    ■Loại chất nền màng

    Ngoài trọng lượng nhẹ và có ít hạn chế về trọng lượng hơn đối với các sản phẩm ứng dụng, nó còn được kỳ vọng sẽ giảm chi phí sản xuất trong tương lai thông qua sản xuất hàng loạt bằng công nghệ in. Nghiên cứu và phát triển đang được tiến hành để lắp đặt nó trên tường xây dựng, cửa sổ, xe điện, v.v. và một thị trường chính thức sẽ xuất hiện sau năm 2030, với thị trường toàn cầu dự kiến ​​trị giá 510 tỷ yên vào năm 2040. Tận dụng trọng lượng nhẹ và tính linh hoạt của nó, nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong nhiều ứng dụng, chủ yếu cho BIPV. Vấn đề là độ bền thấp và kích thước lớn, nghiên cứu và phát triển đang được tiến hành để giải quyết chúng.

    ■Loại nền thủy tinh

    Nó có thể được sản xuất bằng dây chuyền sản xuất C-Si hiện có, có phạm vi ứng dụng rộng rãi và ít khó khăn hơn về mặt công nghệ sản xuất như độ bền và năng suất nên sẽ phù hợp cho việc sử dụng trong tương lai. hầu hết thị trường và thị trường toàn cầu vào năm 2040 được dự đoán là 1,89 nghìn tỷ yên. Tính đến năm 2024, quá trình thương mại hóa đang tiến triển chủ yếu đối với BAPV và các cơ sở sản xuất hàng loạt đang hoạt động ngày càng nhiều, chủ yếu là do các công ty Trung Quốc thực hiện.

    Fuji Keizai dự đoán loại chất nền màng sẽ chiếm hơn 50% thị trường nội địa Nhật Bản trong thời điểm hiện tại do sự tập trung phát triển cao của các công ty tham gia. Khi thị trường perovskite mở rộng, số lượng các loại chất nền thủy tinh cũng sẽ tăng lên và mặc dù tỷ lệ thành phần sẽ giảm xuống khoảng 30% vào năm 2040, nhưng người ta dự đoán rằng các loại chất nền màng sẽ chiếm thị phần lớn hơn so với ở nước ngoài.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline