Macron chuyển đổi các nhà máy điện đốt than còn lại của Pháp sang sinh khối

Macron chuyển đổi các nhà máy điện đốt than còn lại của Pháp sang sinh khối

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này sẽ chuyển đổi hai nhà máy điện đốt than, với công suất tổng hợp 1,8GW, sang năng lượng sinh khối vào năm 2027.
    Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào ngày 24 tháng 9, Macron đã thảo luận về kế hoạch đáp ứng các mục tiêu về khí hậu của Pháp trong vòng 7 năm tới. năm.
    Pháp đặt mục tiêu giảm 55% lượng khí thải vào năm 2030, so với mức cơ bản năm 1990, phù hợp với mục tiêu của Liên minh Châu Âu (EU). Macron cho biết điều này là "có thể đạt được", sau cuộc họp đặc biệt của chính phủ.
    Kế hoạch của Macron bao gồm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và tăng cường sử dụng ô tô điện.
    Chi tiêu hàng năm cho các sáng kiến ​​xanh sẽ tăng thêm 7 tỷ euro - tăng từ 33 tỷ euro lên 40 tỷ euro.
    Một phần kinh phí này sẽ được giải ngân để chuyển đổi hai nhà máy đốt than còn lại của đất nước thành cơ sở sử dụng nhiên liệu sinh khối.
    Hai nhà máy - nhà máy Cordemais 1,2GW và nhà máy Emile Hutchet 600MW ở Saint Avold - ban đầu dự kiến ​​đóng cửa vào năm ngoái, nhưng cuộc khủng hoảng năng lượng do Nga xâm lược Ukraine và việc đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân ở Pháp đã dẫn đến sự chậm trễ.
    Greenpeace France đưa ra tuyên bố chỉ trích các chính sách của Macron là không đủ tham vọng.
    Nicolas Nace, nhà vận động chuyển đổi năng lượng của Green Peace France, cho biết: “Nếu ông ấy thực sự tham vọng và là người đi trước, Emmanuel Macron cũng sẽ công bố thời hạn loại bỏ dần dầu và khí đốt hóa thạch”.

    Zalo
    Hotline