Linde đầu tư 1,8 tỷ đô la để cung cấp hydro sạch cho Dự án Ammonia xanh quy mô thế giới của OCI ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ

Linde đầu tư 1,8 tỷ đô la để cung cấp hydro sạch cho Dự án Ammonia xanh quy mô thế giới của OCI ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ

    Linde đầu tư 1,8 tỷ đô la để cung cấp hydro sạch cho Dự án Ammonia xanh quy mô thế giới của OCI ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ
    Woking, Vương quốc Anh, ngày 6 tháng 2 năm 2023 – Hôm nay, Linde (NYSE:LIN; FWB:LIN) thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận dài hạn để cung cấp hydro sạch và các loại khí công nghiệp khác cho khí xanh quy mô thế giới mới của OCI (Euronext: OCI) nhà máy amoniac ở Beaumont, Texas.

    Linde sẽ xây dựng, sở hữu và vận hành một khu phức hợp tại chỗ bao gồm quá trình tái tạo nhiệt tự động với khả năng thu giữ carbon, cộng với một nhà máy tách không khí lớn. Tổ hợp mới sẽ được tích hợp vào cơ sở hạ tầng khí đốt công nghiệp rộng lớn ở Bờ biển vùng Vịnh của Linde. Nó sẽ cung cấp hydro và nitơ sạch cho nhà máy amoniac xanh công suất 1,1 triệu tấn mỗi năm của OCI, cơ sở sản xuất amoniac xanh greenfield đầu tiên ở quy mô này sẽ đi vào hoạt động ở Hoa Kỳ. Linde sẽ cung cấp hydro sạch cho OCI, bằng cách cô lập hơn 1,7 triệu tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm.

    Ngoài việc cung cấp OCI, Linde cũng sẽ sử dụng mạng lưới đường ống rộng lớn của mình để cung cấp hydro sạch cho các khách hàng hiện tại và khách hàng mới ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ, giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của các công ty về khử cacbon cho hoạt động của họ. Cơ sở này cũng sẽ cung cấp khí hiếm và khí quyển cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới. Tổng vốn đầu tư của Linde sẽ vào khoảng 1,8 tỷ USD và dự án dự kiến sẽ khởi công vào năm 2025.

    Sanjiv Lamba, Giám đốc điều hành của Linde cho biết: “Khả năng của Linde đã tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế cường độ carbon thấp. “Chiến lược của chúng tôi là hỗ trợ quá trình khử cacbon bằng cách hợp tác với các bên bao tiêu, như OCI, để cung cấp khí công nghiệp có hàm lượng cacbon thấp một cách an toàn và đáng tin cậy trên quy mô lớn. Với thành tích của Linde trong việc thực hiện thành công các dự án phức tạp, mạng lưới đường ống rộng lớn của mình và sự hỗ trợ từ Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ, công ty có vị trí thuận lợi để đảm bảo nhiều dự án năng lượng sạch hơn nữa.”

    “Cơ sở Beaumont sẽ cho phép chúng tôi xây dựng và củng cố nền tảng nhiên liệu sạch và amoniac xanh hàng đầu thế giới của chúng tôi, cung cấp cho cả Hoa Kỳ và thị trường xuất khẩu amoniac xanh, một giải pháp lý tưởng để khử cacbon trong các lĩnh vực khó giảm bớt như nông nghiệp, điện và nhiên liệu hàng hải với chi phí cạnh tranh,” Ahmed El-Hoshy, Giám đốc điều hành, OCI cho biết. “Chuyên môn của Linde trong việc quản lý các dự án kỹ thuật phức tạp và quy mô lớn, đồng thời cung cấp khí công nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy, khiến Linde trở thành một lựa chọn chắc chắn với tư cách là đối tác cho dự án này.”

    Là một trong những công ty kỹ thuật và khí công nghiệp hàng đầu thế giới, Linde đang đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Công ty đang tích cực giúp khách hàng của mình khử cacbon cho các hoạt động của họ bằng các công nghệ hydro mới nhất thông qua tổ chức kỹ thuật đẳng cấp thế giới, các liên minh và liên doanh quan trọng, đồng thời tận dụng cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm sâu rộng của mình. Linde đang phát triển các dự án hydro sạch trên nhiều ứng dụng và ngành công nghiệp, đồng thời phát triển hoạt động kinh doanh hydro đã được thiết lập của mình dọc theo toàn bộ chuỗi giá trị.

    Giới thiệu về Linde

    Linde là công ty kỹ thuật và khí công nghiệp hàng đầu toàn cầu với doanh thu năm 2021 là 31 tỷ đô la (26 tỷ euro). Chúng tôi thực hiện sứ mệnh làm cho thế giới của chúng ta hiệu quả hơn mỗi ngày bằng cách cung cấp các giải pháp, công nghệ và dịch vụ chất lượng cao giúp khách hàng thành công hơn, đồng thời giúp duy trì và bảo vệ hành tinh của chúng ta.

    Công ty phục vụ nhiều thị trường cuối cùng bao gồm hóa chất & năng lượng, thực phẩm & đồ uống, điện tử, chăm sóc sức khỏe, sản xuất, kim loại và khai thác mỏ. Khí công nghiệp của Linde được sử dụng trong vô số ứng dụng, từ oxy cứu sinh cho bệnh viện đến khí đặc biệt và có độ tinh khiết cao cho sản xuất điện tử, hydro cho nhiên liệu sạch và nhiều hơn nữa. Linde cũng cung cấp các giải pháp xử lý khí tiên tiến nhất để hỗ trợ mở rộng khách hàng, cải thiện hiệu suất và giảm phát thải.

    Zalo
    Hotline