KKR ra mắt nền tảng năng lượng tái tạo Aster Năng lượng tái tạo ở châu Á

KKR ra mắt nền tảng năng lượng tái tạo Aster Năng lượng tái tạo ở châu Á

    KKR ra mắt nền tảng năng lượng tái tạo Aster Năng lượng tái tạo ở châu Á
    Aster sẽ được dẫn dắt bởi Chen Wei, một cựu chiến binh trong ngành với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm về năng lượng tái tạo

    Cơ hội lưu trữ năng lượng mặt trời, gió và năng lượng ở Đài Loan và Việt Nam là các lĩnh vực trọng tâm trước mắt

    Dự án quang điện mặt trời đầu tiên ở Đài Loan hoạt động thương mại

    SINGAPORE - (BUSINESS WIRE) - Công ty đầu tư toàn cầu KKR hôm nay công bố ra mắt Năng lượng tái tạo Aster (“Aster”), một nền tảng năng lượng tái tạo mới được tạo ra để phát triển, xây dựng và vận hành các dự án lưu trữ năng lượng mặt trời, gió và năng lượng tại Đài Loan và Việt Nam , nhằm mở rộng sang các thị trường khác ở Châu Á.

    Có trụ sở chính tại Singapore, Aster mong muốn đầu tư vào các tài sản năng lượng tái tạo chất lượng cao bằng cách tận dụng chuyên môn phát triển hàng đầu của nhóm. Aster sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành Chen Wei, một cựu chiến binh trong ngành với hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý và xây dựng các doanh nghiệp năng lượng tái tạo trên khắp châu Á. Ông Chen mang đến cho Aster kiến ​​thức chuyên môn sâu và mạng lưới rộng khắp, cũng như kinh nghiệm đáng kể trong việc dẫn dắt nền tảng năng lượng tái tạo toàn châu Á thành công. Cùng với đội ngũ lãnh đạo của mình, anh ấy sẽ chịu trách nhiệm xác định, lập kế hoạch và thực hiện các cơ hội đầu tư cho Aster. Tại Đài Loan, Aster sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc Quốc gia Adam Huang, một nhà đầu tư và nhà phát triển năng lượng tái tạo có kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Ngày nay, Aster vận hành một dự án quang điện mặt trời thương mại ở Đài Loan là dự án đầu tiên của nền tảng.

    Sự ra mắt của Aster được xây dựng dựa trên động lực mạnh mẽ đằng sau đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo ở châu Á và kinh nghiệm dày dặn của KKR trong lĩnh vực này. Kể từ năm 2011, KKR đã triển khai khoảng 4,0 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu vào các tài sản tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời và gió, có công suất phát điện hoạt động là 14,2 GW, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Tại châu Á, KKR coi năng lượng tái tạo là cốt lõi cho cơ sở hạ tầng của mình chiến lược và tìm cách nắm bắt các cơ hội quan trọng trong toàn khu vực. Năm 2020, KKR thiết lập Cơ sở hạ tầng Virescent, một nền tảng năng lượng tái tạo để sở hữu và vận hành các tài sản tái tạo ở Ấn Độ.

    Michael de Guzman, Giám đốc điều hành nhóm Cơ sở hạ tầng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của KKR, cho biết “Việc ra mắt Aster phản ánh niềm tin của KKR vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của Châu Á và vai trò quan trọng của nó trong chiến lược cơ sở hạ tầng Châu Á rộng lớn hơn của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đạt đến điểm uốn khi có sự hội tụ mạnh mẽ của các đặc điểm địa lý và nguồn lực thuận lợi, các chính sách hỗ trợ của chính phủ và nhu cầu về các giải pháp năng lượng bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực. Với chuyên môn toàn cầu và kiến ​​thức địa phương của chúng tôi, KKR sẵn sàng đầu tư hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng thông qua Aster trên khắp Đài Loan, Việt Nam, Châu Á và Cơ sở hạ tầng Virescent ở Ấn Độ. ”

    Ông Chen cho biết, “Tôi vô cùng vui mừng về cơ hội duy nhất này để dẫn dắt Aster phát huy hết tiềm năng của nó. Có nhu cầu và động lực đáng kể đối với năng lượng tái tạo trong toàn khu vực và tôi mong muốn tối đa hóa kinh nghiệm và mạng lưới của nhóm chúng tôi, cũng như kiến ​​thức chuyên môn sâu của KKR, để giúp Aster nắm bắt những cơ hội này. Aster sẽ tiếp tục đầu tư vào những cơ hội tuyệt vời và tài năng để giúp nâng cao chiến lược cơ sở hạ tầng của KKR. ”

    KKR đã thiết lập chiến lược Cơ sở hạ tầng toàn cầu của mình vào năm 2008 và kể từ đó đã trở thành một trong những nhà đầu tư cơ sở hạ tầng tích cực nhất trên toàn thế giới với đội ngũ khoảng 75 chuyên gia đầu tư tận tâm. Công ty hiện giám sát khoảng 40 tỷ đô la Mỹ tài sản cơ sở hạ tầng trên toàn cầu và đã thực hiện khoảng 65 khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng trên nhiều lĩnh vực phụ và khu vực địa lý. Tại Châu Á Thái Bình Dương, KKR kết hợp khả năng của các nhóm địa phương trên toàn khu vực với ngành công nghiệp toàn cầu và chuyên môn hoạt động của KKR để gia tăng giá trị cho các công ty.

    KKR đầu tư từ Quỹ Cơ sở hạ tầng Châu Á Thái Bình Dương.

    Giới thiệu về Năng lượng tái tạo Aster

    Aster phát triển, xây dựng và vận hành các tài sản năng lượng tái tạo trên khắp Châu Á, một khu vực có dân số, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu về năng lượng tái tạo. Aster sẽ tập trung ngay vào Đài Loan và Việt Nam, đặc biệt là năng lượng mặt trời và gió, đồng thời sẽ mở rộng dấu ấn của mình sang các nước khác trong khu vực. Mục tiêu của Aster là trở thành một nền tảng đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu ở Châu Á. Đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi bao gồm một số giám đốc điều hành tài năng cao với trung bình hơn 10 năm kinh nghiệm đầu tư và phát triển tái tạo trên toàn khu vực.

    Về KKR

    KKR là công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu cung cấp các giải pháp quản lý tài sản thay thế cũng như thị trường vốn và bảo hiểm. KKR đặt mục tiêu tạo ra lợi nhuận đầu tư hấp dẫn bằng cách tuân theo phương pháp đầu tư kiên nhẫn và có kỷ luật, sử dụng những người đẳng cấp thế giới và hỗ trợ tăng trưởng trong các công ty và cộng đồng danh mục đầu tư của mình. KKR tài trợ cho các quỹ đầu tư đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân, tín dụng và tài sản thực và có các đối tác chiến lược quản lý các quỹ đầu cơ. Các công ty con bảo hiểm của KKR cung cấp dịch vụ sửa chữa 

    các sản phẩm bảo hiểm, nhân thọ và tái bảo hiểm dưới sự quản lý của Tập đoàn tài chính Đại Tây Dương Toàn cầu. Các tham chiếu đến các khoản đầu tư của KKR có thể bao gồm hoạt động của các quỹ được tài trợ và các công ty con bảo hiểm. Để biết thêm thông tin về KKR & Co. Inc. (NYSE: KKR), vui lòng truy cập trang web của KKR tại www.kkr.com và trên Twitter @KKR_Co.

    Liên lạc
    Phương tiện truyền thông
    Wei Jun Ong
    +65 6922 5813
    WeiJun.Ong@kkr.com

    Zalo
    Hotline