Không lãng phí, không muốn: Tăng công bằng trong nghiên cứu năng lượng sinh học và hơn thế nữa

Không lãng phí, không muốn: Tăng công bằng trong nghiên cứu năng lượng sinh học và hơn thế nữa

    Không lãng phí, không muốn: Tăng công bằng trong nghiên cứu năng lượng sinh học và hơn thế nữa

    Community Waste
    Quản lý việc xử lý rác thải hữu cơ, chẳng hạn như thức ăn thừa hoặc bùn thải, là khác nhau ở mỗi cộng đồng - các thực hành và quy trình được định hình bởi nhu cầu và nguồn lực cụ thể của đô thị, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng và năng lực của nhân viên. Nhiều cộng đồng trên khắp đất nước đang tìm cách cải thiện việc quản lý chất thải hữu cơ của họ. Văn phòng Công nghệ Năng lượng Sinh học (DOE) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (BETO) đã và đang làm việc để thực hiện những cải tiến như vậy dễ dàng hơn.

    Giải pháp cho thách thức quản lý chất thải hữu cơ phụ thuộc vào vấn đề mà cộng đồng muốn giải quyết. Ví dụ, các cộng đồng có thể muốn giải quyết chi phí xử lý gia tăng, giảm phát thải khí mê-tan để đáp ứng các mục tiêu hành động về khí hậu, tìm các giải pháp thay thế cho các thực hành hiện tại do cơ sở hạ tầng hoặc hệ thống cũ kỹ, hoặc giải quyết các mối quan tâm về mùi hôi, rác thải hoặc lưu lượng xe tải vệ sinh. Mỗi thách thức này đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau, cụ thể với bối cảnh và nhu cầu của địa phương.

    Để giúp cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch và ra quyết định cho các cộng đồng quan tâm, BETO và các nhà nghiên cứu từ hai phòng thí nghiệm quốc gia đã thực hiện một bản đánh giá tài nguyên quốc gia đầu tiên về chất thải hữu cơ vào năm 2017. Nó bao gồm chi phí quản lý, chính sách và quy định hiện hành, tác động môi trường và chi phí / lợi ích của việc áp dụng công nghệ tại các quận trên khắp Hoa Kỳ.

    Thật không may, một nghiên cứu toàn quốc thường không thể xem xét các yếu tố địa phương hoặc siêu địa phương tác động đến việc quản lý chất thải. Những cân nhắc địa phương này bao gồm các yếu tố, chẳng hạn như công bằng trong việc bố trí, tác động đến chất lượng cuộc sống và sự tham gia của các bên liên quan. DOE cung cấp hỗ trợ kỹ thuật (TA) cho các cộng đồng lập kế hoạch và thực hiện các dự án năng lượng sạch, làm việc cùng với các bên liên quan này để đảm bảo các nhu cầu cụ thể của họ được đáp ứng. Tiếp cận cộng đồng là rất quan trọng để cho các chuyên gia quản lý chất thải đô thị và bền vững biết TA sẵn có, tăng cường tác động của các đánh giá tài nguyên quốc gia quan trọng và các phân tích khác đối với bối cảnh cộng đồng.

    Các nhân viên nhỏ hoặc tình nguyện viên xử lý các chương trình chất thải hữu cơ có thể không có thời gian hoặc nguồn lực để đăng ký các chương trình tài trợ đầy đủ (chẳng hạn như Thông báo Cơ hội Tài trợ [FOAs]). Để giải quyết vấn đề này, BETO đã tham khảo ý kiến ​​của các chương trình liên bang khác hợp tác với các cộng đồng để cung cấp TA, bao gồm các Chương trình Liên chính phủ và Phong hóa của DOE, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. BETO nhận thấy rằng quy trình đăng ký đơn giản, ngắn gọn là chìa khóa.

    Vào mùa xuân năm 2021, DOE và Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) đã khởi động Hỗ trợ Kỹ thuật từ Chất thải thành Năng lượng cho các Chính quyền địa phương với 17 cộng đồng trong nhóm thuần tập ban đầu. Họ đã hình thành các quan hệ đối tác đa dạng, khám phá tính sẵn có của tài nguyên chất thải, phân tích lợi ích chi phí, tác động công lý môi trường, đánh giá công nghệ, v.v. NREL nhận thấy chương trình TA cũng có lợi cho công việc của mình, vì các nhà nghiên cứu đã học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia địa phương về những thách thức, chiến lược hiện tại và nhu cầu trong quản lý chất thải.

    Trong khi đó, BETO tổ chức hội thảo trên web cho các bên liên quan và đưa ra các yêu cầu cung cấp thông tin, có tính đến khả năng tiếp cận bằng cách cung cấp cơ hội cho phản hồi bằng lời nói và bằng văn bản. Hai chủ đề xuất hiện từ phản hồi này:

    Có những chương trình hạn chế cung cấp kinh phí cho các nghiên cứu khả thi và xác định phạm vi, những chương trình này thường được yêu cầu để có các cơ hội tài trợ lớn hơn. Các cộng đồng muốn hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các loại hoạt động này.
    Việc cài đặt công nghệ mới trong cộng đồng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của địa phương. Kiểm tra là cần thiết để hiểu và giảm thiểu nguy cơ tác động tiêu cực.
    Vào mùa xuân năm 2022, BETO đã kết hợp các phát hiện từ phản hồi của các bên liên quan vào một chủ đề thông báo cơ hội tài trợ mới: Tài nguyên quy mô cộng đồng và Phục hồi năng lượng từ chất thải hữu cơ. BETO đã điều chỉnh chủ đề cho các cơ quan thành phố để nhận được tài trợ trực tiếp từ DOE để tiến hành các nghiên cứu khả thi, kỹ thuật hoặc phạm vi liên quan đến việc cải thiện cơ sở hạ tầng quản lý chất thải của họ. Các ứng viên cũng có thể yêu cầu thêm tiền nếu họ muốn thực hiện thử nghiệm tại chỗ một công nghệ mới.

    Lời kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và BETO gần đây đã công bố bốn quan hệ đối tác với tổng trị giá gần 5 triệu đô la cho dự án này:

    Thành phố Gainesville, FL
    Cơ quan quản lý nước hồ lớn (Detroit, MI)
    Thị trấn Yarmouth, MA
    Phòng Quản lý Chất thải Tổng hợp Hạt Yolo (Woodland, CA).
    Những người nhận này đại diện cho các thực thể mới trong danh mục dự án BETO cũng như các cựu sinh viên từ các chương trình hỗ trợ kỹ thuật. Công việc của họ sẽ bao gồm nhiều loại chất thải và công nghệ, thúc đẩy các giải pháp quản lý chất thải bền vững và có thể nhân rộng cho các cộng đồng trên khắp đất nước.

    Zalo
    Hotline