Itochu, Lotte để mắt đến việc kinh doan hóa chất NH3: Các vấn đề làm rõ

Itochu, Lotte để mắt đến việc kinh doan hóa chất NH3: Các vấn đề làm rõ

    Itochu, Lotte để mắt đến việc kinh doan hóa chất NH3: Các vấn đề làm rõ


    Nhà kinh doanh Nhật Bản Itochu và nhà sản xuất hóa dầu Hàn Quốc Lotte Chemical sẽ hợp tác kinh doanh amoniac để đảm bảo amoniac sử dụng nhiên liệu cho Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Itochu đã ký một thỏa thuận vào ngày 21 tháng 7 với Lotte Chemical để hợp tác phát triển các doanh nghiệp nhiên liệu amoniac trong nỗ lực khử cacbon. Các công ty coi Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nhà nhập khẩu amoniac lớn ở khu vực viễn đông châu Á, mong đợi nhu cầu lớn về amoniac làm nhiên liệu khử cacbon trong ngành điện và hàng hải.

    Các công ty có kế hoạch kinh doanh amoniac sử dụng nhiên liệu, và họ cũng sẽ nghiên cứu việc sử dụng cơ sở hạ tầng amoniac, nhu cầu ở Nhật Bản và Hàn Quốc, và đầu tư chung vào thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) để sản xuất amoniac xanh. Itochu cho biết các công ty cũng sẽ khám phá các cơ hội trong ngành công nghiệp hydro, nhưng amoniac là ưu tiên hàng đầu.

    Các cuộc thảo luận về cơ sở hạ tầng sẽ bắt đầu với các bồn chứa, đường ống, cũng như các cơ sở xếp dỡ tại các cảng chính ở Hàn Quốc - như Busan, Ulsan và Yeosu - sẽ được xây dựng mới cho chuỗi cung ứng amoniac, Itochu nói thêm.

    Itochu đang đẩy nhanh các hoạt động kinh doanh amoniac của mình ở Nhật Bản và bên ngoài nước này. Nó đang phát triển các tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac với các công ty trong nước, cũng như thực hiện một nghiên cứu về hầm chứa amoniac trong nước. Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản (MLIT) đang nhắm tới việc hạ thủy thương mại một con tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac càng sớm càng tốt - trước năm 2028 và thậm chí có thể vào khoảng năm 2025.

    Itochu cũng đang làm việc để xây dựng một chuỗi cung ứng amoniac cho nhiên liệu hàng hải tại Singapore với chủ tàu Nhật Bản Mitsui OSK Lines (Mol), công ty con Itochu Enex của Itochu, nhà điều hành kho và kho chứa dầu có trụ sở tại Hà Lan Vopak, Pavilion Energy và Total của Singapore.

    Itochu và Mol đã được phê duyệt về nguyên tắc để xây dựng một tàu chứa amoniac, đây là một phần của nỗ lực phát triển chuỗi cung ứng rộng lớn hơn.

    Itochu cũng đang lên kế hoạch sản xuất amoniac xanh ở Canada từ năm 2027 với công nghệ CCS. Nó sẽ làm việc trong dự án với Petronas Energy Canada, công ty con Canada của công ty dầu khí quốc doanh Malaysia Petronas, và một công ty cơ sở hạ tầng chưa xác định của Canada. Các công ty đang đặt mục tiêu bắt đầu xây dựng nhà máy 1 triệu tấn / năm vào năm 2024.

    Zalo
    Hotline