"Indonesia cần thúc đẩy chính sách năng lượng tái tạo"

"Indonesia cần thúc đẩy chính sách năng lượng tái tạo"

    "Indonesia cần thúc đẩy chính sách năng lượng tái tạo"
    IEA cho biết các dự án năng lượng mặt trời đắt hơn gấp đôi so với các dự án ở các quốc gia có thị trường mới nổi tương tự.

    Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Indonesia có một con đường khả thi để đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2060, nhưng cần nỗ lực chính sách bền vững về năng lượng tái tạo.

    Báo cáo của IEA nhấn mạnh rằng các công nghệ Indonesia cần cho những bước đầu tiên trong hành trình tiến tới con số không - chẳng hạn như các giải pháp tiết kiệm năng lượng, năng lượng mặt trời, gió và xe điện - đã có sẵn trên thị trường ngày nay và hiệu quả về chi phí, miễn là đưa ra các chính sách phù hợp. tại chỗ.

    Theo IEA, việc thúc đẩy mở rộng nhanh chóng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, đòi hỏi một “sự thúc đẩy chính sách ngay lập tức và bền vững”.

    Các dự án năng lượng mặt trời ở Indonesia hiện có chi phí cao hơn gấp đôi so với các dự án ở các quốc gia thị trường mới nổi tương tự, trong khi chi phí có thể được giảm xuống bằng cách áp dụng các mức thuế minh bạch và cạnh tranh và một dự án có thể dự đoán được.

    Đồng thời, bằng cách cho phép các nhà máy than hoạt động linh hoạt hơn và trả công cho họ, Indonesia có thể giảm hơn 5% chi phí hệ thống điện và giúp giải phóng không gian trong hệ thống điện vốn cần sử dụng năng lượng tái tạo.

    Để đạt được mức 0 ròng vào năm 2060, Indonesia sẽ cần tăng gần gấp ba lần đầu tư vào năng lượng vào năm 2030 so với mức hiện nay.

    Điều đó có nghĩa là sẽ có thêm 8 tỷ đô la đầu tư mỗi năm vào cuối thập kỷ này so với mức trong một con đường kinh doanh thông thường, báo cáo cho thấy.

    Lộ trình Lĩnh vực Năng lượng của IEA để Không phát thải ròng ở Indonesia là một dự án hợp tác được thực hiện với Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia (MEMR) theo yêu cầu của Chính phủ Indonesia.

    Nó đã được đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Chuyển đổi Năng lượng G20 ở Bali dưới nhiệm kỳ Chủ tịch G20 đầu tiên của Indonesia.

    Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol (trong ảnh) và Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia Arifin Tasrif cũng đã ký Tuyên bố cấp cao chung đưa ra tầm nhìn chung về con đường đạt tới số không ròng của Indonesia, dựa trên những phát hiện của lộ trình.

    Lộ trình của IEA cho thấy rằng bằng cách đạt mức không ròng vào năm 2060, Indonesia sẽ giảm tổng hóa đơn năng lượng hộ gia đình như một phần thu nhập so với mức ngày nay.

    Birol cho biết: “Indonesia có cơ hội để cho thế giới thấy rằng ngay cả đối với một quốc gia phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch, thì con đường đạt đến mức phát thải ròng không chỉ là khả thi mà còn có lợi.

    “Chúng ta phải nhìn rõ những thách thức, đặc biệt là trong những lĩnh vực phụ thuộc vào ngành than, nhưng cơ hội kinh tế nhiều hơn là bù đắp cho chi phí.”

    Zalo
    Hotline