Hyundai lên kế hoạch xạc pin 2 chiều cho xe điện 

Hyundai lên kế hoạch xạc pin 2 chiều cho xe điện 

    Hyundai lên kế hoạch xạc pin 2 chiều cho xe điện 

    May be an image of car and outdoors

    Hyundai đang có kế hoạch mở rộng khả năng sạc hai chiều trong các phương tiện chạy bằng pin (BEV) của mình, để chúng có thể đóng một vai trò không thể thiếu như một phần của lưới điện, cũng như cung cấp năng lượng cho các thiết bị.

    Hiện tại, Ioniq 5 của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có khả năng được gọi là "xe tải", hay còn được gọi là V2L, cho phép người lái xe sạc từ pin của ô tô. Ví dụ, để đun sôi một ấm đun nước khi đi cắm trại hoặc để sạc máy tính xách tay khi sử dụng ô tô như một “văn phòng di động”.

    Với một bộ pin có thể lưu trữ đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong 4 ngày dưới sàn, việc sử dụng loại công nghệ biến đổi này sẽ thay đổi những chiếc ô tô từ sản phẩm vận chuyển thuần túy thành một loại lưu trữ năng lượng di động.

    Hyundai hiện có kế hoạch gia nhập Nissan bằng cách mở rộng công nghệ của mình để bao gồm cả phương tiện giao thông nối lưới. Nissan từ lâu đã có công nghệ V2G trong chiếc Leaf của mình và đã sử dụng trong các ứng dụng khẩn cấp trước đây để cung cấp điện cho các nỗ lực khôi phục, ví dụ như sau thảm họa Fukushima.

    Ngoài việc sử dụng V2G cho các nỗ lực khẩn cấp, công nghệ này cho phép năng lượng được lưu trữ trong các gói pin BEV được chuyển đến mạng điện, thường được gọi là “lưới điện”.

    Năng lượng được lưu trữ trong BEV không chỉ giúp ổn định lưới điện mà nó còn cung cấp cho hệ thống để giúp quản lý nhu cầu năng lượng trong thời gian cao điểm và trường hợp khẩn cấp.

    Hyundai cho biết họ đã thử nghiệm một số Ioniq 5s được sửa đổi với công nghệ V2G - đòi hỏi giao diện và hệ thống biến tần khác với V2L - trong hai dự án “V2X” (xe-cho-tất cả mọi thứ) ở Hà Lan và Đức.

    Để hỗ trợ V2G, BEV phải có phần cứng cần thiết, chẳng hạn như bộ sạc tích hợp hai chiều cho phép năng lượng truyền đến và đi từ bộ pin, cũng như phần mềm để điều chỉnh việc phóng điện.

    Bởi vì chỉ cần một phần nhỏ dung lượng pin để lái xe, phần năng lượng còn lại có thể được đưa trở lại vào lưới điện và được sử dụng bởi các công ty phân phối năng lượng địa phương.

    Tại Hà Lan, Hyundai đang thử nghiệm công nghệ V2G của mình với We Drive Solar, một công ty di động của Hà Lan, ở Utrecht.

    Là một phần của dự án nhằm đưa thành phố thời Trung cổ trở thành “thành phố hai chiều đầu tiên trên thế giới”, We Drive Solar đang triển khai một đội xe gồm 25 chiếc Ioniq 5 trong một kế hoạch chia sẻ xe hơi cho cư dân của các dự án nhà ở mới.

    Một thử nghiệm thứ hai ở Đức đang xem xét cách sử dụng xe điện trong các ứng dụng “từ nhà đến nhà” (V2H).

    Cradle Berlin, công ty đổi mới mở và mạo hiểm của Hyundai, đang dẫn đầu dự án thử nghiệm V2H, trong đó đội xe Ioniq 5 chuyên dụng được sử dụng trong hệ thống năng lượng gia đình khép kín, để đánh giá tiềm năng trao đổi năng lượng giữa ô tô và ngôi nhà.

    Zalo
    Hotline