Hồng Kông huy động được 5,8 tỷ USD từ đợt chào bán trái phiếu xanh

Hồng Kông huy động được 5,8 tỷ USD từ đợt chào bán trái phiếu xanh

    Hồng Kông huy động được 5,8 tỷ USD từ đợt chào bán trái phiếu xanh
    Hôm nay, Chính phủ Hồng Kông đã công bố hoàn thành đợt phát hành trái phiếu xanh, huy động được 5,75 tỷ đô la trong đợt chào bán ba loại tiền tệ, với trái phiếu bằng đô la Mỹ, Euro và Nhân dân tệ (RMB).

    Theo Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, đợt chào bán này đánh dấu đợt phát hành trái phiếu ESG lớn nhất ở châu Á cho đến nay.

    Thỏa thuận này đã thu hút được nhu cầu đáng kể, với việc cung cấp được đăng ký vượt mức gấp 6 lần, thu hút hơn 36 tỷ đô la đơn đặt hàng. Do nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ đối với trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ, các đợt phát hành bằng Nhân dân tệ đã được tăng gấp đôi quy mô lên 10 tỷ Nhân dân tệ (1,45 tỷ USD).

    Trước đợt chào bán mới, Hồng Kông đã phát hành khoảng 10 đô la trái phiếu xanh, bắt đầu với đợt chào bán đầu tiên trị giá 1 tỷ đô la vào năm 2019, sau đó là các đợt phát hành bổ sung cho tổ chức vào năm 2021 và trái phiếu xanh bán lẻ đầu tiên vào năm 2022. Tiền thu được từ các đợt chào bán trước được phân bổ cho các dự án trong các lĩnh vực bao gồm Quản lý Nước và Nước thải, Công trình Xanh, Quản lý Chất thải và Phục hồi Tài nguyên, cũng như Tiết kiệm và Hiệu quả Năng lượng.

    Đợt chào bán diễn ra khi việc phát hành trái phiếu xanh, xã hội, bền vững và liên kết bền vững (GSSS) đã tăng lên mức chiếm tỷ trọng kỷ lục trong khối lượng trái phiếu toàn cầu, đạt 16% thị trường chung vào quý 3 năm 2022. Trong khi sự biến động của thị trường trái phiếu đã gây áp lực lên khối lượng GSSS trong những quý gần đây, lượng phát hành tiếp tục vượt xa lượng phát hành của thị trường trái phiếu rộng lớn hơn.

    Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan cho biết:

    “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tiếp tục mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu đối với trái phiếu xanh của Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông bất chấp những biến động gần đây của thị trường. Kể từ khi phát hành vào năm 2021, chúng tôi đã một lần nữa triển khai đợt phát hành ba loại tiền tệ trong năm nay để thể hiện cam kết thúc đẩy sự phát triển của tài chính xanh và bền vững ở Hồng Kông, đồng thời cung cấp cho thị trường các tiêu chuẩn hữu ích. Trên thực tế, chúng tôi là tổ chức phát hành chính phủ đầu tiên ở châu Á phát hành đồng thời trái phiếu xanh bằng ba loại tiền tệ.”

    Zalo
    Hotline