Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Hydro do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tổ chức (26, Phường Chiyoda, Tokyo)

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Hydro do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tổ chức (26, Phường Chiyoda, Tokyo)

    Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Hydro do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp tổ chức (26, Phường Chiyoda, Tokyo)


    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng vào ngày 26 để hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang một xã hội sử dụng hydro, loại khí không thải ra carbon dioxide (CO2) khi đốt cháy. Mục tiêu 90 triệu tấn hydro mỗi năm trên toàn thế giới vào năm 2030 đã được đặt ra. Đẩy nhanh việc xây dựng chuỗi cung ứng quốc tế (mạng lưới cung ứng).

    Cuộc họp cấp bộ trưởng về hydro có sự tham dự của các bộ trưởng và đại diện chính phủ từ Ba Lan, Đức, Indonesia và Ả Rập Xê Út, cũng như các quan chức cấp cao của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Mục tiêu mới về khối lượng sản xuất hydro đã được đề xuất bởi Shinichi Nakatani, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhà nước, và đã được đưa vào tuyên bố của chủ tịch khi được sự chấp thuận.

    Hiện nay, nhiên liệu hóa thạch như khí đốt tự nhiên thường được sử dụng làm nguyên liệu cho hydro. Nó thải ra CO2 trong quá trình sản xuất và không dẫn đến các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Điện tái tạo có thể được sử dụng để tách nước thành hydro, hoặc thậm chí CO2 có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch có thể được thu giữ trong quá trình sản xuất và lưu trữ dưới lòng đất hoặc tái sử dụng để giảm lượng khí thải carbon.

    Theo báo cáo của IEA, nhu cầu hydro toàn cầu vào năm 2021 đạt 94 triệu tấn. Dưới 1 triệu tấn hydro được sản xuất bằng công nghệ carbon thấp. Hydro trong công nghệ carbon thấp được sản xuất đắt tiền và chưa được sử dụng rộng rãi. Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, ngay cả hydro được sản xuất bằng công nghệ hiện có thải ra CO2 cũng có giá cao gấp 12 lần so với nhiên liệu hóa thạch như than và dầu để làm nguồn năng lượng.

    Vào tháng 2 năm 2010, lần đầu tiên trên thế giới, hydro hóa lỏng được vận chuyển từ Úc đến Nhật Bản. Việc xây dựng một chuỗi cung ứng quốc tế chỉ mới bắt đầu. Đồng thời cũng cần thúc đẩy tạo ra nhu cầu.

    Tuyên bố của chủ tịch bao gồm, "Việc mở rộng hydro carbon thấp có thể góp phần vào an ninh năng lượng." Ông cũng chỉ ra rằng, "Điều quan trọng là phải cung cấp hỗ trợ để loại bỏ sự khác biệt về chi phí giữa nhiên liệu hydro và hóa thạch."

    Zalo
    Hotline