Hanwha Energy thúc đẩy chiến lược năng lượng tái tạo của Úc với khoản đầu tư 150 triệu đô la

Hanwha Energy thúc đẩy chiến lược năng lượng tái tạo của Úc với khoản đầu tư 150 triệu đô la

    Hanwha Energy thúc đẩy chiến lược năng lượng tái tạo của Úc với khoản đầu tư 150 triệu đô la

    Chi nhánh Úc của tập đoàn khổng lồ Hanwha Energy của Hàn Quốc đang rót 150 triệu đô la quỹ đầu tư mới vào hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo tích hợp theo chiều dọc của mình - một động thái xảy ra khi đối mặt với các nhà bán lẻ điện cũ đang tìm cách bắt kịp với quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh và các nhà bán lẻ nhỏ hơn rút lui thị trường.

    Hanwha Energy Australia, cùng với các doanh nghiệp năng lượng bán lẻ Nectr, kết hợp sản xuất năng lượng tái tạo quy mô tiện ích, năng lượng mặt trời trên mái nhà và pin gia đình, năng lượng bán lẻ, tài chính và công nghệ để cung cấp một điểm dừng cho nhu cầu năng lượng của người tiêu dùng.

    Vòng đầu tư trị giá 150 triệu đô la được hỗ trợ bởi một nhóm các tổ chức tài chính, bao gồm Woori PE Asset Management, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và KDB Capital.

    Hanwha cho biết việc rót vốn sẽ cho phép họ cung cấp các nền tảng kỹ thuật số để kết nối các nguồn năng lượng phân tán trên lưới điện thông qua một nhà máy điện ảo.

    Nó cũng sẽ cho phép họ phát triển các tài sản năng lượng tái tạo quy mô tiện ích như trang trại năng lượng mặt trời và pin quy mô lớn để cung cấp cho Thị trường điện quốc gia của Úc và hỗ trợ mở rộng nhanh chóng và đa dạng hóa sự hiện diện bán lẻ của mình.

    Bằng cách tăng công suất sản xuất năng lượng tái tạo, Hanwha có thể bỏ qua thị trường điện bán buôn, nơi một số dự báo cho thấy giá sẽ tăng vọt trở lại sau khi đạt mức cao kỷ lục khi chiến tranh Nga-Ukraine tiếp tục và mùa đông đến ở Bắc bán cầu.

    “Việc rót vốn sẽ cho phép chúng tôi mở rộng đáng kể sự hiện diện của mình trong các dự án quy mô tiện ích, phát triển cơ sở khách hàng bán lẻ và phân phối năng lượng, đồng thời tiếp tục phát triển các nền tảng công nghệ để kết nối người tiêu dùng Úc với nguồn điện tái tạo đáng tin cậy, giá cả phải chăng,” MD và Hanwha Energy Người đứng đầu Australia Tae Hong Kim cho biết.

    Được thành lập vào năm 2018 tại Sydney, Hanwha Energy Australia đã có tác động đáng kể đến thị trường điện bán lẻ, cung cấp các giải pháp năng lượng xanh, sạch hơn, giá cả phải chăng cho người dân Australia thông qua bộ phận năng lượng bán lẻ Nectr.

    Nectr lần đầu tiên phá vỡ lĩnh vực năng lượng bán lẻ của Úc bằng cách độc quyền cung cấp các kế hoạch năng lượng trung tính carbon 100% và gần đây đã mở rộng cung cấp để bao gồm việc lắp đặt các hệ thống Năng lượng Mặt trời, Năng lượng Mặt trời + Pin và Pin được chứng nhận bởi Hội đồng Năng lượng Mặt trời, đi kèm với các kế hoạch năng lượng cạnh tranh không chi phí trả trước hoặc phí lãi suất.

    Hanwha Energy cho biết họ cũng có kế hoạch tiếp tục phát triển và đầu tư vào các tài sản lưu trữ và sản xuất năng lượng quy mô tiện ích, chẳng hạn như Gregadoo 43 MW hiện tại và trang trại năng lượng mặt trời Jindera 120 MW, và các dự án lưu trữ năng lượng pin quy mô tiện ích để cung cấp năng lượng tái tạo vào thị trường điện quốc gia.

    Zalo
    Hotline