Hãng tư vấn Aemo: năng lượng tái tạo thay thế các nhà máy than

Hãng tư vấn Aemo: năng lượng tái tạo thay thế các nhà máy than

    Hãng tư vấn Aemo: năng lượng tái tạo thay thế các nhà máy than
    Theo Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Australia (Aemo), khối lượng các dự án năng lượng tái tạo mới đang trong giai đoạn lập kế hoạch và phát triển ở miền đông Australia sẽ đủ để duy trì nguồn cung cấp điện sau khi các nhà máy nhiệt điện than trong khu vực bị đóng cửa nhanh chóng.

    Việc cập nhật Tuyên bố về Cơ hội phát điện (ESOO), thường được xuất bản hàng năm vào khoảng tháng 8, được thực hiện để đáp ứng kế hoạch thúc đẩy việc đóng cửa một số nhà máy nhiệt điện than. Công ty thượng nguồn và tiện ích Origin Energy của Úc có kế hoạch đưa ra kế hoạch đóng cửa nhà máy đốt than Eraring công suất 2,880MW ở New South Wales (NSW) sớm hơn 7 năm so với kế hoạch trước đó vào tháng 8 năm 2025. AGL Energy cũng đang tiến hành đóng cửa theo kế hoạch niên đại của hai nhà máy nhiệt điện than lớn nhất của nó lên đến 6-8 năm.

    Có rất nhiều dự án năng lượng tái tạo được lên kế hoạch trong thị trường điện quốc gia (NEM), bao gồm miền đông nước Úc. Các dự án như vậy bao gồm lộ trình năng lượng của chính quyền bang NSW với mục tiêu xây dựng 12.000MW công suất năng lượng tái tạo mới vào năm 2030. Các kế hoạch nằm trong Kế hoạch Hệ thống Tích hợp (ISP) của Aemo cho thấy 90 phần trăm điện của NEM sẽ đến từ năng lượng tái tạo vào năm 2040.

    "Nếu quy trình đầu tư dự kiến, cũng như các dự án trong lộ trình năng lượng của chính phủ ISP và NSW, tiến hành đúng tiến độ dự kiến, thì kết quả dự báo về độ tin cậy trong NEM sẽ đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn độ tin cậy vào năm 2025-26", tổng giám đốc điều hành của Aemo của thiết kế hệ thống Merryn York cho biết.

    Nhưng nếu tất cả các dự án theo kế hoạch này không được tiến hành, có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung, Aemo cảnh báo. York nói thêm: “Việc đóng cửa Eraring Power Station mà không có các khoản đầu tư thay thế, có thể dẫn đến giảm độ tin cậy của NEM, đặc biệt là ở NSW.

    Theo Aemo, các dự án điện dự kiến ​​- bao gồm 1.700 MW phát điện từ gió và mặt trời quy mô lưới, cùng với các phát triển truyền tải - sẽ cải thiện việc sử dụng dự báo ở NSW lên trong tiêu chuẩn độ tin cậy trong năm tài chính 2025-26 đến ngày 30 tháng 6, theo Aemo.

    Độ tin cậy của NSW sẽ được cải thiện hơn nữa sau khi hoàn thành các dự án truyền tải - Vành đai Sydney vào tháng 7 năm 2027 và HumeLink vào năm 2026 - sẽ cho phép phát điện nhiều hơn ở phía nam NSW - chẳng hạn như việc mở rộng 2.000MW của dự án thủy điện Snowy 4.100MW ở NSW, được gọi là Snowy 2.0 - tiếp cận Sydney, Newcastle và Wollongong trong thời điểm khan hiếm nguồn cung, York cho biết.

    Zalo
    Hotline