Đổ mẻ bê tông đầu tiên cho 1.500 tháp thép trong siêu xa lộ tái tạo

Đổ mẻ bê tông đầu tiên cho 1.500 tháp thép trong siêu xa lộ tái tạo

    Đổ bê tông đầu tiên cho 1.500 tháp thép trong siêu xa lộ tái tạo

    project energyconnect transgrid

    Hình ảnh: Transgrid


    Bê tông đầu tiên đã được đổ vào cuối NSW của dự án truyền tải điện lớn nhất của Úc, sẽ lắp đặt 900 km cột và dây điện mới để cung cấp một liên kết quan trọng giữa New South Wales, Nam Úc và Victoria, để chia sẻ nhiều năng lượng tái tạo hơn trên cả ba Những trạng thái.

    Công ty truyền tải Transgrid cho biết hôm thứ Hai rằng họ đã bắt đầu công việc đổ phần móng bê tông đầu tiên trong số khoảng 6.000 móng bê tông cần thiết để hỗ trợ 1.500 tháp thép cho một phần của dự án khổng lồ trị giá 2,3 tỷ USD.

    Transgrid và đối tác xây dựng SecureEnergy JV chịu trách nhiệm về hạng mục EnergyConnect trị giá 1,8 tỷ đô la, dài 700 km ở NSW, trải dài từ Wagga Wagga đến biên giới Nam Úc, với kết nối 22 km đến Red Cliffs ở Victoria.

    Quá trình xây dựng chặng Nam Úc của đường liên kết, chạy 200 km từ biên giới đến Robertstown, đã được tiến hành vào tháng 2 và do ElectraNet cung cấp.

    Stephen Troughton, giám đốc dự án của Transgrid cho biết: “EnergyConnect là dự án lớn nhất từng được thực hiện bởi công ty chúng tôi – đây là một phần quan trọng của siêu xa lộ năng lượng sẽ chuyển đổi nguồn cung cấp năng lượng cho hàng triệu người Úc.

    “Đối tác xây dựng của chúng tôi là SecureEnergy JV đã hoàn thành phần móng bê tông đầu tiên cho 19 tòa tháp (trong tổng số 291) trên tuyến đường từ Buronga đến Nam Úc. Khoảng 6.000 móng bê tông sẽ được yêu cầu để hỗ trợ 1.500 tòa tháp xuyên suốt dự án từ Wagga Wagga đến biên giới Nam Úc.”

    Dự án EnergyConnect rất được mong đợi đã khởi công xây dựng ở New South Wales vào đầu năm nay, nhằm cung cấp một liên kết quan trọng giữa lưới điện năng lượng tái tạo phong phú của Nam Úc và lưới điện NSW chủ yếu sử dụng than.

    Một tuyến đường phụ cũng sẽ được xây dựng từ Buronga, ở phía NSW của sông Murray đối diện Mildura, đến Red Cliffs ở Victoria.

    Tất cả đã nói, lần đầu tiên dự án sẽ cho phép chia sẻ năng lượng giữa ba bang, cho phép tích hợp tốt hơn thế hệ tái tạo, giảm chi phí điện bán buôn và giúp đạt được các mục tiêu giảm phát thải quốc gia.

    Đặc biệt, Transgrid kỳ vọng EnergyConnect sẽ tiết kiệm cho khách hàng NSW 180 triệu đô la mỗi năm, đồng thời tạo ra 1.500 việc làm và đóng góp 4 tỷ đô la lợi ích kinh tế ròng.

    Troughton cho biết: “EnergyConnect là dự án truyền tải một lần trong một thế hệ sẽ cải thiện khả năng chi trả, độ tin cậy và an ninh của nguồn cung cấp điện và chúng tôi thực sự hài lòng về việc xây dựng đang phát huy hết sức mạnh cho cơ sở hạ tầng quan trọng này.

    Samuel Basanta Lopez, giám đốc dự án của SecureEnergy JV cho biết: “Chúng tôi đang thu hút một lực lượng lao động chưa từng có cho một dự án xây dựng đường truyền trong nước, với EnergyConnect được thiết lập để tạo ra 1.500 việc làm.

    Zalo
    Hotline