Dự án pin lớn của Canberra sẽ thu phí trước với số tiền hỗ trợ $ 850k

Dự án pin lớn của Canberra sẽ thu phí trước với số tiền hỗ trợ $ 850k

    Dự án pin lớn của Canberra sẽ thu phí trước với số tiền hỗ trợ $ 850k

    Solar farm
    Chính phủ ACT cho biết giai đoạn đầu tiên của Dự án pin Big Canberra của họ sẽ có thể cung cấp ít nhất 250 megawatt dung lượng lưu trữ pin quy mô lớn mới trên khắp ACT. Ảnh: Mugga Lane Solar Park.

    Ngân sách Lãnh thổ sắp tới sẽ phân bổ 850.000 đô la để duy trì Dự án Pin lớn Canberra trị giá 100 triệu đô la.

    Dự án được quảng cáo nhiều sẽ được phân phối trong ba "luồng", với giai đoạn đầu tiên cung cấp một pin 250 megawatt khổng lồ (hoặc có thể là pin).

    Công trình dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm sau.

    Sau một biểu hiện của quá trình quan tâm đã kết thúc vào tháng Hai năm nay, chính phủ sẽ tiến hành đấu thầu các công ty được lựa chọn vào tháng tới.

    Người ta dự đoán loại pin lớn này - giống như Khu dự trữ điện Hornsdale ở Nam Úc - sẽ cần một khu đất lên đến hai ha.

    Tháng tới, chính phủ cũng sẽ đấu thầu dòng thứ hai của dự án - 14 pin sẽ được lắp đặt tại các địa điểm của chính phủ như các trường học ở Fyshwick, Gungahlin, Belconnen, Chifley, Greenway, Kambah và Stromlo. Mỗi loại pin này đều nhỏ - mỗi loại lên đến một megawatt.

    Chính phủ cho biết luồng thứ hai sẽ không chỉ giảm điện năng sử dụng trong các tòa nhà chính phủ mà còn giảm bớt căng thẳng cho mạng lưới phân phối.

    Giai đoạn cuối, vẫn đang trong quá trình phát triển chính sách, sẽ cung cấp pin quy mô khu vực lân cận. Ví dụ, chúng có thể sẽ nằm trong công viên và sẽ được sử dụng để hấp thụ năng lượng ở những khu vực có nhiều năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Sau khi hoàn thành, toàn bộ hệ sinh thái pin sẽ có thể cung cấp năng lượng cho khoảng một phần ba ACT.

    Bộ trưởng Andrew Barr nói rằng tương lai là hoàn toàn bằng điện. Ảnh: ACT ESA.

    Pin lớn sẽ được quản lý theo một thỏa thuận chia sẻ doanh thu, trong đó chính phủ trả một khoản tiền cố định hàng năm để đổi lấy một tỷ lệ phần trăm cố định trong tổng doanh thu của dự án từ nhà cung cấp.

    Đến lượt nó, nhà cung cấp chịu trách nhiệm về việc kiểm soát, quản lý, vận hành và bảo trì của cơ sở.

    Chúng tôi hy vọng điều này sẽ mang lại cho dự án sự chắc chắn và bảo mật hơn.

    Pin nhỏ hơn cho luồng hai có thể sẽ được mua từ các công ty địa phương.

    Quá trình xây dựng pin quy mô lớn đang được tiến hành - một chiếc do Neoen ở Beard chế tạo và một chiếc do Global Power Generation ở Queanbeyan.

    Những điều này đã được công bố trước đó sau một quy trình đấu giá ngược.

    Nguồn tài trợ được xây dựng dựa trên 100 triệu đô la trong 5 năm được phân bổ trong ngân sách 2020-21 cho Dự án Pin lớn Canberra.

    Theo chính phủ, dự án sẽ tăng độ tin cậy của mạng lưới bằng cách giảm áp lực và tắc nghẽn trên lưới điện.

    Nó cũng là một phần trọng tâm của chiến lược biến đổi khí hậu của chính phủ và mục tiêu giảm phát thải ròng vào năm 2045.

    Tuần trước, chính quyền Lãnh thổ đã vạch ra một loạt các biện pháp khuyến khích về điện, bao gồm loại bỏ dần các phương tiện động cơ đốt trong từ năm 2035 trở đi và thay vào đó là đại tu hệ thống đăng ký xe hơi dựa trên trọng lượng sang lượng khí thải.

    Việc miễn thuế tem đối với xe điện mới cũng sẽ được mở rộng cho xe điện đã qua sử dụng và chính phủ sẽ thực hiện các thay đổi đối với các quy định về quy hoạch để tăng mức độ phổ biến của bộ sạc EV xung quanh thị trấn.

    Khi ông công bố chiến lược phương tiện hoàn toàn không phát thải của ACT vào thứ Tư tuần trước (20 tháng 7), Bộ trưởng Andrew Barr thừa nhận một thành phố hoàn toàn bằng điện sẽ gây áp lực lên lưới điện hiện có.

    “[Vấn đề này] là chủ đề của công việc ở cấp lãnh thổ và quốc gia,” ông nói.

    “Có hàng tỷ đô la được đầu tư vào việc này. Điểm mấu chốt là cần phải có, và sẽ có nhiều đầu tư hơn vào mạng lưới năng lượng của chúng tôi.

    “Nhiều pin hơn, nhiều cơ hội lưu trữ hơn”.

    Ông Barr cho biết điều này sẽ bao gồm các dự án quy mô lớn của chính phủ, pin được triển khai trong các cơ quan chính phủ như trường học và pin cộng đồng, cũng như pin gia đình cá nhân.

    Bộ trưởng sẽ phân bổ Ngân sách của Lãnh thổ vào Thứ Ba, ngày 2 tháng 8.

    Zalo
    Hotline