​​​​​​​Đối với nhiệt điện than, không còn cách nào khác ngoài việc bỏ tạm ngừng, lần đầu tiên trên thế giới Nhật Bản đưa ra một phương án khác.

​​​​​​​Đối với nhiệt điện than, không còn cách nào khác ngoài việc bỏ tạm ngừng, lần đầu tiên trên thế giới Nhật Bản đưa ra một phương án khác.

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Đối với nhiệt điện than, không còn cách nào khác ngoài việc bỏ tạm ngừng, lần đầu tiên trên thế giới Nhật Bản đưa ra một phương án khác.
    Nó là sự chuyển đổi nhiên liệu để sản xuất nhiệt điện. Loại thứ hai trộn các nhiên liệu như amoniac và hydro, không thải ra carbon dioxide (CO2) khi đốt cháy, với nhiên liệu hóa thạch hiện có và tăng dần tỷ lệ. Đối với amoniac, tỷ lệ pha trộn sẽ là 20% trong nửa đầu những năm 1930 và 100% vào năm 1950.
    Vào tháng 10 năm 2009, việc chuẩn bị cho một thí nghiệm trình diễn chuyển đổi 20% nhiên liệu thành amoniac tại Tổ máy 4 của Nhà máy Nhiệt điện Hekinan bắt đầu sau đó ba năm. Hai trong số 48 đầu đốt được lắp đặt theo chiều ngang ở dưới cùng của lò hơi khổng lồ đã được sửa đổi để lấy amoniac. So sánh độ bền sử dụng hai loại vật liệu.
    JERA sẽ tập trung vào các liên minh để xây dựng chuỗi cung ứng amoniac. Vào tháng 5 năm 2009, chúng tôi bắt đầu xem xét việc hợp tác với Yara International, công ty hàng đầu thế giới về sản xuất amoniac, và vào tháng 7 cùng năm, chúng tôi bắt đầu điều tra việc xây dựng chuỗi cung ứng với Công ty Dầu Quốc gia Abu Dhabi. Phó Chủ tịch Kani cho biết, "Khoảng 60 dự án đang được tiến hành với 40 công ty."


    Vào tháng 7 năm 2021, một buổi lễ ký kết trực tuyến có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hiroshi Kajiyama (lúc đó, bên phải), Giám đốc điều hành của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (phía trên bên trái) và Chủ tịch Satoshi Onoda của JERA (phía dưới bên trái).

    Natalie Osterlink, cựu Giám đốc điều hành của một công ty năng lượng tái tạo của Bỉ, gia nhập JERA vào tháng 5 năm 2021 với tư cách là người đứng đầu mảng kinh doanh gió ngoài khơi. Sau hơn một năm nhận được tiếng gọi từ JERA, tôi quyết định chuyển đến Nhật Bản cùng hai đứa con đang đi học. Lý do là "Tôi cảm thấy một ý chí mạnh mẽ để thay đổi thế giới." Ngay cả sau khi gia nhập công ty, anh ấy nói, "Mặc dù bắt đầu từ một công ty có lịch sử lâu đời, nó có sự nhanh nhẹn của một công ty khởi nghiệp và cảm thấy mong muốn thay đổi."
    JERA có 5 giám đốc bên ngoài trong số 10 giám đốc, 2 trong số đó là người nước ngoài. Chủ tịch Satoshi Onoda (ảnh) cho biết: “Những người đánh giá bên ngoài đưa ra cho chúng tôi những ý kiến ​​gay gắt. Các nhà quản lý đã từng hoạt động ở tuyến đầu của thị trường phương Tây không thể dễ dàng đảm nhận việc bổ nhiệm giám đốc của các công ty Nhật Bản. Tất cả các ứng viên gọi tên đều hối thúc “Bạn có thực sự sẵn sàng thay đổi công ty không?”, Nhưng các giám đốc điều hành của JERA lại phản bác rằng “Tôi nghiêm túc”.
    Vào tháng 4 năm 2009, khoảng 90% nhân viên biệt phái của TEPCO Holdings và Chubu Electric Power đã quyết định chuyển sang JERA. Trong 20 năm, Chủ tịch Onoda đã gửi một bức thư tới toàn thể nhân viên để đưa ra quyết định trong tương lai. Khoảng 400 câu trả lời nhận được trong phong bì trả lời kèm theo chứa đầy những mong muốn đam mê, chẳng hạn như "Tôi muốn trở thành một công ty năng lượng bao gồm cả phương Đông và phương Tây" và "Tôi muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng tái tạo."
    Tinh thần “hãy thử làm trước” (Chủ tịch Onoda) rất quan trọng vì JERA hướng tới mục tiêu trở thành một công ty năng lượng toàn cầu. Ý thức về tốc độ là điều không thể thiếu trong một thị trường thay đổi nhanh chóng. Về mặt tài chính, tỷ lệ vốn chủ sở hữu là 41,2% (năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2009), cao hơn 9 điện trong khoảng 10-30%. Chuẩn bị cho các doanh nghiệp ở nước ngoài có nhiều nguy cơ tiềm ẩn rủi ro hơn các doanh nghiệp trong nước.
    Ban đầu, nó bị chỉ trích là "không có ví dụ thành công về liên doanh với tỷ lệ đầu tư 50-50". Tuy nhiên, nó đã phát triển thành một công ty hoàn toàn mới không chịu ảnh hưởng của công ty mẹ, "Neither TEPCO and Mini Chubu Electric" (giám đốc điều hành). Trong khi kế thừa sứ mệnh cung cấp ổn định, điều mà công ty điện lực ấp ủ nhất từ ​​trước đến nay, thì tầm nhìn hướng ra nước ngoài. Chủ tịch Onoda rất hào hứng rằng ông sẽ hướng tới mục tiêu trở thành một công ty năng lượng toàn cầu với chiến lược khử cacbon mới có tính đến thị trường châu Á.

    Zalo
    Hotline