Đề xuất của Trưởng đại diện Phòng Thương mại BRICS-ASEAN tại Việt Nam lên Hội đồng

Đề xuất của Trưởng đại diện Phòng Thương mại BRICS-ASEAN tại Việt Nam lên Hội đồng

    Đề xuất của Trưởng đại diện Phòng Thương mại BRICS-ASEAN tại Việt Nam lên Hội đồng

    Ngày 16 tháng 4 năm 2022

    Đã chuyển cho Phòng Thương mại ASEAN BRICS

    Bài của Lê Ngọc Anh Minh (Taro)

    Trưởng đại diện Phòng Thương mại BRICS ASEAN tại Việt Nam

    @ tarominh@gmail.com

    Ngày 16 tháng 4 năm 2022

    Kính thưa Quý vị,

    Thế mạnh của Việt Nam đối với thương mại, đầu tư và quan hệ hữu nghị quốc tế

    Việt Nam là cường quốc nông nghiệp trong ASEAN. Trong những năm gần đây, Việt Nam đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo, xuất khẩu cà phê và đứng thứ 10 về xuất khẩu tôm, xuất khẩu hạt điều, xuất khẩu cá tra và một số nông sản khác.

    Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh và một số hiệp định đa phương như RCREP, CPTPP.

    Mất khoảng 2 giờ bay từ Việt Nam đến tất cả các nước ASEAN. Việt Nam giáp với Trung Quốc nên việc xuất nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc khá thuận lợi. Việt Nam nhận được một lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hàng năm.

    Chính phủ Việt Nam kiên quyết hoàn thành trục đường cao tốc Bắc Nam và các tuyến đường cao tốc trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ cũng như miền Trung Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025. Việt Nam đã cam kết với COP 26 tại hội nghị thượng đỉnh Glasgow Vương quốc Anh rằng Việt Nam đặt mục tiêu giá trị ròng vào năm 2050 là 0 Đồng nghĩa với việc Việt Nam quyết tâm phát triển năng lượng sạch bằng mọi cách.

    Dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong việc phát triển các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cũng như phát triển các dự án nguồn nhân lực và nông nghiệp, tôi muốn đề xuất Phòng BRICS ASEAN các nội dung sau

    [1] tổ chức hội nghị thường niên về thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Mời các doanh nhân, công ty và nhà ngoại giao từ các quốc gia BRICS và các quốc gia ASEAN tham dự hội nghị. Hội nghị có thể được tổ chức tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, nơi tôi đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch VTHR, Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Vị Thanh. Hội nghị này sẽ là một trung tâm để tập hợp các doanh nghiệp lại với nhau và khám phá lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng sạch và kinh doanh cơ sở hạ tầng khác ở Việt Nam

    [2] cung cấp thông tin hàng tháng về các cơ hội kinh doanh như thương mại và đầu tư ở các nước BRICS cũng như ở các nước ASEAN để người đứng đầu Phòng của mỗi quốc gia có thể truyền tải thông tin đó cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương cũng như cho các cơ quan chính quyền địa phương.

    Cảm ơn bạn

    Lê Ngọc Anh Minh

    =================

    Trích thư của Tổng thư ký BRICS-ASEAN

    BRICS: Brazil | Nga | Ấn Độ | Trung Quốc | Nam Phi www.bricsasean.org
    ASEAN: Brunei | Campuchia | Indonesia | Lào | Malaysia | Myanmar | Philippines | Singapore | Thái lan | Việt Nam
    Phòng Thương mại BRICS-ASEAN PPM-009-10-22052020
    DEWAN PERDAGANGAN BRICS - ASEAN
    Địa chỉ: 37-2, Swiss Garden Residence, 2A, Jalan Galloway, 50150 Kuala Lumpur Malaysia
    ĐT: +6 03-2701 2761 | Email: info@bricsasean.org
    Cơ hội kết nối
    15 tháng 4 năm 2022
    Đối với sự chú ý khiêm tốn của:
    BAN TƯ VẤN
    CÁC ĐẠI DIỆN CỦA QUỐC GIA
    CÁC ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
    Lời chào và lời chúc sức khỏe từ Chủ tịch và các Thành viên Hội đồng điều hành

    CẬP NHẬT VỀ THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI BRICS-ASEAN


    Trước tiên, chúng tôi muốn ghi nhận sự đánh giá cao chân thành của chúng tôi đối với sự chấp nhận của bạn với tư cách là Ban Cố vấn, Đại diện Quốc gia và Đối tác Chiến lược của chúng tôi. Vai trò quan trọng nhất của bạn là nguồn sức mạnh và sự công nhận của Phòng chúng tôi.
    Ngay từ đầu, Phòng Thương mại BRICS-ASEAN đặt mục tiêu đóng vai trò là trung tâm cơ hội và lợi nhuận cho các thành viên và các khu vực doanh nghiệp. Tại thời điểm này và do hạn chế về nguồn lực, chúng tôi không thể đóng vai trò lớn nhưng tuy nhiên chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc có thể là cơ hội thương mại, xã hội hoặc đầu tư. Vào tháng 10 năm 2022, chúng tôi dự kiến ​​tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh BRICS-ASEAN tại Kuala Lumpur, Malaysia, tuy nhiên, chúng tôi đã giữ nguyên do xung đột Nga - Ukraine. Xem xét lại trọng tâm của chúng tôi trong việc vận động vô địch An ninh Lương thực Toàn cầu, sau đó sẽ đòi hỏi một loạt các cam kết và giữ cho Phòng của chúng tôi tự kết nối với BRICS và ban thư ký ASEAN và Phòng Thương mại Quốc tế (ICC).

    Trên bình diện toàn cầu phù hợp với tầm nhìn của LHQ, chúng tôi cam kết đưa Hiệp ước Toàn cầu của LHQ và các nguyên tắc của nó trở thành một phần trong chương trình nghị sự của chúng tôi trong việc tham gia vào các dự án hợp tác nhằm thúc đẩy các mục tiêu phát triển rộng lớn hơn của Liên hợp quốc, đặc biệt là các Mục tiêu Phát triển Bền vững trong tất cả các các sứ mệnh kinh doanh, thương mại và đầu tư trong khu vực và các quốc gia mà chúng tôi đại diện. Là một phần trong sự hợp tác của chúng tôi với các quốc gia ASEAN trong việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng trong khu vực, chúng tôi quyết tâm chỉ thúc đẩy các dự án có nguyên tắc về phát triển bền vững. Phù hợp với nguyện vọng, một dự án mang tính biểu tượng của khu vực hiện đang trên đường đi vào sự lãnh đạo của chúng tôi

    Chúng tôi muốn hoan nghênh mọi đề xuất / thông tin chi tiết / phản hồi từ tất cả các bạn và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của các bạn. Cho đến khi chúng ta giao tiếp tiếp theo, những lời chúc tốt đẹp nhất và giữ an toàn.
    Trân trọng,
    MAHENDRARAJAH SELVARAJA
    Tổng thư ký
    sg@bricsasean.org

    Zalo
    Hotline