“Đảo năng lượng” hydro ngoài khơi có thể giúp Đức tiết kiệm 4 tỷ euro mỗi năm – báo cáo

“Đảo năng lượng” hydro ngoài khơi có thể giúp Đức tiết kiệm 4 tỷ euro mỗi năm – báo cáo

    Theo báo cáo của Viện Kinh tế Năng lượng và Công nghệ Hệ thống Năng lượng Fraunhofer (Fraunhofer IEE), việc xây dựng các "hòn đảo năng lượng" ở Biển Bắc để sản xuất hydro xanh bằng cách sử dụng 20 gigawatt điện gió ngoài khơi có thể giúp Đức tiết kiệm hàng tỷ euro.

    Giày sneaker và

    Báo cáo của Fraunhofer cho biết: "Đức có thể tiết kiệm được tới 4,3 tỷ euro (6,4 tỷ đô la Úc) hàng năm bằng cách thiết lập hoạt động sản xuất hydro ngoài khơi trên hai hòn đảo năng lượng".

    Báo cáo cho biết những hòn đảo này sẽ được kết nối với công suất ngoài khơi 10 gigawatt mỗi đảo, nằm cách bờ biển khoảng 150 km với kết nối hạn chế với lưới điện. Báo cáo được Copenhagen Energy Islands, một công ty chuyên phát triển các đảo năng lượng như vậy, ủy quyền thực hiện.

    Lợi thế về chi phí khi so sánh với kịch bản toàn bộ điện gió ngoài khơi được đưa vào lưới điện trên đất liền để sản xuất hydro.

    Báo cáo cho biết: "Tiết kiệm chủ yếu đến từ việc giảm chi phí xây dựng lưới điện, đặc biệt là cáp từ bờ biển đến trung tâm nước Đức", cũng như việc sử dụng nhiều hơn cáp điện một chiều cao thế (HVDC), đồng thời nói thêm rằng sản xuất hydro ngoài khơi hiệu quả hơn trên bờ do tổn thất năng lượng thấp hơn và ít yêu cầu xây dựng lưới điện hơn.

    Báo cáo xem xét việc xây dựng các hòn đảo chỉ được kết nối với đất liền thông qua đường ống dẫn hydro và một kịch bản bổ sung thêm kết nối lưới điện hạn chế.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc bổ sung kết nối lưới điện hạn chế vào các nền tảng chuyển đổi của các trang trại điện gió ngoài khơi khác mang lại lợi ích về chi phí vì "trong thời điểm điện gió ngoài khơi thấp và sản lượng điện mặt trời cao, việc kết nối [các đảo năng lượng ngoài khơi] về phía điện có thể giúp chuyển đổi điện mặt trời dư thừa thành hydro".

    Vào thời điểm nguồn cung năng lượng tái tạo thấp và giá điện cao, điện ngoài khơi có thể được đưa vào lưới điện. Fraunhofer IEE cho biết "Điều này làm tăng tính linh hoạt của toàn bộ hệ thống năng lượng, tạo ra các hiệu ứng tích cực cho hệ thống".

    Đức đặt mục tiêu đạt công suất điện gió ngoài khơi 40 GW vào năm 2035 và 70 GW vào năm 2045. Đức và Đan Mạch đã ký một thỏa thuận hợp tác ràng buộc cho một dự án điện gió ngoài khơi chung trên đảo Bornholm của Đan Mạch ở Biển Baltic vào năm ngoái. Cả hai nước cũng đã nhất trí hợp tác xây dựng các đảo ngoài khơi vào năm 2020.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline