Cuộc họp báo của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được tổ chức (2021/9)

Cuộc họp báo của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được tổ chức (2021/9)

    [From Chisato Horiuchi in Tokyo]

    Cuộc họp báo #JAMA được tổ chức (2021/9)

    Hôm nay, chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
    Lần này, ngoài Chủ tịch Akio Toyoda (Toyota), Phó Chủ tịch Toshiaki Kamiko Shiba (Honda), Yoshihiro Hidaka (Yamaha), Masanori Katayama (Isuzu) và Seiichi Nagatsuka (JAMA) đều sẽ góp mặt trên sân khấu. Nó bao gồm một loạt các chủ đề như trung tính carbon, lái xe tự hành và các yêu cầu đối với thế giới chính trị.

    ■ Chủ tịch Akio Toyoda (Chủ tịch Toyota Motor Corporation)

    Ngành công nghiệp ô tô đóng góp cho Nhật Bản

    Ngày kia, sau Thế vận hội Olympic, Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020 đã kết thúc.
    Tôi nghĩ rằng nhiều người đã bị ấn tượng bởi phong cách chiến đấu độc đáo của các vận động viên bán tải và câu chuyện chỉ có một, điều này làm cho khuyết tật trở thành một cá thể độc nhất vô nhị.

    Và những gì các cầu thủ đã nói sau trận đấu

    Cảm ơn vì đã cho tôi đứng đây.
    Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn. Cảm ơn tất cả mọi
    người đã ủng hộ giải đấu
    .

    Đó là một sự "biết ơn".

    Phía sau hậu trường, có rất nhiều người, bao gồm cả tình nguyện viên, làm việc chăm chỉ để "hỗ trợ quản lý giải đấu." Cũng có con số 5,5 triệu người trong ngành ô tô. Những gì các vận động viên và tất cả mọi người trong sân đã thể hiện là ý tưởng "vì ai đó không phải bản thân tôi," và tôi nghĩ đó là di sản của giải đấu này.

    Và với tư cách là một công ty ô tô, chúng tôi muốn tiếp tục giải quyết các vấn đề xã hội và kỹ thuật mà chúng tôi đã học được thông qua Paralympics trong xã hội vận động trong tương lai ngay cả sau khi Thế vận hội kết thúc.

    Hôm nay, tôi muốn nói những gì chúng ta đang nghĩ về tính trung hòa của cacbon.

    Tại COP26 vào tháng 11 năm nay, đại diện của mỗi quốc gia đã trình bày các mục tiêu khác nhau cho đến nay, và như một biện pháp để đạt được chúng, đã có những động thái nhằm thu hẹp sự lựa chọn ô tô làm lối ra. Trong trường hợp trung tính carbon, kẻ thù của chúng ta là "carbon", không phải "động cơ đốt trong". Để giảm thiểu các-bon, tôi cho rằng cần phải có những nỗ lực thiết thực và bền vững, tương xứng với hoàn cảnh của đất nước hoặc khu vực. Và tôi nghĩ hành động hướng tới mục tiêu quan trọng hơn là đặt ra mục tiêu.

    Tại JAMA, để góp phần trung hòa carbon bằng cách tận dụng dòng xe điện đầy đủ của Nhật Bản, chúng tôi sẽ xác định các vấn đề và xúc tiến thảo luận với các bộ, ngành liên quan đồng thời hình thành các lực lượng đặc nhiệm theo chuyên môn của từng công ty mà chúng tôi đã làm. Tại mỗi công ty, phong trào "mở rộng các tùy chọn công nghệ" đang tăng tốc thông qua các quan hệ đối tác mới và các thử nghiệm triển khai.

    Ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản là một trong những ngành đầu tiên thúc đẩy sự phổ biến của xe điện, và đã giảm lượng CO2 ở mức cực cao 23% trong 20 năm qua. Tôi nghĩ rằng những gì chúng ta nên làm trong vài năm tới là tận dụng những lợi thế công nghệ mà chúng ta đã tích lũy được từ trước đến nay và sử dụng các phương tiện điện hiện có để giảm thiểu lượng khí CO2 dưới chân chúng ta càng nhiều càng tốt.


    Do đó, nếu ô tô có thể tăng thêm công suất, tôi nghĩ họ có thể dành thời gian và đầu tư vào đổi mới công nghệ trong các ngành công nghiệp khác.
    Trong số đó, tôi nghĩ rằng việc tìm kiếm các phương án phù hợp với hoàn cảnh của Nhật Bản là một cách tiếp cận thực tế và mang tính Nhật Bản.

    Như tôi đã nói, tính trung lập của carbon cũng là một vấn đề việc làm đối với Nhật Bản, quốc gia được tạo ra từ xuất khẩu . Chúng tôi đang hết sức cố gắng "mở rộng các lựa chọn của mình" bởi vì chúng tôi có 5,5 triệu việc làm trong ngành công nghiệp ô tô, và nói rộng ra là công việc và cuộc sống của người dân Nhật Bản.

    Cuộc bầu cử chủ tịch hiệp hội sẽ bắt đầu từ bây giờ. Một số chính trị gia nói, "Mọi thứ nên là một chiếc ô tô điện," hoặc "Sản xuất đã lỗi thời," nhưng tôi không nghĩ là như vậy. Thật dễ dàng để cắt ngắn rằng "không có tương lai nếu kéo dài hiện tại." Tuy nhiên, để bảo vệ công việc và cuộc sống của người dân Nhật Bản, kết nối những nỗ lực của những người đi trước và những người chúng ta đang sống ở hiện tại với tương lai, "Nỗ lực mang lại tương lai mở rộng quá khứ" tôi nghĩ là cũng cần thiết. Đó là vai trò và trách nhiệm của chúng tôi với tư cách là một ngành công nghiệp cốt lõi đã và đang tiếp tục hỗ trợ Nhật Bản.

    Bây giờ, tôi biết rằng ngày giao hàng và các vấn đề rất dễ hiểu ngay cả trong trường hợp trung tính carbon, nếu ngành công nghiệp ô tô là trục, bởi vì có những thứ thực tế như ô tô liên quan mật thiết đến cuộc sống của con người và liên quan đến nhiều ngành công nghiệp.  có nghĩa là nó sẽ được. Nếu ngày giao hàng và các vấn đề được làm rõ, nó sẽ dẫn đến nhiều hành động khác nhau.

    Do đó, vào tháng tới, chúng tôi dự kiến ​​trình bày các vấn đề tập trung vào ngành công nghiệp ô tô từ quan điểm "thực tế và bền vững" liên quan đến năng lượng, vốn là điểm khởi đầu cho tính trung lập carbon. Và tôi muốn thực hiện hành động trong từng bước "chế tạo," "vận chuyển" và "sử dụng" trong ngành công nghiệp ô tô.

    Với tư cách là một nhà máy tạo nhịp tim trung hòa carbon và là một ngành công nghiệp quan trọng ở Nhật Bản, ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục hành động trong tương lai và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn.

     

     

    Zalo
    Hotline