Chuyển tiền ảo, tăng cường giám sát Nội các quyết định về dự luật sửa đổi = Reuters

Chuyển tiền ảo, tăng cường giám sát Nội các quyết định về dự luật sửa đổi = Reuters

    Chuyển tiền ảo, tăng cường giám sát Nội các quyết định về dự luật sửa đổi
    = Reuters
    Vào ngày 14, chính phủ đã thông qua sáu dự luật sửa đổi nhằm tăng cường các biện pháp chống rửa tiền. Đạo luật ngăn chặn chuyển tiền thu được từ tội phạm quy định việc chia sẻ thông tin khách hàng giữa các sàn giao dịch tài sản tiền điện tử (tiền ảo). Các quy định giống như ngân hàng giúp việc theo dõi chuyển động của tội phạm trở nên dễ dàng hơn. Nhật Bản đã bị các tổ chức quốc tế chỉ ra rằng các biện pháp của họ là không phù hợp.

    Ngoài Đạo luật ngăn chặn chuyển tiền tố tụng hình sự, chúng tôi sẽ sửa đổi chung các luật liên quan đến rửa tiền, chẳng hạn như Đạo luật ngoại hối và Đạo luật đóng băng tài sản khủng bố quốc tế. Rửa tiền là hành vi chuyển tiền do phạm tội mà có vào tài khoản giả mạo hoặc tài khoản của người khác để không xác định được nguồn gốc của chúng. Dự luật sẽ được trình lên phiên họp bất thường hiện tại của Chế độ ăn uống để ban hành sớm.

    Mục đích của việc sửa đổi là (1) tăng cường hỗ trợ cho các tài sản tiền điện tử, (2) tăng cường các biện pháp đối phó với rửa tiền và (3) tăng cường các biện pháp đóng băng tài sản. Chính phủ đã thành lập một nhóm liên bộ đặc biệt trong Ban Thư ký Nội các để nghiên cứu các biện pháp đối phó.


    Sửa đổi Đạo luật ngăn chặn chuyển tiền tố tụng hình sự và thêm tiền ảo vào quy tắc chuyển tiền được gọi là "Quy tắc du lịch". Các sàn giao dịch tiền ảo sẽ có nghĩa vụ chia sẻ thông tin của khách hàng như tên và địa chỉ khi gửi tiền ảo do khách hàng ủy thác cho một công ty khác. Hướng dẫn hành chính và lệnh khắc phục sẽ được ban hành cho các thương nhân vi phạm, và những người không tuân thủ sẽ bị xử lý hình sự.

    Năm 2019, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF), một tổ chức quốc tế chuyên kiểm tra các biện pháp chống rửa tiền, đã khuyến nghị các quốc gia thực hiện Quy tắc Du lịch. Nó cũng áp dụng cho “stablecoin”, một loại tiền ảo có giá trị được liên kết với các loại tiền pháp định như đô la.

    Dự luật sửa đổi Luật Ngoại hối sẽ thêm stablecoin vào danh sách tài sản được quản lý sớm nhất là vào tháng 5 năm 2023. Ngăn chặn việc chuyển giao cho các bên bị trừng phạt, chẳng hạn như Nga, hoặc từ các bên bị trừng phạt sang bên thứ ba.

    Đạo luật đóng băng tài sản khủng bố quốc tế cũng sẽ được sửa đổi để tăng cường các biện pháp đóng băng tài sản. Để cắt quỹ phát triển hạt nhân cho Triều Tiên và Iran, chúng tôi sẽ có thể điều chỉnh các giao dịch tài chính và bất động sản ở Nhật Bản của những người tham gia phát triển hạt nhân ở cả hai nước. Các giao dịch với nước ngoài đã được điều chỉnh bởi Luật Ngoại hối.

    Dựa trên nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chính phủ chỉ định những người tham gia phát triển hạt nhân ở cả hai quốc gia là đối tượng của lệnh trừng phạt, nhưng Đạo luật đóng băng tài sản khủng bố quốc tế thì không.

    Ngoài ra, Luật trừng phạt tội phạm có tổ chức sẽ được sửa đổi để tăng hình phạt theo luật định đối với các tội danh liên quan đến rửa tiền.

    Zalo
    Hotline