Cepsa và PreZero tham gia quan hệ đối tác năng lượng thay thế

Cepsa và PreZero tham gia quan hệ đối tác năng lượng thay thế

    Cepsa và PreZero Tây Ban Nha đã ký một thỏa thuận hợp tác theo đó PreZero sẽ cung cấp biomethane từ một số dự án của mình cho Cepsa, và hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các nhà máy biomethane. Hơn nữa, các bên sẽ làm việc về việc thu hồi chất thải để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai và các sản phẩm hóa học tuần hoàn và khử cacbon cho đội xe trên đất liền do PreZero vận hành tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

    Giày sneaker và

    Nhờ sự giúp đỡ của Cepsa

    Cả hai công ty được cho là đã đạt được tiến triển trong việc phát triển một nhà máy biomethane tại tỉnh Huelva của Tây Ban Nha. Theo Cepsa, cơ sở mới này với công suất hàng năm lên tới 100 GWh, có thể đáp ứng nhu cầu sưởi ấm của khoảng 20.000 hộ gia đình, sẽ là một trong những cơ sở năng lượng tái tạo lớn nhất tại Tây Ban Nha và sẽ được sử dụng để sản xuất hydro xanh và nhiên liệu tái tạo. Nhà máy sẽ được xây dựng tại các cơ sở của Cepsa ở Palos de la Frontera, nơi công ty có một công viên năng lượng. Tại đây, Cepsa cũng có kế hoạch phát triển một nhà máy hydro xanh với công suất 1 GW, như một phần của Thung lũng Hydro Xanh Andalusia.

    Về phần cung cấp của thỏa thuận, PreZero sẽ cung cấp biomethane cho Cepsa, theo cơ sở ưu đãi, trong các dự án mà các công ty xác định là chiến lược cho cả hai bên. Hơn nữa, thỏa thuận sẽ cho phép Cepsa lấy CO2 sinh học từ các nhà máy biomethane của PreZero Tây Ban Nha để sản xuất nhiên liệu tổng hợp.

    PreZero cũng sẽ thu hồi các chất thải hữu cơ khác hoặc dầu ăn đã qua sử dụng để Cepsa sử dụng trong sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai, điều này sẽ tạo điều kiện cho quá trình khử cacbon trong các lĩnh vực khó điện khí hóa, chẳng hạn như vận tải đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không. Ngoài ra, PreZero sẽ xử lý chất thải nhựa, bao gồm cả nhựa dùng một lần, để cung cấp cho Cepsa nguyên liệu thô mà sau đó công ty có thể sử dụng để phát triển các sản phẩm hóa học tuần hoàn. Cepsa cho biết cả hai công ty sẽ phân tích việc phát triển chung các nhà máy nhiệt phân để xử lý loại chất thải nhựa không thể tái chế này.

    Quan hệ đối tác này cũng bao gồm việc phân tích các giải pháp được thiết kế để khử cacbon cho đội xe tư nhân trên đất liền của PreZero Tây Ban Nha gồm hơn 750 xe.

    Carlos Barrasa,  Phó chủ tịch điều hành của Commercial & Clean Energy tại Cepsa, nhận xét:  “Liên minh này với PreZero sẽ cho phép chúng tôi mở rộng khả năng tiếp cận các nguyên liệu thô tuần hoàn để sản xuất các nguồn năng lượng thay thế giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng, chẳng hạn như hydro xanh và nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai. Chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển một giải pháp thay thế bền vững cho quá trình xử lý chất thải đô thị và công nghiệp, thu hồi chất thải này để sản xuất năng lượng tái tạo và do đó thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và không phát thải carbon”.

    Gonzalo Cañete,  Tổng giám đốc điều hành của PreZero tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, tuyên bố:  “Thỏa thuận này xuất phát từ tiềm năng to lớn ở Tây Ban Nha trong việc phát triển khí sinh học như một loại khí thiên nhiên có nguồn gốc tái tạo, cũng như từ nhu cầu liên kết với các quốc gia EU khác trong việc đáp ứng các mục tiêu về nền kinh tế tuần hoàn và phi cacbon hóa. Để đạt được mục tiêu này, cùng với sự hợp tác công-tư, chúng ta phải tăng cường hợp tác giữa các công ty tư nhân, như đã chứng minh bằng quan hệ đối tác đầy hứa hẹn mà chúng tôi công bố ngày hôm nay.”

    Cần lưu ý rằng, như một phần của chiến lược “Chuyển động tích cực” năm 2030, Cepsa đang phát triển một hệ sinh thái để đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong hoạt động kinh doanh của mình và của khách hàng thông qua việc sản xuất các phân tử xanh như hydro tái tạo và các dẫn xuất của nó, cũng như nhiên liệu sinh học 2G bao gồm biomethane, PBS hoặc dầu diesel tái tạo 100%.

    Trong khi đó, PreZero Tây Ban Nha đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, giảm phát thải khí nhà kính (GHG) trong mọi hoạt động của mình. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã xác định chiến lược phát triển bền vững dựa trên việc sử dụng nguyên liệu thô tái chế, sản xuất năng lượng xanh, tối ưu hóa các tuyến đường và tải trọng thu gom rác thải, cũng như thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, cùng nhiều hành động khác.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline